CÓ NÊN KẾT HÔN KHI BỊ NGƯỜI LỚN TRONG NHÀ NGĂN CẢN?

by admin

Chị họ tôi, bạn trai chị ấy là một người rất giỏi phông bạt, nào là điều kiện gia đình như một phú nhị đại, ngoại hình ok, tính tình vui vẻ, mọi thứ đều rất xán lạn, cảm giác như có ánh hào quang của 10 phương chư phật phát ra vậy đó, tốt nghiệp trường 985 (*), bây giờ đang kế nghiệp kinh doanh của gia đình, họ hàng tôi thấy cũng hài lòng.

(*) 985 là top những trường đại học trọng điểm của Trung Quốc như Thanh Hoa, Bắc Đại, Phúc Đán, Nam Kinh,…

Chú tôi là một người tệ bạc, có thể nói là khốn nạn nhất trong số những người khốn nạn, mới gặp cậu ta, đêm đó chú đã mời cậu ta uống rượu tán phét cùng, hôm sau liền liên tục khuyên ngăn chị tôi.

Tôi không nhớ chú nói gì, chỉ nhớ chú có nói một câu, là chú thấy tên đó giống chú lắm, bảo chị tôi nếu muốn một gia đình hạnh phúc viên mãn thì hãy thận trọng, xem xét kỹ lưỡng vào.

Chị tôi nghe xong cũng bỏ ngoài tai, hẹn hò với tên đó thêm năm nữa, hắn ta đã ngoại tình rất nhiều lần, làm chuyện gì cũng giấu nhẹm đi, nhân phẩm thấp kém, chị họ tôi đề nghị chia tay, lúc yêu nhau tên này thường xuyên mượn tiền chị tôi, đe dọa nếu không cho hắn mượn thì hắn sẽ lên công ty chị quậy cho tơi bời, mỗi tuần chị đều trả tiền ăn cho tên đó, tiền taxi cho hắn 2 năm qua cũng trên dưới 3 vạn (~100tr), chị họ tôi không bao giờ tính toán những khoản tiền này, nhưng mà tiền tiêu cho hắn cũng không ít đâu.

Chị họ tôi chuyển tiền cho hắn, như đang cho chó ăn vậy, gia đình nhà chị cũng khá giả, không thiếu tiền, 5 căn nhà ở thành phố loại 1, chị rất khó hiểu, tại sao nhà bạn trai cũ giàu vậy mà lại bận tâm đến số tiền ít ỏi này.

Sau đó, tên này yêu đứa bạn cùng lớp cấp ba của tôi, tôi với bạn cũng bình thường thôi không phải thân lắm, tôi nhẹ nhàng nhắc nhở cô ấy về đạo đức của tên này, thế nhưng bạn học tôi vẫn đồng ý gả cho hắn.

Sau này mới biết, hóa ra gia đình tên đó nợ nần rất nhiều, bố mẹ hắn ly hôn, bố đang phải gánh nợ, xếp vào nhóm nợ xấu, công việc kinh doanh cũng tan tành. Sau khi bố mẹ ly hôn, mẹ hắn tìm phi công để thoải mái yêu đương, không thèm quan tâm gì đến hắn, bây giờ bạn cùng lớp tôi phải dựa vào số tiền lương ít ỏi để nuôi con, tên này không có việc làm, chơi game đánh bạc suốt ngày suốt đêm, kết hôn 3 năm nhưng bạn tôi phải trả nợ cho hắn 30 vạn tệ (~1 tỷ), bạn tôi là nhân viên công chức, bố mẹ cô ấy cũng vậy, thế nhưng con cô ấy sau này chắc không được vào công kiểm pháp (công an, kiểm sát, tư pháp) nữa rồi. Cô ấy đã ly thân với người đàn ông này và đang có ý định đệ đơn ly hôn.

May mà người chú đã nhắc nhở chị tôi, nếu không chị đã kết hôn luôn rồi.

Tôi khuyên các cô gái đang tìm bạn đời hãy nhờ những người lớn tuổi trong gia đình kiểm tra kỹ hơn, đặc biệt là những người lớn tuổi mà sống tệ bạc ấy, hoặc kiếm đứa bạn nào sống không tốt cho mấy giúp bạn kiểm tra.

Nói thêm, con gái đa số rất dễ yêu, dễ mềm lòng, nếu cha mẹ và người lớn khuyên ngăn thì hãy đợi thêm một năm nữa, đừng vội kết hôn. Thời gian trôi đi, tên đó có tốt hay không thì bạn sẽ biết ngay ấy mà.

You may also like

Leave a Comment