Grecia, Cyprus và Armenia đang củng cố hợp tác quân sự và nâng cấp lực lượng quân sự của họ.

by admin
grecia,-cyprus-va-armenia-dang-cung-co-hop-tac-quan-su-va-nang-cap-luc-luong-quan-su-cua-ho.

Ngày 5 tháng 7, Hy Lạp, Armenia và Síp đã tổ chức cuộc họp thảo về bảo vệ ba phương. Cuộc họp này đến khi các lực lượng quân sự của ba quốc gia đều đang đổi mới về mặt lịch sử.

Trong cuộc họp, tổ chức tại Síp, các nhà chính trị của ba quốc gia đã thảo luận về các vấn đề an ninh có liên quan và xác nhận những mục tiêu để củng cố bảo vệ và an ninh của mình. Họ cũng đã ký một kế hoạch hợp tác cho một loạt các sự kiện sẽ diễn ra trên lãnh thổ của nhau trong năm tới.

Cuộc họp này đồng thời với việc Chính phủ của Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis của đảng Bắc đảng đã đảm bảo một thời gian thứ hai. Mitsotakis lặp lại rằng ưu tiên của chính phủ của mình là “bảo vệ nước” và sẽ tiếp tục với việc xây dựng quân sự với tổng chi phí hàng tỷ euro.

Hy Lạp đã đặt hàng 24 máy bay đa năng Dassault Rafale từ Pháp là một phần của việc xây dựng này. Phần lớn lực lượng Không quân Hy Lạp F-16 cũng đang được nâng cấp lên tiêu chuẩn mới nhất Block 72. Và điều quan trọng nhất là, Athên đang đặt hàng ít nhất 20 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II, và có tùy chọn mua thêm 28 máy.

Những mua sắm này đang tiến hành dù có sự làm mát căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ. Căng thẳng và đối đầu tăng cường với Ankara trong năm 2020 ít nhất một phần đã kích thích việc xây dựng này, là xây dựng lớn nhất trong vài thập kỷ.

Sợ hãi chung và phản đối với ước mơ của Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Thái Bình Dương và Nam Caucasus không thể phủ nhận đã giúp động viên tăng cường hợp tác quân sự giữa Athên, Nicosia và Yerevan.

Mặc dù xây dựng quân sự của Hy Lạp hiện nay rất nhiều hơn so với Armenia hoặc Síp, mua sắm hiện tại của quốc gia đảo đông Thái Bình Dương cũng đáng chú ý trong các mặt khác.

Từ năm 1987 đến năm 2020, Hoa Kỳ đã giữ Síp trong một cấm vận vũ khí nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn cuộc đua vũ khí trên đảo phân chia. Nó bắt đầu làm mềm c
Thời gian gần đây, Grecia, Cyprus và Armenia đã củng cố hợp tác quân sự và nâng cao lực lượng quân sự của họ. Ngày 6/7/2020, hai quốc gia đã có bàn bạc về quốc tế và nâng cao hợp tác quân sự, chỉ ra các cơ hội hợp tác tương lai.

Mục tiêu của các nước là phát triển hợp tác quân sự bằng cách tăng cường quy mô và nâng cao hiệu quả các đơn vị huấn luyện và thực hành, bao gồm cả tổ chức các biểu diễn quân sự hợp tác.

Vị trí và bề ngang quân sự của Grecia, Cyprus và Armenia là rất quan trọng trong khu vực và đem tới hiệu quả cho nhiều nền kinh tế. Bức tranh quân sự đã được nắm bắt trong bàn bạc và sẽ củng cố hợp tác quân sự trong tương lai giữa hai quốc gia này.

Cụ thể hơn, hai nước đã xây dựng chương trình huấn luyện và trao đổi người quân sự, vì vậy tăng cường hiểu biết và đào tạo giữa hai quốc gia.

Hợp tác này sẽ củng cố lực lượng quân sự và duy trì an ninh, bảo vệ quốc gia và tự do bảo vệ của mỗi quốc gia trong khu vực. Đây là một biểu tượng thể hiện rằng các quốc gia đã nỗ lực để hợp tác để nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của lực lượng quân sự của họ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment