Gửi cho những trái tim tan vỡ với lý do chia tay do không còn tình cảm như xưa

by admin

Người yêu cũ sút đít tui tầm 5 tháng trước và tui đã đắm chìm trong cảm xúc đau khổ và buồn bã suốt một thời gian dài. Anh ấy nói với tui rằng anh ý chỉ ” không còn cảm thấy tình cảm như ban đầu ” nữa, kiểu không còn thấy những gắn kết để hai đứa có thể tiếp tục và trưởng thành cùng nhau mặc dù trước đó anh luôn bảo rằng tui là người bạn tâm giao của anh. Chúng tui đã trong mối quan hệ tình cảm hơn 2 năm một chút trước khi chia tay, đó cũng là lý do tui cảm thấy buồn bã và sụp đổ khi anh ấy rời đi. Ai cũng cảm thấy thế thôi, tui hiểu như vậy mà. Tui thấy có lẽ tui đã không đủ tốt để giữ anh ở lại và tui càng không thể hiểu tại sao anh ấy không nghĩ tui là người xứng đáng với những nỗ lực của anh. Vết thương lòng của tui vẫn chưa lành hẳn, nhưng sau vài tháng suy nghĩ và soi xét lại, tui có thể nhìn cuộc chia tay này bằng một góc nhìn khác, có lẽ, mọi người nên suy nghĩ theo cách này xem sao nè. 

Rất nhiều người sẽ rời bỏ tình yêu của họ khi không cảm thấy còn cảm xúc trong mối quan hệ. Nhưng mà nghe này, ai cũng vậy thui, một trong hai bạn sẽ mất đi cảm xúc ở một thời điểm nào đó. Tình yêu không vui vẻ như ban đầu ( nhất là khi các bạn yêu xa hay bị chia cách do dịch bệnh kéo dài, hai bạn không thể gặp nhau cũng như làm cùng nhau nhiều điều ). Đó là cột mốc mà tình yêu chuyển từ cảm xúc thành một sự lựa chọn. Nếu bạn thực sự yêu họ, bạn sẽ nguyện ở lại, cam kết với họ rằng bạn vẫn ở đây, và hai bạn sẽ tiếp tục cùng nhau cố gắng cho mối quan hệ này. 

Đây, chính nó, chính phần này sẽ khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn. Tui quen rất nhiều cặp đôi đã chia tay vì dịch bệnh / yêu xa và đổ lỗi cho điều đó. Tui cũng làm thế mà mấy bác, khi mà tui còn đang đắm chìm trong đau khổ ấy. Nhưng bây giờ tui nghĩ rằng, nếu không phải vì dịch bệnh thì điều đó cũng sẽ đến với một lý do khác thui mà. Tui biết điều này cay đắng vch nhưng nếu anh ta rời bỏ bạn khi mọi thứ trở nên khó khăn hơn và anh ta phải cố gắng thật nhiều để cải thiện điều đó, thì thực sự cái giây phút tan vỡ sẽ đến thôi ấy. Bạn có thể cố gắng một mình hoặc cố gắng cùng họ. Đó là lý do việc chia sẻ và giao tiếp với nhau rất quan trọng, bạn có thể nói cho họ những nỗi u sầu hoặc giữ nó cho riêng mình rồi chia tay trong đau đớn. Tui biết rằng đó là lỗi của tui khi đã không làm như vậy trong mối quan hệ, tuy nhiên, ex của tui hoàn toàn không nói gì về việc đó cho đến khi chia tay với tui. Đó cũng là lý do tui luôn tự dằn vặt bản thân mình vì cuộc chia tay này. Nhưng mấy bồ nè, anh ta cũng cần phải nói ra những điều đó với tui, và anh ta đã không làm vậy. Chúng ta là những con người bình thường- chúng ta không có khả năng đọc xem tâm trí người khác nghĩ gì. 

Mọi người thường đổ lỗi cho việc mất đi tình cảm là một sự thay đổi trong cảm xúc. Và đôi khi họ nhận ra họ thực sự mất đi cảm giác đó. Hầu hết, mọi người sẽ chọn rời đi khỏi một mối quan hệ vì những cám dỗ do những mối quan hệ khác ngoài kia mang lại. Chúng ta có thể dùng mấy app hẹn hò và  quẹt phải hay quẹt trái để chọn người phù hợp chỉ bằng ngón tay của chúng ta. Cỏ sẽ chỉ xanh khi bạn chăm sóc cho nó. Nếu anh ta rời bỏ bạn đi để tới một đồng cỏ xanh hơn, hãy để anh ta làm như vậy. Anh ta có thể chọn việc giải quyết mọi chuyện và lớn lên cùng bạn, nhưng không. Tui nghĩ anh ta cũng khó mà tìm được một đồng cỏ tốt hơn nếu anh ta không dồn tâm huyết để chăm sóc nó. Bồ này, bồ xứng đáng với một người sẽ giúp bồ chăm sóc đồng cỏ đó mà không quan tâm xem tình trạng của nó như thế nào, một người sẽ cố gắng chăm sóc bồ, giữ đồng cỏ của bồ luôn tràn đầy sức sống. Người ta sẽ không bỏ đồng cỏ của bồ khi hạn hán đến hay khi mọi thứ trở nên khó khăn hơn ( Tui liên tưởng hơi ngớ ngẩn nhưng mà tui hi vọng mấy bồ hiểu điều này ). 

Đừng đổ lỗi cho bản thân nữa nha mấy bồ ơi, đừng cho rằng bồ không xứng đáng nên anh ta chọn cách rời bỏ bồ. Bồ đã yêu thương hết mình trong cả mối quan hệ này rồi, từ những ngày tháng hạnh phúc cho đến giây phút khó khăn. Tình cảm của bồ luôn tồn tại kể cả bồ và anh ta không gặp nhau được do đại dịch hay yêu xa. Tình cảm đó đã là động lực của bồ nên hãy tự hào lên bồ nhé, vì bồ đã yêu thương người ta vô điều kiện và hết mình. Vũ trụ này sẽ trao cho bồ người mà bồ xứng đáng với tất cả những nỗ lực đó. Bồ sẽ được ở cạnh ai đó luôn chăm sóc và yêu thương bồ kể cả khi cảm xúc nồng nàn của tình yêu ban đầu biến mất, bởi lẽ, một tình yêu lâu dài sẽ không chỉ dựa trên mỗi cảm xúc. Nó được xây dựng lên bởi sự tôn trọng, tin tưởng, chung thủy, và nhiều thứ khác nữa. Ex của bồ lựa chọn rời đi, điều này phản ánh con người họ chứ không phải bồ cho dù lý do là họ muốn tìm người phù hợp hơn hay không thể nỗ lực được nữa. Sẽ có người đến với bồ thui, và người đó sẽ coi bồ như trúng số độc đắc vậy. 

Cố gắng lên mấy bồ ơi. Thế giới này sẽ có ai đó phù hợp với mấy bồ. Hãy để thời gian chữa lành những vết thương và tìm hạnh phúc cho riêng mình. Tui chắc chắn rằng mọi thứ sẽ ổn thui. Yêu mấy bồ rất nhiều.

You may also like

Leave a Comment