?????? ??̀ ????? ??? ???̂́? ??̛́? ??? ???́ 2.5 tr/1ng 3 ngày 2 đêm

by admin
?????? ??̀ ????? ??? ???̂́? ??̛́? ??? ???́  2.5 tr/1ng 3 ngày 2 đêm

RẤT DÀI NHƯNG MÌNH NGHĨ NÓ SẼ HỮU ÍCH

Lưu ý : đây là bài viết với ý kiến và cảm nhận cá nhân ,chi phí chi tiêu của bọn mình là thoải mái cho 2 người không tiết kiệm . Lịch trình không lên trước đi theo ngẫu hứng , về cơ bản chuyến đi này với mình là 1 cú trick nhẹ ? book xe vs homestay CAO BẰNG nhưng nghe nói CB mưa nước k xanh đang ngồi nc đợi xe thì đúng lúc gặp xe HÀ GIANG xong lên xe và thế là đi ! Lỡ hẹn với cao bằng như vậy đó !
Đây là lần 2 mình quay trở lại HG sau gần 4 năm . Đúng là HG vẫn đẹp , vẫn hùng vĩ ngút ngàn khiến mình mê mẩn quên đi cái nắng cháy da cháy thịt , và điều đặc biệt nhất mình yêu ở nơi này đó chính là vẻ đẹp không hề Thương mại của núi rừng của thiên nhiên và của những con người mộc dị !
Đến Hà Giang bạn cần mang theo :
Đầu tiên là 1 tâm hồn đẹp ? để làm gì ? Để cảm nhận HG như một người con gái lúc thì mạnh mẽ như cao nguyên đá ĐỒNG VĂN lúc lại dịu dàng như dòng NHO QUẾ , lúc lại bí hiểm như Mã Pí Lèng ! Đến đây bạn sẽ không khó để bắt gặp Những ngôi nhà trình tường trên lưng chừng ngọn núi , Những chiếc váy hoa xúng xính trên đường về bản . Đặc biệt hơn cả là những lần nín thở với những khúc cua hết hồn …
Và nhớ nếu đến HÀ GIANG thì phải có một sức khoẻ thật tốt , bởi con đường chạm tay vào cái đẹp tốn rất nhiều calo của các bạn nhé !!! Đây không phải nơi để nghỉ dưỡng ! Mà là nơi để khám phá ! Dù là lần đầu hay đã đến rất nhiều lần thì HG vẫn luôn khiến bạn phải tò mò và thích thú bởi mỗi tháng HG lại khoác lên mình một chiếc áo khác nhau nên đến Hg mùa nào thì cũng vẫn đẹp . Nên nếu muốn du lịch không biết đi đâu thì cứ HG mà chọn nhé !
HÃY TRAO CHO HÀ GIANG MỘT TÂM HỒN ĐẸP HÀ GIANG SẼ TRẢ LẠI CHO BẠN MỘT NGÀY THẬT PHIÊU ♥️

Lịch Trình :
NGÀY 1 : HÀ GIANG – QUẢN BẠ – YÊN MINH – ĐỒNG VĂN
Nếu ai đi nhanh có thể ghé qua Hang LÙNG KHUÝ trên đường từ QUẢN BẠ sang YÊN MINH . Vì mình đi chậm với cả k đam mê hang nên mình bỏ qua .
– [ ] bọn mình bắt xe khách đến bến xe HÀ GIANG là 5h sáng . Trên xe thì mình có đọc qua vài bài rv thấy dịch vụ thuê xe of bên anh Trần Thế Anh Trần Anh Thế này( 0868668987 ) rất ok nên em mình liên hệ cho anh ấy . Ôi dời , nói thật là nghe nói thì vậy thôi chứ trải nghiệm rồi mới biết nó k hề như lời đồn nha. Mà nó ok hơn các bài rv khác nhiều , các anh chị ở đây rất rất nhiệt tình luôn , đặt chân xuống bến cái nhà a ý có ng ra đón liền , nhà a ý cách bến khoảng 150m, xe đầy đủ xe ga, xe số , đặc biệt có cả một số xe cho các bạn biết chạy xe côn nhìn cũng rất chuất’sss . Xe nhìn còn mới lắm luôn , điều mình thích ở dv nhà a Tiến là thái độ và cách anh chị quan tâm khách rất nhiệt tình . Có chỗ cho mn nghỉ ngơi và tắm gội free luôn ạ . Ngoài ra nhà a ý còn tư vấn lịch trình cho những ng ngẫu hứng như bọn mình nữa . Cũng k hề mất phí lúc đi cũng như lúc về đều được quan tâm hết mực. Everything đều khiến mình rất hài lòng !!!

