Quy Nhơn – Phú Yên

by admin

#Review_Quynhon_Phuyen
#checkin_Quynhon_Phuyen

Thời Điểm Du Lịch Quy Nhơn

Mùa du lịch cao điểm ở Quy Nhơn là bắt đầu từ tháng 5-8 (trời rất nắng với rất đông du khách), mùa trung điểm là tháng 2,3 &9 ( các bạn nên đi vào mua trung điểm thời tiết nắng vàng nhẹ, mát mẻ với lại khách du lịch không quá đông). Mùa thấp điểm rơi vào những tháng mưa 10, 11 &12.

?Phương Tiện Di Chuyển

✈️Máy Bay: nếu các bạn ở Hà Nội, Sài Gon or các tỉnh phía Bắc có thể chọn máy bay là phương tiện để tới Quy Nhơn. Hiện tại du lịch QN đang phát triển nên có nhiều hãng bay khai thác như Viet Nam Airline, Vietjet, Jestar & Bamboo airline. Quy Nhơn có sân bay Phù Cát (mới được xây lại rất mới và đẹp) nằm cách trung tâm tp Quy Nhơn tầm 30km.

Có 2 cách để di chuyển từ sân bay về trung tâm TP:

Cách 1: Các bạn có thể bắt Bus Hàng Không đậu ngay trước cổng ra (Arrival) giá là 50k/1 người

Cách 2: Nếu bạn đi tầm 3 đến 4 người thì nên đi taxi giá giao động từ 250K-300K xe 4 chỗ (các bán nhớ báo là đi gói sân bay về TP nhé chứ hok là bị tính theo km là tốn nhiều xiền hơn đó). Tốt nhất bạn ở homestay nào thì nên order dịch vụ đứa đón từ sân bay đến tận home luôn giá cũng giao động tầm 250K-300K tùy homestay or ks bạn ở.

?Tàu Hỏa: các bạn ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang… có thể chọn phương tiện an toàn như Tàu Hỏa để đến Quy Nhơn. Từ ga Diêu Trì –Quy Nhơn nếu bạn đi Taxi giao động tầm 130K-150K or bạn có thể đi xe ôm or book grab bike giá tầm 50K.

?Bến Xe: Từ sài gòn các bạn có thể đi xe giường năm Phương Trang, nếu xuất phát từ Đà Nẵng thì bạn nên đi xe giường năm Sơn Tùng (mình siêu thích xe Sơn Tùng đi rất thoải mái). Bến xe Quy Nhơn nằm ngay ở trung tâm và đa số các xe đều có xe trung chuyển để trã khách.

?Khách Sạn or Homestay ở Quy Nhơn:

Đợt mình đi ở Gallery Homestay Quy Nhơn. Home trang trí theo lối vintage nhìn rất chất và có gu. Home năm ngay gần biển, siêu thị & chợ. Đi đâu cũng rất tiện qua trọng là rất ưng bạn chủ tư vấn siêu nhiệt tình & và giá khá mềm. Các bạn có dự định đi QN inbox bạn Vichy Ho sẽ được tư vấn rất chi tiết về lịch trình Quy Nhơn

Facebook bạn chủ homestay: https://www.facebook.com/vichy.ho.90

Link: https://www.facebook.com/galleryhomestay/

?PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở QUY NHƠN

Có nhiều cách để bạn chọn để đi lại ở Quy Nhơn là đi Taxi tính theo km or đi xe thuê trọn gói theo ngày or xe máy. Theo mình đi xe máy là tiện nhất thích đi đâu thì cứ thế search google map đi thôi. Giá cho thuê xe máy tầm 120K/ xe số/1 ngày; 150K/ xe ga/1 ngày.
LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ QUY NHƠN-PHÚ YÊN

nếu các bạn bay đến Qn sớm và không thể check in ks quá sơm mình recommend bạn lịch trình bên dưới:

Ngày 1: Chùa Thiên Hưng + Tháp Đôi+ Khu Du Lịch Ghềnh Ráng

Nếu chuyến bay của bạn đến Quy Nhơn sớm bạn nên đặt xe sẵn từ hotel or homestay để đi luôn hành trình Chùa Thiên Hưng + Tháp Đôi sau đó ăn trưa luôn trước khi về khách sạn check in vì thời gian check của khách sạn thường là từ 14h00 trở đi.

