Apple MacBook Air và Apple MacBook Pro: Bạn nên chọn cái nào?

by admin
apple-macbook-air-va-apple-macbook-pro:-ban-nen-chon-cai-nao?

Bạn biết bạn muốn một Mac – và không phải là một PC hoặc một Chromebook. Việc biết điều này giới hạn lựa chọn của bạn rất nhiều. Apple chỉ sản xuất hai dòng laptop khác nhau, Apple MacBook Pro và Apple MacBook Air. Tất cả các mẫu đều sử dụng hệ điều hành MacOS dễ sử dụng của Apple. Điều này đưa chúng ta đến quá khứ khó khăn của bạn: Trong một cảnh vật MacBook đông đúc, bạn sẽ chọn cái nào và tại sao?

Apple MacBook Air 13-inch (bên trái) cung cấp di động, trong khi Apple MacBook Pro 16-inch … [+] cung cấp sức mạnh tuyệt vời.

Minh họa: Forbes / Ảnh: Cửa hàng

MacBook Air nhẹ hơn so với MacBook Pro có hiệu suất cao hơn. Hai dòng chia sẻ nhiều tính năng. Ví dụ, bàn phím thoải mái đầy đủ là chung cho tất cả – mặc dù 13-inch Pro có một hình dạng khác nhau với Touch Bar ở trên. Tất cả các mẫu đều có một cảm biến vân tay để mở khóa laptop. Cả hai dòng có nhiều kích thước màn hình khác nhau. Và tất cả sử dụng silicon của Apple, nhanh, tiết kiệm năng lượng và cung cấp thời gian sử dụng pin tuyệt vời.

Nhưng sau đó là những sự khác biệt.

Air đều rẻ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng Pro có một bộ xử lý nhanh hơn hoặc rất nhanh, tùy thuộc vào mẫu. Màn hình Air tuyệt vời, nhưng một số mẫu của Pro có một cái nhìn nhấn nhá hơn, nhờ đèn nền Mini LED. Lưu ý: MacBook Pro 13-inch và MacBook Air 13.3-inch với bộ xử lý M1 mỗi một có thiết kế cổ điển khác nhau so với tôi đề cập dưới đây. Mỗi mẫu này là lựa chọn rẻ nhất trong dòng sản phẩm của mình. Mặc dù chúng là lựa chọn hợp lý nếu bạn có ngân sách hạn chế, tôi đã tập trung và đề nghị các mẫu mới được nói đến ở đây, vì tôi tin rằng chúng có giá trị tốt hơn.

Đọc tiếp để tìm hiểu sâu về các tùy chọn MacBook khác nhau có sẵn, để tìm ra cái nào là hoàn hảo cho bạn.

Giá thử nghiệm: $1,999 | Bộ xử lý Apple M2 Pro với CPU 10 lõi, GPU 16 lõi | Bộ nhớ: 16GB | Lưu trữ: SSD 512GB | Màn hình: 14.2-inch, 3,024 x 1,964 pixels, 1,000 nits | Pin: LGiá đã được kiểm tra: $999 | Bộ xử lý: Apple M2 với CPU 8 nhân, GPU 8 nhân | Bộ nhớ: 8GB | Lưu trữ: 256GB SSD | Hiển thị: 13.6-inch, 2,560 x 1,664 pixels, 500 nits | Thời gian pin: Lên đến 20 giờ | Kích thước: 12.0 x 8.5 x 0.4 inches | Trọng lượng: 2.7 pounds | Màu sắc: Bạc, Xám Không gian, Đêm, Ánh sao

Tốt nhất cho

  • Mac di động tối ưu
  • Thiết kế nhanh chóng
  • Thời gian pin dài

Bỏ qua vì

  • Không phải là cơ sở mạnh mẽ tối ưu
  • Kết nối hạn chế

Amazon

Apple MacBook Air 15-Inch (M2)

