Lịch sử Mỹ: Những Điều Cần Biết

by admin

Những câu chuyện nổi tiếng và mối quan hệ sang trọng giữa Mỹ và thế giới khác đã làm quen thuộc trong không gian lịch sử. Từ những giai đoạn bắt đầu của quá khứ tới các lợi ích huy hoàng của hiện đại, những quan điểm lịch sử của Mỹ luôn là một phần thú vị của xu thế thế giới. Những gì bạn đã biết về Lịch sử Mỹ? Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về nền lịch sử quyến rũ này!

1. Định Nghĩa Lịch sử Mỹ

Lịch sử Mỹ là viễn cảnh của các sự kiện và hiện tượng từ thời vĩ đại bắt đầu cho đến khoảng thời gian hiện tại. Để hiểu được vị trí và vai trò của Hoa Kỳ trong lịch sử thế giới, sự hiểu biết về nó là cần thiết.

Từ đầu khu vực Đại Dương Tây Carolina đến sự ưu tú của chính phủ, hoạt động kinh tế trong khu vực này liên quan đến cả nền văn hóa, để áp dụng vào toàn cầu, nhóm nghiên cứu chỉ định rằng cục diện lịch sử Mỹ bao gồm một loạt các giai đoạn phức tạp liên quan đến các bộ phận đồ sộ, quan hệ và thay đổi định hướng.

  • Quyền của công dân dựa trên Hiến pháp: mọi công dân Hoa Kỳ đều có quyền đặc biệt theo Hiến pháp, được biết đến là Một trong những tài liệu lịch sử quan trọng nhất của thế giới.
  • Các thành tựu văn hóa: Những thành tựu văn hóa được áp dụng quan trọng nhất của lịch sử Mỹ bao gồm các chính sách để cải thiện cuộc sống và môi trường pháp lý, chiến tranh xã hội, sự biến đổi môi trường và những năng lực công nghệ mới.

2. Khởi Nguyên Và Phát Triển Của Mỹ

Đỉnh đầu của cộng đồng Phố Philadelphia sau khi Người Anh đã khan hiếm lại những lãnh thổ ở Bắc Mỹ có đặc điểm nổi bật của họ là sự độc lập và tự trị. Đây đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến xuất hiện và phát triển của Mỹ suốt Thế kỷ 18.

Khởi nguyên của Mỹ
– Thêm vào việc thành lập Đạo luật của Philadelphia, các nhà lãnh đạo Phố Philadelphia còn quyết định thành lập một cộng đồng hành chính nước Mỹ.
– Đoàn hội đồng bầu cử của 9 bang đã được chọn để thiết lập chính sách quốc gia duy nhất, nhờ đó tạo nên khởi nguyên cho Mỹ.
– Cuối cùng, Thỏa thuận Hiệp ước Pheoenix và Hiệp ước Westphalia cũng đã góp phần lớn về sự tự do và sự độc lập của Mỹ.

Phát triển của Mỹ
– Trong thời kỳ đấy, các nhà lãnh đạo của Mỹ cũng đã thực hiện việc hợp nhất các bang vào một liên minh quốc gia.
– Năm 1775-1776, Hội Đồng Quốc Gia đã vào cuộc thảo luận và công bố ra Thư Tự Do của Mỹ và trở thành một quốc gia độc lập.
– Kể từ đó, Mỹ đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những quốc gia của hàng đầu thế giới.

3. Bước Đột Phá Trong Lịch Sử Mỹ

Từ khi Tong Thống Hoàng đất mình từng vì lòng yêu quý Dân và Đất nước, nên Việt Nam đã lịch sử là quốc gia hội nhập và bước đột phá. Đặc biệt, các bước đột phá trong lịch sử Mỹ cũng đóng vai trò quan trọng trong hình thành và phát triển của Qúy Hoàng Của Thiên Hạ.

Một trong những bước đột phá quan trọng nhất mà các Chuyên gia Triết học và Lịch sử đều đồng ý là Làn sóng cực đoan nghịch ngợm của Quốc hội Mỹ. Vào Ngày 4 Tháng 7 Năm 1776, Bên Trị Sự Của Hoa Kỳ đã phê chuẩn Đề nghị Tự do, một tài liệu để mở đầu cho cuộc bách hợp lịch sử này. Đề nghị khái quát điển hình cho Quyền Tự Do, Bình Đẳng, Tính Công Lý và vị trí định mức chính trị của Qúy Hoàng Của Thiên Hạ. Các yếu tố này đã quyết định mô hình chính trị hiện tại của nước Mỹ.

4. Quyền Hành Và Những Giá Trị Mặc Định

Quyền hành cung cấp những giá trị giúp mọi người độc lập và tự do tự chủ. Không còn đứng trên hành tinh nào sẽ được một sự truyền thống công lý và quyền con người cốt lõi.

Những giá trị mặc định luôn đi kèm quyền hành. Chính là sự tôn trọng và bảo vệ hoàn toàn riêng tư của bất kỳ ai. Không gian công cộng cần phải luôn là một địa điểm hứa hẹn sự bảo vệ dành cho miền đó. Quyền hành cũng phải đảm bảo dân sự của địa phương miễn là họ có thể tự mình đạo đức. Điều này cũng nghĩa là các quyền hành không thể thay đổi hoặc mang lại vi phạm những quyền mà những người độc lập và tự do đã được cấp phát.

Những giá trị mặc định của quyền hành bao gồm cả:

  • Tôn trọng sự riêng tư
  • Tổ chức các quyền lợi được loại bỏ công bằng
  • Bảo vệ miền quyền và quyền lợi của nhân dân
  • Tôn trọng sự sống của những nền văn hóa

Khi bạn đã nắm được những điều về lịch sử của Mỹ từ bài viết này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tìm hiểu về nước Mỹ. Hãy tự hào vì bạn đã đọc và tham khảo thông tin hữu ích của chúng tôi. Hy vọng sẽ có những bài viết lịch sử Mỹ hay khác để giúp bạn tìm hiểu về lịch sử nước này còn sâu hơn!

You may also like

Leave a Comment