Về ăn trưa các bạn có thể ăn cơm ở quán 1989 đường Mai Xuân Thưởng, Quán Cơm Hàng Châu đường Phan Đình Phùng or Quán Cơm Ngọc Thiện đường Phan Bội Châu.
Sau khi ăn trưa xong các bạn quay về khách sạn nghỉ ngơi tầm 4h chiều thuê xe ở Homestay để đi thăm khu Hàm Mặc Tử cũng như Bãi Trứng đều thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng.

Tối sau đi chơi bạn lái xe chạy xuống quán Nghĩa Ghẹ địa chỉ 19 Võ Đình Tú làm 1 bữa hải sản nhẹ nhàng gồm các loại ốc hấp, nướng thơm lừng, thêm vào tôm càng or ghẹ nhưng nhớ là phải chốt hạ bằng tô cháo hải sản thần thánh nhé (món ngon nhất quán).

Đến Quy Nhơn các bạn thử ăn sinh tố như người Quy Thành xem có ngon hok nhé riêng mình thì mê rồi. Trái cây được cắt thành từng miếng vừa ăn thêm vào đó là thạch râu câu, dừa khô, sữa đặt kèm đá bào. Quán mình thấy ngon nhất là sinh tố Thu 606 Trần Hưng Đạo, thề ăn xong ly sinh tố no dã man vì cá ly đúng nghĩ siêu to.

Ngày 2: Hành Trình Siêu Phẩm (Kỳ Co, Eo gió, đồi cát Phương Mai, cầu Thị Nại)

Sáng ăn sáng bún cá Ngọc Liên 379Nguyễn Huệ or Bún cá Thu đường Nguyễn Huệ (dân local hay ăn quán này hơn).
Bạn xe chạy xe đến làng chài Nhơn Lý để mua tour đi Kỳ Co giá dao động tầm 350K-380K đã bao gồm cano + lặn san hô + ăn trưa hải sản (7 món). Kỳ Co thật là quá đẹp. Nước biển có 2 màu rõ rệt, gần bờ là màu xanh lam trong vắt nhìn tận đáy, xa dần là màu xanh đậm. Lúc ngồi trên ca nô thật sự cảm thấy rất phê vì cảnh biển phối với núi thật sự rất ngoại mục.
Điểm đến tiếp theo là Eo gió – thương hiệu của Quy Nhơn có con đường xuống biển với tay vịn xinh đẹp.

Từ eo gió các bạn về đồi cát Phương mai. Lúc này tầm chiều các bạn nên chọn góc chụp ngược nắng để có quả ảnh thật ảo nhé.
Sau đó di chuyển về lại thành phố các bạn sẽ đi qua cây cầu Thị Nại, dừng lại và chụp ảnh hoàng hôn.

Bữa Tối các bạn có thể ăn hải sản ở Quán Cây Dừa đường Nguyễn Huệ siêu ngon giá cả khá hợp lý. Or thích bạn có thể ghé quán ốc Thúy Kiều địa chỉ 5D Tăng Bạc Hổ để ăn sau đó tạt qua phố Trần Bình Trọng gần đó để làm thêm bát cháo bò kèm gỏi bò or ăn nem chã nướng ở gần đó cũng siêu ngon nếu còn bụng làm thêm ly sinh tố cũng ngay đó lun vì đó là 1 khu phố bán các món ăn chiều ở Quy Nhơn bao ngon bao rẻ toàn dân local ăn khác với Ngô Văn Sở chỉ có khách du lịch ăn. Or bạn có thể ăn bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ đường Diên Hồng cũng rất ngon.