Giá đã được kiểm tra: $1,299 | CPU: Apple M2 với CPU 8 nhân, GPU 10 nhân | Hiển thị: 15.3-inch, 2,580 x 1,864 pixels, 500 nits | Bộ nhớ: 8GB | Lưu trữ: 256GB | Thời gian pin: Lên đến 18 giờ | Trọng lượng: 3.3 pounds | Kích thước: 13.4 x 9.4 x 0.5 inches | Màu sắc: Bạc, Xám Không gian, Đêm, Ánh sao

Tốt nhất cho

  • Thiết kế tuyệt vời
  • Màn hình lớn, sáng
  • Hiệu suất nhanh chóng

Bỏ qua vì

  • Nó không nhỏ gọn như Air 13-inch

Apple MacBook Air Vs. Apple MacBook Pro Thiết kế: Mỏng và Mỏng hơn

Như tôi đã nhắc đến trước đó, hãy tập trung vào các thiết kế MacBook mới nhất, như thấy trong MacBook Air (M2) 13-inch và 15-inch, và MacBook Pro 14-inch và 16-inch.

Apple MacBook Air 13-inch (trái), và MacBook Pro 16-inch.

David Phelan For Forbes

Tất cả đều tốt và tất cả có một hình dáng mỏng, mặc dù Air là mỏng nhất, chỉ 0.17-inch ít hơn MacBook Pro 14-inch. Hai dòng chia sẻ một ngôn ngữ thiết kế tương tự và chúng có vẻ tương tự khi đặt cạnh nhau. Air có nhiều hơn những gì là cá tính, bởi vì nó có hai màu sắc bổ sung: Midnight (màu tối đẹp với những dấu hiệu xanh) và Starlight (màu bạc đẹp mêm khi nó bắt ánh sáng đúng cách).

Sau đó là kết nối. Air có hai cổng Thunderbolt 4 USB-C và hệ thống sạc MagSafe tuyệt vời. Cả hai mẫu Pro 14-inch và 16-inch có cùng một điều này, và cũng có một cổng SDXC và một cổng HDMI. Còn có một cổng Thunderbolt bổ sung ở cạnh phải của laptop.

Tất cả các laptop Mac hiện tại có b

Apple MacBook Air Vs. Apple MacBook Pro: Hiển thị

Pro và Air có màn hình LCD rất khác nhau. MacBook Air (M2) có màn hình 13.6 inch hoặc 15 inch. Trong cả hai trường hợp, màn hình rất sáng, được đánh giá lên đến 500 nits. Các mô hình MacBook Pro có màn hình 14 inch hoặc 16 inch, và họ gấp đôi đánh giá sáng đến 1.000 nits. Ngoài ra, cho nội dung HDR, các mô hình Pro có thể đạt đến đỉnh điểm sáng lên đến 1.600 nits.

Apple gọi màn hình Air là “Liquid Retina” vì độ phân giải cao và bộ lọc anti-aliasing thông minh mà làm cho góc màn hình trông tròn thay vì vuông. Nhưng Pro cung cấp Liquid Retina XDR, với những chữ cái bổ sung đó chỉ ra rằng có khoảng 10.000 Mini LED backlights để màn hình. Kết quả là một màn hình có độ sáng, độ tương phản và rất hấp dẫn. Các khu vực backlight làm cho các màu đen sâu, đen đen mà LCD không thể quản lý được.

Các mô hình Pro có độ phân giải màn hình cao hơn so với MacBook Air, 254 điểm ảnh trên inch so với 224 ppi của Air. Điều này có nghĩa là văn bản và hình ảnh trông nhỏ hơn trên Pro. Và khác với Air, Pro cung cấp những gì Apple gọi là ProMotion – tốc độ làm mới màn hình có thể đạt đến 120Hz để cuộn mượt và nhanh. Khi có nội dung tĩnh trên màn hình, tốc độ này sẽ giảm để tiết kiệm năng lượng.

Quyết định: Màn hình MacBook Air rất tốt, nhưng bạn có thể thấy sự khác biệt với MacBook Pro. MacBook Pro sáng hơn, chi tiết hơn và mượt hơn – và lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có màn hình tốt nhất có thể.


Apple MacBook Air Vs. Apple MacBook Pro: Hiệu suất

Đây là nơi bạn có thể thấy sự khác biệt giữa MacBook Air và MacBook Pro – mặc dù, thực sự, có lẽ không phải lớn như bạn có thể tưởng tượng, ít nhất là không phải cho hầu hết chúng ta.