– [ ] Mình nghỉ ngơi ở đó đến 6r thì di chuyển . Mk ăn sáng trong thành phố , bọn mình chọn ăn phở vì mình thích phở . 50k/1 bát nhiều thịt và chả . Nếu k thích ăn phở thì ở đường từ bến xe ra cột mốc 0km có rất nhiều lựa chọn ăn uống cho mn . Khuyên mn nên ăn sáng đầy đủ nhé . Nếu k ăn k đủ sức để đi đâu ạ !
– [ ] 7h xuất phát , trên đường đi sẽ đi qua cột mốc 0km , vì đông người quá nên mk bỏ qua để đợi hôm về r vào chụp sau . Đường đi từ thành phố sang quản bạ bên tay phải đường có con suối hay sông gì đó nước xanh nhìn thích lắm, không khí cũng trong lành nữa, lúc mình đi người dân đang làm đồng rất nhiều cấy lúa và cày ruộng ! Tháng 9 là vào vụ lúa vàng đó đi tầm đó ngắm ruộng bậc thang luôn vàng ươm luôn
– [ ] 8h40p chị em mình đến cổng trời quản bạ , đến đây thì có 1 quán cafe nhỏ , từ đây có thể nhìn xuống cảnh cũng bt vì thấy mn checkin nhiều nên mình cũng vào chụp ảnh xíu thôi chứ theo mình thấy thì cảnh chỗ này cũng k được đẹp lắm ? đoạn này có 1 vách núi đang bị sạc lở , lúc mình đang đứng chỗ quán cafe có hòn đá to rơi xuống chỗ đường đi méo đầu oto đứng đó làm mọi người ai cũng được 1 phen lạc vía may là k có nguy hiểm về người. Đi qua đoạn này mn chú ý nhìn xe đối diện và lánh xa vách núi nhé .
– [ ] Di chuyển tiếp đến 9h30p thì có một điểm dừng chân là A Páo , có bán nước mía , nước giải khát và đồ ăn nhẹ . Từ quán các bạn rẽ phải có cây cầu mình để ảnh ở dưới . Đi qua cầu có 2 đường đi YÊN MINH
– Đường 1 : rẽ trái đi yên minh khoảng hơn 40km đi đồi thông yên minh . Đồi thông thực ra cũng k có gì đâu nhưng nếu ai muốn nghỉ trưa theo kiểu picnic nướng đồ thì có thể mang theo đồ để vào đó nghỉ trưa luôn rất mát nhé. À nhớ là giữ gìn vệ sinh chứ lúc về mình có vào qua thấy một số đoạn có rất nhiều rác hi vọng mỗi ng ý thức 1 chút để ng sau đến không có ấn tượng xấu với 1 địa điểm vốn đẹp .
– Đường 2 : mình chọn đi đường này vì đường đến thị trấn ngắn hơn khoảng 22km , và vì năm 2016 mình có đi đồi thông rồi , đi đường này các bạn sẽ đi qua cây CÔ ĐƠN nằm bên trái đường đi , hôm mình đi trời xanh mây trắng nắng vàng , chụp ảnh với cây này max xinh luôn ý . Vì còn chụp ảnh với ngồi nghỉ đoạn cây cô đơn khoảng 20p và đi với tốc độ ~40km/h nên tầm 11h bọn mình mới về đến thị trấn yên minh .