Tips: Nếu các bạn mua tour trọn gói bao gồm: xe ô tô 5 chỗ kèm tài xế kiêm tour guide + combo tour Kỳ Co, Eo gió, đồi cát Phương Mai, cầu Thị Nại bao gồm ăn uống đầy đủ bữa sáng + bữa trưa hải sản giá 650K/1 người. Or các bạn có thể đi tự túc bằng cách thuê xe máy để đi thẳng đến các địa điểm trên rồi mua tour lẻ như tour kỳ co giá tầm 350K/1 người, thuê xe máy (xe airblade) giá 150K/1 người. Bên homestay họ hỗ trợ bạn book luôn nên rất tiện

Ngày 3: Hành trình Quy Nhơn -Phú Yên
Lịch trình ngày hôm nay: Nhà thờ Mằng Lăng => Ghềnh đá đĩa => Ăn trưa, nghỉ ngơi tại đầm Ô Loan => Tới phim trường Hoa Vàng trên cỏ xanh

Nhà Thờ Mằng Lăng là một ngôi nhà thờ cổ kính hàng trăm năm tuổi với lối kiến trúc Gothic mang đậm dấu ấn châu âu, tuổi thọ hơn 100 năm.

Gành Đá Đĩa là kỳ quan thiên nhiên tạo nên những viên đá thật kỳ lạ như hàng ngàn chiếc đĩa được xếp chồng lên nhau ngăn nắp, gọn gàng. Nước biển trong xanh, gió mát.

Buổi trưa sẽ ăn trưa tại Đầm Ô Loan, ngồi trên bè gió mát lồng lộng ăn hải thì chỉ có ngất, xong đâu đó nằm trên võng đánh 1 giấc tầm 30’ 1 tiếng trước khi di chuyển để địa điểm kế tiếp là phim trường Hoa Vàng Cỏ Xanh.
Hành trình trở về tp Quy Nhơn, kết thúc chuyến thăm Phú Yên

Tối về Quy Nhơn: sau những ngày ăn hải sản chán ngán thì chúng ta sẽ thưởng thức món GÀ CHỈ SÁU CAO 1 trong những đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn.

Ngày 4: HÒN NGỌC BIỂN ĐÔNG – CÙ LAO XANH QUI NHƠN

Book tour trọn gói Cù Lao Xanh từ homestay với giá 750k/người từ đi lại, ăn uống, lặn ngắm san hô ngoài đảo không có chi phí phát sinh nào.

7h có xe điện tới đón bọn mình ra bến Hàm Tử để đi cano siêu tốc ra đảo, mất 35’ để đi ca nô ra tới đảo, sau đó xe đưa về quán ăn nơi mà cả đoàn sẽ ăn trưa ở đó để nghỉ ngơi và trong thời gian nghỉ có nước chanh lấy lại sức.

Sau đó sẽ hành trình lặn ngắm san hô, nước ở rất xanh và trong nên nhìn thấy rõ san hô luôn, sau đó các bạn sẽ được đưa về khu homestay để tắm rữa bằng nước ngọt và ăn trưa hải sản tại Nhà Toàn (Mẹ Toàn nấu ăn siêu ngon)
Ăn trưa xong các bạn có tầm 2h để nghỉ trưa. Tầm 2h chiều các bạn tour guide sẽ hướng dẫn chúng ta chinh phục ngọn hải đăng, từ điểm cao nhất của Hải Đăng các bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ cảnh đẹp ở cù lao xanh. Sau đó đến cột cờ.

Gần chiều các bạn sẽ được đi đến 1 bờ biển khá vắng và đẹp để ngắm hoàng hôn, cảnh tượng mặt trời siêu to màu đỏ rực dần dần lặn xuống trên nền biển xanh ở phía xa là núi đúng là rất ngoại mục.

Sau khi ăn uống xong các bạn sẽ được lên ca nô đưa về lại bến Hàm Tử (Quy Nhơn) và quay về Homestay or KS để nghỉ ngơi sau 1 hành tham quan trên đảo.

Lưu ý: Nếu các không đi cano thì có thể đi bằng tàu gỗ để đi ra đảo cù lao xanh giá 15K/1 người thời gian hết 1 tiếng cũng đón tàu ở bến Hàm Tử nhớ đến sớm tầm 7h sáng cho kịp tàu). Bên tour sẽ trừ tiền cano ra cho bạn nếu bạn đi tàu gỗ ra cù lao xanh.

Quy Nhơn & Phú Yên đúng thật là vẻ đẹp tiềm ẩn và còn rất hoang sơ so với Nha trang & Đà Năng. Đồ ăn thì siêu ngon với rẻ.





You may also like

Leave a Comment