JPMorgan, Wells Fargo và Morgan Stanley sẽ tăng cổ tức sau khi đạt được bài kiểm tra stres của Fed.

by admin
jpmorgan,-wells-fargo-va-morgan-stanley-se-tang-co-tuc-sau-khi-dat-duoc-bai-kiem-tra-stres-cua-fed.

Jamie Dimon, CEO, JP Morgan Chase, trong buổi phỏng vấn của Jim Cramer, ngày 23 tháng 2 năm 2023.

CNBC

Các ngân hàng lớn Mỹ bao gồm JPMorgan Chase, Wells FargoMorgan Stanley đã nói vào thứ Sáu rằng họ kế hoạch tăng lãi suất quý sau khi đã vượt qua bài kiểm tra hàng năm của Liên bang Hoa Kỳ.

JPMorgan kế hoạch tăng lãi suất của mình lên $1.05 mỗi cổ phiếu từ $1 mỗi cổ phiếu bắt đầu từ quý thứ ba, điều được đề nghị bởi Hội đồng Quản trị, ngân hàng cơ sở tại New York nói trong một bản tuyên bố.

“Kết quả bài kiểm tra hàng năm 2023 của Liên bang Hoa Kỳ cho thấy rằng ngân hàng là một nền móng mạnh mẽ – dù đang chịu đựng các sự cố nặng nề – và tiếp tục là một nền móng của hệ thống tài chính và kinh tế rộng hơn”, Giám đốc điều hành của JPMorgan Jamie Dimon nói trong bản phát hành.

Vào thứ Tư, Liên bang Hoa Kỳ đã công bố kết quả từ bài kiểm tra hàng năm của mình và nói rằng tất cả 23 ngân hàng tham gia đều đã vượt qua thử thách của các nhà quản lý. Bài kiểm tra quy định nhiều tài sản ngân hàng có thể trả lại cho cổ đông qua mua lại và lãi suất. Trong bài kiểm tra năm nay, các ngân hàng đã phải chịu đựng một “thảm họa kinh tế toàn cầu nghiêm trọng” với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 10%, giá trị tài sản bất động sản thương mại giảm 40% và giá nhà ở giảm 38%.

Sau khi họ vượt qua bài kiểm tra, Wells Fargo nói rằng họ sẽ tăng lãi suất của mình lên 35 cent mỗi cổ phiếu từ 30 cent mỗi cổ phiếu, và Morgan Stanley nói rằng họ sẽ tăng lãi suất của mình lên 85 cent mỗi cổ phiếu từ 77.5 cent mỗi cổ phiếu.

Goldman Sachs thông báo tăng lãi suất mỗi cổ phiếu lớn nhất trong số các ngân hàng lớn, tăng lãi suất của họ lên $2.75 mỗi cổ phiếu từ $2.50 mỗi cổ phiếu.

Citi nhỏ

Trong khi đó, Citigroup nói rằng họ sẽ tăng lãi suất quý của mình lên 53 cent mỗi cổ phiếu từ 51 cent mỗi cổ phiếu, tăng lãi suất nhỏ nhất trong số đồng nghiệp của họ.

Đó có lẽ là bởi vì trong khi JPMorgan và Goldman đã làm ngạc nhiên nhà phân tích vào thứ Hai với kết quả tốt hơn dự kiến để cho phép các bộ đệm tài sản nhỏ hơn, Citigroup là một trong những ngân hàng mà bộ đệm tài sản của họ đã tăng sau bài kiểm tra.

“Mặc dù chúng tôi rõ ràng sẽ thích hợp hơn nếu không thấy sự tăng trưởng của bộ đệm tài sản thử thách, nhưng kết quả này vẫn chứng minh sự bền vững tài chính của Citi trong tất cả các môi trường kinh tế”, Giám đốc điều hành của Citigroup Jane Fraser nói trong bản phát hành của công ty.

Tất cả các ngân hàng lớn đều đã giữ lại kế hoạch cụ thể để tăng cường mua lại cổ phiếu. Ví dụ, JPMorgan và Morgan Stanley đều nói rằng họ có thể mua lại cổ phiếu sử dụng kế hoạch mua lại đã được thông báo trước; Wells Fargo nói rằng họ có “khả năng mua lại cổ phiếu chung” trong năm tới.

Nhà phân tích đã nói rằng các ngân hàng có thể sẽ cẩn thận hơn với kế hoạch trả lại tài sản năm nay. Đó là bởi vì việc hoàn thành quy định quốc tế về ngân hàng có thể tăng cấp độ cần thiết của các ngân hàng địa phương mà các nhà quản lý phải tuân thủ để phản ứng với sự sụp đổ của Silicon Valley Bank vào tháng 3 và một khủng hoảng có thể xảy ra có thể tăng cường thiệt hại vay trong tương lai của ngành.

Ngày hôm nay, JPMorgan, Wells Fargo và Morgan Stanley đã xác nhận rằng họ sẽ về cổ tức sau khi đạt được thành công trong bài kiểm tra stres của Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ.

Ở lần thi đầu tiên, đã có 19 ngân hàng lớn để làm tương tự như JPMorgan, Wells Fargo và Morgan Stanley trong khi tham gia vào thử nghiệm để đánh giá khả năng chống lại động thái của một bức xạ tài chính. Những ngân hàng này bao gồm ngay cả Wells Fargo, JPMorgan và Morgan Stanley, một trong những ba bộ máy lớn nhất của Hoa Kỳ.

Hai trong số ba ngân hàng này cũng đã xác nhận rằng họ đã hoàn thành kiểm tra stres với kết quả tốt và sẽ tăng cổ tức. JPMorgan đã chỉ định cổ tức là 25 phần trăm và kế hoạch lô trị cổ phiếu của họ sẽ được triển khai trong tháng 6 năm nay. Wells Fargo cũng gần đây đã đặt mục tiêu đề xuất 20 phần trăm cổ tức bằng tiền mặt và Morgan Stanley sẽ tăng 19 phần trăm.

Kết quả dự báo cho thấy rằng khách hàng của các bộ máy này có thể nhận được lợi lớn sau khi ngân hàng chịu đựng thành công bài kiểm tra stres của Fed. Tuy nhiên, những bộ máy khác cũng đang kiểm tra và chờ đợi để có kết quả cuối cùng của bài kiểm tra stres.

You may also like

Leave a Comment