– [ ] Bọn mình đổ xăng và ăn trưa từ khoảng 11h đến 11h45p, mình chọn ăn mì xào ăn nhẹ vì đi đường uống nc khá nhiều nên no lắm . 50k / 1xuất , nước ngọt các kiểu hết 125k/2ng ( à mn nhớ đổ xăng dưới yên minh nhé , để còn leo dốc thẩm mã ) còn lỡ quên thì qua dốc thẩm mã 1 xíu cũng có cây xăng nhé .trưa ở đây thị trấn cũng k có gì vui , nếu ai mệt quá nên chọn 1 quán cafe ngồi nghỉ ngơi 1 chút r hãy đi nhé , vì mình vẫn đủ sức nên mình đi luôn .
– [ ] Di chuyển lên đến DỐC THẨM MÃ là khoảng 12h30p . Ối dời tưởng k nắng mà nắng không tưởng luôn quý vị ạ . Em chủ quan vì bôi kem chống nắng rồi và đi đường gió rất mát nên mặc áo nắng thôi k đeo kính , về đến giờ da đỏ ửng rát và bong da luôn , đừng quên bôi kem chống nắng đeo kính đầy đủ nhé . K thì đi về xong cha mẹ k nhận ra con luôn ý . ? đây là một đoạn đường rất cheo leo , nhìn từ trên cao xuống đoạn đường này rất chill , trên dốc có các em bé dân tộc ngồi mọi người có thể chuẩn bị trước bánh kẹo để cho các em , trưa nắng vỡ cả đầu mà các em cứ ngồi đó chơi thấy thương gì đâu , trẻ dưới xuôi trốn cha trốn mẹ đi nắng còn trẻ trên này ngồi đó cũng chỉ vì chiếc bánh là cả bữa trưa ! ( mk nghĩ mn nên mua sữa cho các bé vì lúc mk cho các bé mấy hộp sữa tươi thấy bé nào cũng thích )mọi ng có thể chụp ảnh cùng các bé ở đây bé nào cũng xinh và ngoan ý. Các bé k đòi hỏi đâu . Cho tiền cũng được nhưng ít thôi nhé, nhiều quá các bé sẽ so bì với những khách khác và tạo thói quen xấu cho các bé và bố mẹ các bé nữa !
– [ ] Đi qua đoạn dốc này thì bọn mình di chuyển về tt đồng văn 13h30p , trên đường về mình có ghé nhà của pao ( nhắc nhẹ . Đây không phải là điểm du lịch sinh thái mà là một ngôi nhà từng được quay bộ phim nhà của pao là điểm tham quan không mất phí và nhà có người dân ở luôn bạn có thể vào nhà nc vs ng dân họ rất nhiệt tình à nhớ chú ý k chụp ảnh giữa cửa nhà nhé, ngay lối vào có 1 quán nước nhỏ bán rất nhiều kem và nước mk ăn 2 cây kem và 2 lon nước dừa hết 30k .ngôi nhà này giống như những ngôi nhà trình tường khác , đầu cổng có tường được đắp bằng đá chụp ảnh đẹp lắm , ngoài ra có cây đào rất to bên cổng gỗ, nếu đi vào mùa xuân khi đào nở thì lên hình rất đỉnh luôn đó . Vào sâu phía trong thì nhà có lưu giữ những bức ảnh chụp lại các cảnh có trong phim , vì mình đi mùa này k có hoa gì nên 2 bên đường vào trồng toàn ngô thôi chứ đi mùa đông xuân thì hoa cải vs hoa tam giác mạch nở rộ thì ôi trời như lạc vào rừng hoa. Còn lại thì cũng k có gì nổi bật nếu bạn không có hứng thú với những thứ đó thì có thể bỏ qua điểm này. 14h5p thì mình di chuyển
– [ ] Tiếp đến mình đi thêm 1 đoạn đường 14h30p đến DINH THỰ HỌ VƯƠNG , ngôi nhà nằm ở xã Sà Phìn , Đồng Văn . Đây là một di tích cấp quốc gia , vé vào cổng là 10k/1 vé. Nghe nói ngày xưa xây cái dinh thự này hết 15 vạn đồng bạc trắng đông dương ( rất nhiều tiền ) khoảng 150tỷ ngày nay đó nha . ? ghê !!! Dưới chân dinh có bán đồ nướng khá ngon , ngoài ra còn bán đồ dân tộc quà lưu niệm các thứ nữa , ai ăn thì ghé quán chị ngồi trong nha chị hiền mà nc dễ thương xỉu . Trong dinh thì ảnh mình để bên dưới nhé . Chụp choẹt ăn uống chán chê mê mải đến 15h30p thì bọn mình rời dinh về thị trấn . Cung đường này cũng rất đẹp , nói chung là đường cũng có nhiều khúc cua nhưng so với những con đường như đường ra mỏm đá thần với đường xuống sông nho quế thì mình đánh giá là nó dễ đi hơn rất nhiều nhiều lần . ?