Apple MacBook Pro 16 inch trong màu bạc.

David Phelan For Forbes

Chip Apple M2 đã đến với MacBook Air 13 inch và 13 inch MacBook Pro 2022. Mặc dù tăng trưởng ở đây không được như lớn như chuyển từ Intel sang silicon Apple M1, nó đại diện cho bước tiến tiếp theo trong việc tăng tốc độ. Nó cũng đã thấy số lượng bộ nhớ tối đa tăng lên từ 16GB lên 24GB, so với M1. M2 có một CPU 8 nhân và một GPU 8 nhân, với một biến thể GPU 10 nhân cũng.

Nhưng các mô hình MacBook Pro 14 inch và 16 inch đều có nhiều hơn tất cả. Họ mang theo một chip M2 Pro với một CPU 10 nhân tối thiểu và GPU 16 nhân, tăng lên đến CPU 12 nhân với GPU 19 nhân tùy thuộc vào cấu hình mà bạn chọn. Chuyển từ M2 Pro sang M2 Max và bạn sẽ có một CPU 12 nhân với GPU 30 nhân.

Đủ số chữ số, những thứ này thực sự có nghĩa gì?

Sự thật là Air với cấu hình M2 cơ bản của nó rất nhanh. Nếu bạn đang dự định sử dụng laptop cho các tác vụ tính toán chung như lướt web, bảng tính, soạn văn bản, chỉnh sửa ảnh cơ bản và v.v., laptop này đủ để. Air là mỏng, mượt và nhanh. Ôi, và thời gian sử dụng pin là tuyệt vời: Theo kinh nghiệm của tôi, Air chỉ cần tiếp tục.

Apple đánh giá thời gian sử dụng pin là 15 giờ sử dụng web không dây. Đó là ba giờ dài hơn so với Pro 14 inch, và phù hợp với Pro 16 inch.

Nếu bạn có nhu cầu bao gồm các ứng dụng cần nhiều năng lượng như các ứng dụng chỉnh sửa video mà bạn cần nhiều dòng video 4K mở cùng một lúc, thì MacBook Pro là những gì bạn cần. Air cố gắng hết sức của nó, nhưng nó bị treo và phản ứng chậm, ví dụ.

Nếu bạn cần các chương trình rất, rất m
Bên cạnh các dòng máy tính để bàn thiết thực, Apple cũng đã phát triển các máy Mac nổi bật với thiết kế không ngừng củng cố vị trí hàng đầu của hãng. Các người dùng laptop có thể chọn giữa Macbook Air và Macbook Pro. Để trực quan hóa dễ dàng, đây là một so sánh các yếu tố chính mà bạn phải quan tâm khi lựa chọn giữa đôi máy tính này.

MacBook Air được nhắc đến là nhỏ nhất, nhẹ nhất và mỏng nhất trong tất cả các laptop của Apple. Nó cũng có một loạt các tính năng thông thạo. Vì cấu hình thấp hơn, MacBook Air thường sử dụng chip xử lý Intel Core i3 hoặc Core i5. Điều này cũng có nghĩa là MacBook Air không đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu của các gamer và người dùng công nghệ cao.

MacBook Pro thì khác, được thiết kế với độ bền cao hơn và độ mạnh mẽ hơn. Do cấu hình đặc biệt này, MacBook Pro thường khá đắt hơn MacBook Air. Nhưng với mức giá đó, các người dùng có thể hưởng lợi từ cấu hình cao đáp ứng cao chịu lỗi tốt hơn, đọc xử lý sẽ làm việc nhanh hơn và chơi game tốt hơn.

Kết luận, để lựa chọn kiểu máy laptop phù hợp nhất, người dùng phải đánh giá nhu cầu cá nhân của mình và biết rằng một cái gì đó có thể tốn tiền nhưng cũng đem lại hiệu suất hoặc hứng thú hơn. Để đảm bảo bạn chọn máy phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, hãy đánh giá thật kĩ trước khi mua.

You may also like

Leave a Comment