Cập nhật tất cả những gì bạn cần biết về Giải bóng đá Nữ thế giới

by admin
cap-nhat-tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-giai-bong-da-nu-the-gioi

Cúp bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8 tại Úc và New Zealand. Đây là mọi thứ bạn cần biết về giải đấu:

Cái gì đặc biệt về giải đấu năm nay?

Cúp thế giới 2023 sẽ là sự kiện thể thao độc lập dành cho phụ nữ được tham dự nhiều nhất trong lịch sử, với hơn một triệu vé đã được bán.

Bao nhiêu đội tham gia?

Cúp thế giới bắt đầu như một giải đấu 12 đội trong năm 1991 trước khi được mở rộng lên 16 tại phiên bản 1999 và 24 trong năm 2015. Giải đấu năm nay sẽ là phiên bản lớn nhất, có 32 đội tham gia, tăng lên từ 24 từ hai phiên bản trước đó. Trận đấu sẽ được tổ chức trên 10 sân vận động trong chín thành phố. Trận mở màn sẽ diễn ra tại Auckland và trận chung kết sẽ diễn ra tại Sydney.

Ai là nhà vô địch hiện tại?

Mỹ là nhà vô địch hiện tại và sẽ cố gắng giành chiến thắng thứ ba liên tiếp – một thành tựu mà chưa ai làm được. Người Mỹ thiếu một số cầu thủ do tai nạn, nhưng họ có sự kết hợp tốt giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm trong đội hình.

Anh, đã giành chiến thắng Euro năm ngoái, cũng là một đội ưa thích, mặc dù đội hình thiếu một số cầu thủ quan trọng như đội trưởng Leah Williamson và Beth Mead do tai nạn. Pháp, dưới sự dẫn dắt của Hervé Renard mới, cũng là một trong danh sách, cùng với Đức thứ hai thế giới và Tây Ban Nha. Úc cũng là một đội ưa thích do lợi thế của nhà.

Ai là một số cầu thủ cần chú ý?

Sam Kerr (Úc), Sophia Smith (Mỹ), Aitana Bonmati (Tây Ban Nha), Eugenie Le Sommer (Pháp), Alexia Putellas (Tây Ban Nha), Lena Oberdorf (Đức), Barbra Banda (Zambia), Rachel Daly (Anh), Asisat Oshaola (Nigeria), Yui Hasegawa (Nhật Bản), Wang Shuang (Trung Quốc).

Những cầu thủ quan trọng nào bị thiếu do tai nạn?

Amandine Henry (Pháp), Janine Beckie (Canada), Delphine Cascarino và Marie-Antoinette Katoto (cả hai Pháp), Fran Kirby, Leah Williamson, Beth Mead (tất cả Anh), Becky Sauerbrunn, Sam Mewis, Catarina Macario, Mallory Swanson, Christen Press (tất cả Mỹ), Vivianne Miedema (Hà Lan).
Đá bóng là một trong những nền tảng thể thao phổ biến nhất hiện nay. Để giúp được mỗi người hiểu về môn thể thao này hơn, ở đây là bài viết tổng hợp về Giải bóng đá Nữ thế giới.

Giải bóng đá Nữ thế giới là một trong những giải bóng đá quốc tế trong hệ thống giải đấu FIFA. Giải này được tổ chức rất nhiều năm và có tính đại sự rất cao của những cuộc thi trên khắp các vùng đất của thế giới cũng như trong các nước.

Giải đấu bắt đầu là một giải bóng trong FIFA năm 1930 với tên cũ là Giải Quốc tế. Từ năm 1991, tên gọi của giải đấu được thay đổi thành Giải bóng đá Nữ thế giới.

Giải đấu được tổ chức mỗi 4 năm một lần. Năm 2019 là một trong những năm lịch sử của giải đấu vì đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Đức. Đội vô địch cuối cùng của giải là Đội tuyển Bỉ.

Chúng ta cũng cần biết rằng giải bóng đá Nữ thế giới cũng thuộc hệ thống các thể loại khác trong FIFA như Giải bóng đá Nữ U17, Giải bóng đá Nữ U20 và Giải bóng đá Phụ nữ U23.

Người hâm mộ bóng đá cũng cần lưu ý rằng những giải thi đấu quốc tế về bóng đá nữ được tổ chức dưới thể thao thuộc hệ thống FIFA và các giải đấu này được tổ chức bởi các đội tuyển nữ trong cuộc thi.

Tổng kết, Giải bóng đá Nữ thế giới là một bước tiến quan trọng để nâng cao sự công bằng và nhân bản giữa nam và nữ trong thể thao. Việc tổ chức các giải đấu nữ như vậy cũng trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống các giải thi đấu trên thế giới.

You may also like

Leave a Comment