– [ ] 16h về đến thị trấn PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN , bọn mình đi lượn lờ , tìm homestay tìm hiểu qua thì em mình kêu k thích ở homestay ở đây nên bọn mình chọn khách sạn , 2 chị em mình đặt 1 phòng đôi 2 giường , phòng rộng rãi sạch sẽ , thơm tho mà giá phải nói là rẻ bất ngờ luôn 200k/1p,1 phòng đơn thì chỉ có giá 100k thôi . ks nằm ngay gần chợ , đi vài bước là ra phố cổ ks có dịch vụ giặt đồ vs 30k/1kg luôn nhé.
– Về đây thì tắm gội nghỉ ngơi chút bọn mình ra chợ chơi , chéo cổng phố cổ có bà bán tào phớ , chè và thạch đen ăn ngon lắm ý, giá thì mk nhớ k rõ khoảng 20k thôi . Loanh quanh 1 chút thì đọc rv các kiểu luôn mà kb ăn đâu cho ngon thì tìm quán ăn lẩu trong phố cổ thì ngta bảo mùa này k có lẩu ý chỉ có cơm thôi nên mk tự đi tìm quán khác , mình ăn ở quán nằm ở gần mấy quán bán đồ dân tộc ý , tên quán là ẩm thực cao nguyên đá , bọn mk gọi lẩu bò giá 400k coca nữa là 425k theo cảm nhận của mk thì nó k hợp khẩu vị vs mk , có mùi nấm và mùi giừng khá nồng , mk k thích , nhưng em mình thì lại khen rất ngon , đc cái chú cũng liên tục hỏi lẩu có vừa miệng không nên đánh giá thái độ pv ok . ?
– ăn xong thì sang quán bên cạnh mua quà
– Sau đó ra MỘC CAFE uống sinh tố và cafe hết 120k/2ng cả hướng dương. Ngồi trên quán có thể ngắm mn đi lại dưới phố
– 9h bọn mình về ks nghỉ ngơi ! Kết thúc ngày 1 .
NGÀY 2 : ĐỒNG VĂN – LŨNG CÚ – SÔNG NHO QUẾ – MÃ PÍ LÈNG – MÈO VẠC
– [ ] Sáng 6h dậy , ra phố cổ ăn bánh cuốn Bà Hà , nhớ gọi thêm xôi nhé ăn xôi ngũ sắc của nhà cô cũng rất ngon . Nhà cô có quán cafe . Đi sớm ăn sáng uống cafe lại quá hợp lí luôn ạ .
– [ ] 6r xuất phát đi LŨNG CÚ . ( đường đi có 1 số đoạn rất xấu ạ . Đường gồ ghề ý ạ . Mọi ng cố gắng đi sớm để lên cột cờ cho đỡ nắng nha . Mk đi mất 1tiếng 15p . Khoảng 7h747 mk lên đến chân cột cờ . Lên cột cờ có 2 đường , xe máy thì đi đường vòng phóng lên tận chân cột cờ luôn trèo một đoạn ngắn thôi. Trời ơi hôm mình đi trời nắng vch luôn , lên đến nơi trời xanh vắt nắng vàng ươm , mn nhớ leo lên ngọn cột cờ để thấy lá cờ tổ quốc của chúng ta rõ hơn nhé , lên đến nơi mới thấy lá cờ lớn nhường nào nhìn lá cờ màu đỏ tươi bay phấp phới , sao vàng lấp lánh giữa nền trời xanh bao la ấy mk bỗng thấy lá cờ thiêng liêng biết nhường nào ! Từ trên cao nhìn xuống mn sẽ thấy những ngôi nhà nhỏ phía xa xa . Ở thời điểm hiện tại mk thấy có 1 công trình gì đó đang xây như chùa hay hì ý mk cũng chưa hỏi đc ai cả nhưng xây xong chắc cũng sẽ đẹp lắm. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn lên đây vào những ngày trời xanh như vậy !
