HAI NGƯỜI ĐỒNG NGHIỆP LÀM VIỆC CỰC CHĂM CHỈ XIN NGHỈ VIỆC THẾ NHƯNG SẾP KHÔNG NÓI GÌ CẢ, CŨNG KHÔNG NÍU KÉO. BẠN THẤY NHƯ THẾ NÀO?

by admin

1.

Vì sếp không hề biết rằng hai người đó “làm việc rất chăm chỉ”. Vậy nên trong mắt sếp, bọn họ cũng như bao đồng nghiệp khác, muốn nghỉ thì nghỉ thôi.

“Bạn không làm sẽ có người khác làm”.

2.

Lúc trước ở công ty cũ tôi cũng làm việc thừa sống thiếu ch.ết, thế nhưng lúc công ty cắt giảm biên chế, người đầu tiên bị sa thải lại là tôi.

Lúc đó tôi thực sự không hiểu nổi, còn nghĩ rằng có phải lãnh đạo công ty điên rồi không? Đuổi tôi rồi thì lấy ai làm việc.

Sau này một người anh trong công ty cũ nó thẳng toạc với tôi: “Em nghĩ như vậy vì em không phải người làm quản lý thôi”.

Nghĩ đi nghĩ lại, anh ấy nói đúng thật. Công ty tôi là doanh nghiệp tư nhân được cải tạo từ xí nghiệp nhà nước, chỉ có tôi là phỏng vấn tuyển vào, tôi không có gia thế gì đặc biệt, không chỗ dựa, không sa thải tôi thì còn ai vào đây nữa?

3.

Bởi vì trừ khi dự án tiếp theo gặp vấn đề hay trục trặc, nếu không thì sếp sẽ không bao giờ biết được 2 người đồng nghiệp đó mới là người thực sự chăm chỉ.

4.

Đã làm thì phải làm cho xong. Đừng đưa ra phán xét trừ khi bạn hiểu rõ toàn bộ tình huống.

Đi làm rồi chúng ta sẽ thường xuyên thấy những sự việc như thế này, một người đi làm hết sức chăm chỉ, tự bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức, năng lực ngày một tiến bộ. Công ty trả cho anh ấy mức lương là 8000 tệ, thế nhưng anh ấy mong muốn có được mức lương là 20000 tệ và nhiều cơ hội thăng tiến hơn nữa. Điều này tự anh ấy biết rõ, và sếp anh ấy cũng biết. Và điều mà sếp biết rõ hơn nữa đó là công ty của ông ấy không thể nào thuê được một nhân viên với mức lương 20000 tệ. Vì ở công ty này không có hạng mục hay dự án nào đủ để nhân viên này tiếp tục phát huy. Khi bạn không thể tìm được một con rồng, vậy thì bạn nuôi dưỡng một người thợ săn rồng để làm gì?

Vậy nên khi nhân viên muốn nghỉ việc thì người sếp cũng sẽ không nói gì, đơn giản chỉ là chúc cậu mọi việc tốt lành sau đó thì hết! Sếp có đau đầu không? Cực kỳ đau đầu, tìm một người khác để thay thế nhân viên này có khi mức lương cũng phải cao hơn, còn mất một thời gian mới thành thục công việc được. Nhưng mà làm gì có cách nào để níu giữ người nhân viên muốn nghỉ việc kia đâu, chỉ có thể vui vẻ đồng ý thôi.

You may also like

Leave a Comment