Tôi hoàn toàn tự tin mình biết cách sử dụng nó

by admin

Tôi nhớ buổi đầu tiên bắt đầu tiên thực hiện đề tài, nghiên cứu viên chính (PI) của tôi dành ra 10 phút để train cách sử dụng kính hiển vi đồng tiêu và bảo tôi đừng làm hư tại nó tới $150,000 (~3.4 tỉ) lận.

>u/HutRud3 (75 points)

Lol, ngày đầu tppi phát hiện ra PI không được vào trong một số phòng thí nghiệm mà ông ấy cần hướng dẫn tôi, tại ổng không chịu làm mấy bài kiểm tra an toàn.

>>u/tonycaponey (58 points)

Haha, PI của tôi dành cả 30 phút để chỉ tôi nuôi cấy mô, nhuộm miễn dịch và xem kính hiển vi ở ngày đầu tiên. Xong rồi cô ấy rời đi và nói tôi gửi cho cổ kết quả thí nghiệm vào cuối tuần. Tôi không gặp được cổ cả tuần đó luôn. Sợ ghê á, nhưng mà hên là tôi tiếp thu nhanh lắm.

>>>u/HutRud3 (27 points)

Nghe giống PI của tôi vậy haha. Tôi đồng ý cách để học nhanh nhất là phải tự tay thử làm mới được. Nhưng dù sao được hướng dẫn và cho lời khuyên, giám sát giữa các thí nghiệm cũng tốt.

_____________________

u/PM_ME_UR_REDDIT_GOLD (162 points)

Tôi ghét làm trợ giảng vì phải tính từng đồng với mấy đứa sinh viên năm nhất nếu tụi nó làm bể ống nghiệm hay gì đó, thiệt tình là tôi phải cằn nhằn, nhăn nhó mỗi khi mấy đứa làm bể beaker hả? Shit, đôi khi tôi sẽ tự làm bể (well, thiệt ra là cắt) beaker tại tôi muốn beaker thấp hơn. Còn mấy đứa nhỏ thì không được làm bể dụng cụ đo, không là tôi phải làm tụi nó mất vui cả tuần luôn.

Nên tôi hay làm vầy: Đưa tụi nhỏ mấy dụng cụ của trợ giảng thì Khoa sẽ làm gì bây giờ? Khoa không dám đi đòi trợ giảng từng cái dụng cụ bị mất đâu.

>u/OneAndOnlyGod2 (93 points)

Có lần tôi mém làm bể một cái bình đong đáy tròn tại tôi không rửa được bên trong. May là tôi dùng hỗn hợp gì gì đó bỏ vào mới rửa được. Lần đấy là ở phòng thí nghiệm tổng hợp hữu cơ. Làm trong đó vui lắm.

>>u/Typhon_ragewind (129 points)

Làm tổng hợp hữu cơ thì bồ sẽ có bằng PhD rửa chén đó.

>>u/P0t4t012 (38 points)

Tôi từng nghiên cứu trong phòng thí nghiệm hoá hữu cơ và PI người Nga của tôi dạy làm một hỗn hợp acid siêu mạnh để tẩy rửa. Ông ấy nói “Trong tiếng Anh, thứ này gọi là Aqua Regia. Nhưng tiếng Nga thì gọi là Tsar’s Vodka” và tôi cười ẻ.

_____________________

u/Gaba-Daba-Doo (9 points)

Là một người quản lý phòng thí nghiệm, tôi hiểu cảm giác này. Hướng dẫn mấy đứa sinh viên không chịu nghe lời làm tôi lên máu. Tôi có một đứa học trò khoe là ẻm sắp vô được trường thuộc Ivy League nên không cần phải train ẻm đâu. Không phả nói nhiều thì cũng biết 10 phút sau, ẻm làm bể một cái máy ly tâm lạnh mới mua.

_____________________

u/willfullyspooning (23 points)

Nhớ hồi đó giáo sư tự nhiên đưa tôi một cái máy dao động ký siêu to khổng lồ rồi nói “Đừng làm rớt nha, thay mới phải tốn 10 ngàn đô (~225 triệu) lận đó”, sau đó rời đi, trong khi tôi mới là một đứa sinh viên năm 3.

_____________________

u/Roughsauce (455 points)

Nhớ hồi đó cái máy đếm tế bào $75,000 (~1.7 tỉ) bị hư lúc tôi đang sử dụng. Tôi mém nữa là nhảy xuống từ lầu 6 luôn. Hoá ra là ai đó quên tắt máy và nó chạy suốt mấy bữa cuối tuần làm tia laser tắt ngủm luôn. Thế là tôi không có lỗi gì hết và chỉ cần thay bộ phận thôi, nhưng mà sự cố làm tôi thòng tim đó mọi người.

>u/Hartifuil (133 points)

2 cái máy giá £250,000 (~6.5 tỉ) của tụi tôi đang gặp trục trặc. Nhưng ít ra thì vẫn còn một máy khác làm back up…

>u/HutRud3 (96 points)

Hên quá! Tôi từng làm hư máy hút của kính hiển vi điện tử, nhưng mà chỉ cần bơm hơi vào lại là được. Tôi sợ lắm tại nó bắt đầu kêu beep beep, còn ông quản lý thì đã về nhà mất tiêu rồi.

_____________________

Dịch bởi Thái Hiền

Phòng đào tạo trường B: “Chi phí mỗi sinh viên 1 năm 80tr mà chúng tôi chỉ bắt các em đóng 60tr. Trường còn phải chật vật thi các cuộc thi cho có tiền thưởng để trang trải…”Giảng viên thí nghiệm trường B: “Các em lấy dư hóa chất thì mạnh dạn đổ đi nha. Trường mình giàu dữ lắm.” :)))

Hồi năm lớp 10 lớp tôi được phân công dọn dẹp phòng thí nghiệm hóa. Có mấy chai hóa chất mất nhãn nên đem đổ. Ai ngờ có một chai KMnO4 và một chai HCl. Đổ xong cả lớp chạy ra ngoài đứng.

Ngày xưa tui làm gãy phần đầu pipette sợ quá còn lén đem về lấy keo dán sắt dán vô mong nó hoạt động được trơn tru như chưa từng có pha gãy ngang nào, hôm sau móc ra xài nhưng tất nhiên là xài ko được, đành phải thành khẩn nhận tội với thầy. Xong ông thầy nhìn tui và móc ra nguyên hộp mấy cây pipette mới ?

You may also like

Leave a Comment