– [ ] Vì nắng quá nên mình di chuyển về lúc 8h40p , dừng chân dưới chân cột cờ có một ngôi nhà nhỏ mình thấy có mấy bé ngồi ở cửa mk có dừng lại cho quà các bé và ngồi nc bọn trẻ .mình nghe nói có quán cà phê cực bắc cũng muốn đến nhưng hỏi mãi k ai biết , nên mình đi đến làng lô lô , từ đường ra có trường bán trú bên cạnh có đường nhỏ đi lên Làng Lô Lô mn có thể ghé để tìm hiểu văn hoá ng dân tộc Lô Lô , nếu đi vào mùa hoa cải sẽ nhuộm vàng cả đường đi . Vào đây các nếp nhà nhìn đẹp lắm , trẻ con nô đùa vui dã man luôn ạ !
– [ ] 9h10 mình rời làng Lô Lô , đến MÈO VẠC , đi qua đồng văn ngược lên mèo vạc bắt đầu đoạn vào mèo vạc bên tay trái đường sẽ có 1 cây cầu gỗ nhỏ mn để ý 1 chút là sẽ k bỏ lỡ ạ , có thể đứng từ đó nhìn xuống sông NHO QUẾ chụp ảnh từ đây xuống đẹp lắm ạ ! ( ảnh em để bên dưới nhé )
– [ ] 10h55 mình mới di chuyển khỏi cây cầu , đi qua cây cầu 1 chút sẽ có người đứng đón mời mn mua vé xuống SÔNG NHO QUẾ, theo mk thì mn nên mua vé luôn để xuống sông luôn để tránh việc đi Mã pí lèng rồi lại vòng lại đi sông, LƯU Ý : đây là đường xuống sông Nho Quế bằng xe máy , đường rất nhỏ vòng vèo và xa di chuyển mất khoảng 30p mới xuống đến nơi nhé , tay lái yếu thì nên nhờ ng lái thuyền chở xuống có thể trả tiền xe ) ngoài ra khi di chuyển các xe nên có khoảng cách an toàn xe sau nên cách xe trước 1 đoạn vì đường rất khó đi và dốc nên đi chậm nhất có thể nhé mn) giá vé thuyền khoảng 80k đến 100k. Thuyền có 2 loại 1 loại to lan thuyền rộng chụp ảnh sẽ đẹp hơn, 1 loại nhỏ , Hôm đó vì k hỏi trk nên bọn mk thuê phải loại thuyền nhỏ xuống đến nơi mới biết. Đi xuống sông thì mn bảo lái thuyền dừng đoạn eo núi cho chụp ảnh , chỗ ý ngồi ngắm max đỉng luôn ạ , em chụp ảnh k đc đẹp lắm nên k thể lột tả hết đc vẻ đẹp của nàng Hậu đất Hà Giang , chỉ có đôi mắt của mn mới có thể ghi đc hết vẻ đẹp đó thôi . Nên nếu có đủ sức khoẻ thì đừng bỏ qua nhé, công sức mọi người bỏ ra đi 1 quãng đường dài và khó k bị lãng phí đâu ạ !!! À quên đường xuống sông còn 1 con đường đi bộ nữa , lưu ý mùa này mà trèo thì mệt đứt hơi đấy nhé . Ng dân ở đây bảo dân bản địa trèo còn k nổi luôn đó ( đây là mk nghe a lái thuyền kể vậy ) còn mk chưa đi nên k rõ lắm. Nếu ai đam mê trekking thì có thể thử ! Khoảng 11h30p mk xuống đến chân núi giáp sông , ở đây có thác nước nhỏ nước trong vắt và mát lạnh luôn , mn nên ngồi đây nghỉ một chút rồi hãy đi tiếp . Để có 1 tinh thần tốt ngắm sông Nho Quế nha !!! Chứ mệt quá thì cảnh có đẹp đến mấy cũng không cảm nhận được đâu ạ ! Thực tế thì khi em xuống lúc đầu hơi thất vọng đoạn bến sông vì có rất nhiều vẩn đục nhưng nhìn xa ra thì rất sạch và trong , không khí cũng mát nữa , khi ngồi thuyền thì mệt mỏi tan biến luôn ? à ở đây lắm kiến ba khoang vcc luôn chân tay mk bị cắn cho 5 phát về 3 ngày rồi vẫn đỏ tấy luôn , ngứa lắm luôn ạ, mn mang theo thuốc để phòng nhé
– [ ] Khoảng 13h mình di chuyển về MÃ PÍ LÈNG , mất khoảng 50p thì lên đến cổng đi MÃ PÍ LÈNG VÀ MỎM ĐÁ THẦN , ở đây có 1 quán Cafe A Páo mn ghé đây ăn trưa luôn , ở quán có mì xào trứng và sinh tố , đồ ngon mà giá cũng ok ạ , ĐẶC BIỆT Ở ĐÂY mn có thể ngắm nhà trưng bày con đường hạnh phúc và giao lưu văn nghệ với A Páo luôn , anh này dễ thương xỉu à anh ý sẽ dẫn bạn đến góc checkin thần thánh cùng vienw đá thần và thổi kèn sáo cho bạn nghe thích nghe bài gì thì yêu cầu đc luôn nhé , ? nhớ ghé nha , k là tiếc hùi hụi đó .
– [ ] Từ quán có 2 đường . Đường trên đi mỏm đá , đường ra mỏm đá đi 1 đoạn sẽ có 2 ngả , đường nhỏ bên tay trái là đường đi mỏm đá đừng đi nhầm như bọn e nhé mệt và mất thời gian lắm, đường đi tương đối nhỏ , đi chậm và cẩn thận nhé mn . Dưới chân mỏm đá có mấy bạn nhỏ hay ngồi dưới đó chơi , các bạn có thể cho kẹo nhé , Tuyệt đối k cho tiền , có 1 bạn nhỏ hay trèo lên mỏm đá chặn không cho chụp ảnh , dù cho tiền rồi vẫn đứng trước camera k cho chụp , phải thật nhiều tiền ạ . 50k cũng k đc luôn ý . Em bé này rất hư . !!! ( cảm nhận riêng ạ ) vì em k leo lên đc mỏm đá để chụp ảnh vì sợ , còn nếu ai muốn lên checkin thì cũng cẩn thận nhé chứ chênh vênh lắm em thấy dễ bị ngã ý .
– [ ] Khoảng 16h bọn mình di chuyển xuống con đường hạnh phúc , đi dọc cun đường này ngắm núi non mây trời rất đẹp . Ngày trước trên cung đường này có một mõm đá lớn đứng trên đó chụp đc dòng nho quế ( ở bên đường năm 2016 còn có cho thuê đồ dân tộc chụp ảnh ) nhưng bây giờ bị cấm trèo ra đó rồi nên mn đứng trên đường thôi nhé . Đừng cố trèo ra ngoài nguy hiểm lắm lắm !!! Đi thêm 1 đoạn sẽ có quán cafe paronama nổi tiếng view sông nho quế đang trong quá trình phá dỡ , thấy đẹp ghê phá cũng tiếc . Mình thấy có ng vẫn vào nhưng bọn mk hỏi mấy a thợ bảo k đc vào nên bọn mk k vào nữa. Đi hết con đường này để về MÈO VẠC .
– [ ] Trên đường về bên tay trái đường có 1 làng người mông ở đây có homestay rất xinh , dịch vụ cũng ok nữa , giá phòng đơn khoảng 300k , còn các phòng khác mk k hỏi . Nhưng nhìn chung ở đây cảnh đẹp , đồ ăn ngon , phục vụ nhiệt tình , ở đây có cho thuê đồ dân tộc bạn nữ nào đam mê chụp hình thì thuê và chụp quanh làng cũng đẹp lắm đó . Nếu ai k thích có thể đi sâu vào thị trấn thuê ks giá khoảng 200k đến 300k . Tối hôm đó bọn mình ăn cơm ở đây gọi 2 món 1 thịt rang cháy cạnh , 1 bò thập cẩm , 1 xôi , 1 canh, 1 salat mâm cơm em chụp ở bên dưới nhé . Ăn xong ra uống nước tại quầy tổng thanh toán là 515k , … còn nhiều món lắm mà gọi thì k còn nên nếu đc thì mn đặt trước sẽ có đủ món ạ. Nên thử món gà đen nhé , nghe nói ngon lắm ạ . À chiều về sớm tắm xong nghỉ chút mọi người vào thị trấn có chợ ở trung tâm có bánh áp chao ở cổng chợ ăn rất ngon , nhân thịt , bánh giòn mà ăn lúc đói thì thích mê. Em ăn bánh vs ăn xúc xích cả quẩy nữa hết có 35k thôi . Ăn vừa thôi để bụng ăn tối nghe !!? ăn tối xong nếu mn thích có thể lượn quanh thị trấn sẽ có nhiều quán nướng vỉa hè , quán nước mía và nước dừa thoả mái lựa chọn nhé. Nhìn chung là Mèo Vạc khá buồn ?
NGÀY 3 : MÈO VẠC – CHỢ LŨNG PHÌN – ĐỒI THÔNG YÊN MINH – HÀ GIANG .
( nếu mn rảnh có thể ghé làng Du Già ở Yên minh chơi rồi hãy về nhé )
– [ ] 7h30 bọn mk di chuyển về Yên Minh , mọi người nhớ hỏi đường nào k đi qua đồng văn nhé , tránh đi lặp đường mà lại xa , đường mà bọn mk đi có 1 số đoạn đường hơi cũ và xóc , đi đường này đến xã Sủng Máng bạn sẽ gặp rất nhiều ng dân đi chợ sáng về , đi đc khoảng 1 tiếng là đến chợ , ở đây có rất nhiều người dân tộc , không biết sao chứ mk mê nét đẹp của họ , nên mk vào đây ăn đồ nướng và ăn bỏng ngô , rồi ngồi nc và xin phép chụp ảnh , họ nói chợ này ngày nào cũng mở nên mn cứ đi qua là thấy, ven đường cảnh bế lợn bế gà đi bán hoặc đi mua bò về nhìn thích lắm , những bé con ngây ngô đứng chờ mẹ mua đồ ăn cho rất dễ thương , ng dân cũng dễ gần dễ nói chuyện và còn cho chụp ảnh nữa . Rất đáng trải nghiệm đó ạ !
– [ ] Đi dọc đường đó bạn về đến Yên Minh , đường này sẽ về qua đồi thông YÊN MINH , mình có ghé qua đây chơi 1 chút rồi về , dọc đường về có bán mít và thanh long mọi ng mua ăn thử mít nhé, ngon lắm ạ ?
– [ ] Khoảng 14h mk về đến thành phố , mình về chỗ thuê xe luôn , về đó anh chị ấy cho tắm gội free luôn , xong còn cho mượn phòng nghỉ ngơi , à còn giới thiệu cho một thác nước cách đó khoảng 5km , vì mệt nên mk k đi nữa còn nếu ai đủ sk thì nên ra đó tắm thác nhé . ?
– [ ] Đến khoảng 18h thì mình ra ăn nem nụi trên phố , rồi ghé cột mốc 0km checkin sau đó trở về bến xe và về nhà
Trên đây là lịch trình của mình . Thực sự mình rất really recommend chuyến đi này !!! Mình xin nhắc lại lần nữa là đây là lịch trình cá nhân cảm nhận cá nhân mọi người có thể tham khảo qua nha . Thật sự nó khiến mình rất Hài lòng ạ !!! À quên nhớ bảo vệ da nhé, HG nắng trông như k nắng , kiểu nắng nhưng k nóng ý. Vậy thôi mà dễ bị cháy da lắm, lúc đi hết mình bây giờ về đen hết hồn luôn ?
Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ !!!

#hagiang
#vietnam





You may also like

Leave a Comment