Tổ chức Mafia hoạt động thế nào?

by admin

Mafia hướng tới việc kiểm soát lãnh thổ và cuộc sống của những người dân ở đó. Đây chính là điểm khác biệt giữa tội phạm bình thường và tội phạm có tổ chức. Bên tội phạm có tổ chức thường sẽ tăng việc kéo dài lợi nhuận và sự kiểm soát.

Hãy thử lấy một ví dụ nhé: Có mấy tên trộm toan cướp ngân hàng, việc cướp giật chỉ là ý định mà không có ý nghĩa sâu xa, và bọn trộm hài lòng với việc này. Có thể bọn trộm sẽ tiếp tục cướp ngân hàng cho đến khi chúng bị tóm, nhưng không có mục đích nào khác hơn là cướp ngân hàng. Đó là cách tội phạm thường hoạt động.

Nhưng Mafia thì khác, và những tên trộm làm cho mafia có thể dùng tiền mà chúng kiếm được cho các hoạt động khác nhau, hợp pháp hay bất hợp pháp đều có, nhằm gia tăng sức ảnh hưởng, tiền bạc và quyền lực của mình. Ví dụ, chúng có thể cướp ngân hàng và sẽ dùng số tiền này để mua lại một club, nhà hàng hay casino nào đó, chúng có thể mua những thứ tưởng chừng như hợp pháp và dùng những nơi đó để giao dịch với chính phủ để xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà, chúng sẽ đề nghị “bảo kê” các chủ cửa hàng và ép họ phải trả phí duy trì an ninh. Chúng cũng có thể nhập thuốc p.h.i.ệ.n, v.ũ k.h.í hay các hoạt động m.ạ.i d a m phi pháp trên thị trường. Đó là một trong những đặc điểm của mafia: Họ trông như những kẻ môi giới tội phạm ở Phố Wall tù tội, nhận vốn và đầu tư bằng mọi cách có thể để trở nên giàu có hơn.

Nhưng Mafia còn hơn cả thế: Họ có quyền lực chính trị cũng như sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới mọi cuộc bầu cử ở mọi cấp, từ việc tranh cử chức thị trưởng tại một thành thị nhỏ cho tới bầu cử quốc hội. Những người thuộc mafia không cần che giấu thân phận của mình, họ khá nổi bật và được kính trọng. Nhưng những người kính sợ quyền lực từ các ông lớn thường tránh việc biểu tình chống đối kể cả khi họ biết chỉ một vài người thuộc tổ chức mafia. Đó chính là thứ quyền lực của mafia, cũng chính là cái khiến những người từng đứng lên chống lại mafia ít nhất một lần nói rằng: Việc chống lại mafia và chứng minh rõ sự thống trị mang tính khủng bố chính là chìa khóa để đánh bại chúng.

Có rất nhiều bộ phim miêu tả những tên mafia như những cỗ máy g.i.ế.t người, nhưng điều đó không chính xác. Mafia là bậc thầy trong việc đe dọa nên họ thường có xu hướng dọa dẫm hơn là g.i.ế.t chóc. Điều đó không có nghĩa là họ chưa từng xuống tay với ai, họ có chứ. Chiến thuật mà họ thường áp dụng là giải quyết mọi việc lắng xuống để tránh các vụ xả súng hay phải gọi đàn em tới. Nhưng sự thật là họ có g.i.ế.t người, họ thường làm điều đó để khắc ghi rằng một tên bị xuống tay chính là tấm gương cho tất cả những kẻ khác phải sợ hãi.

Nhưng điểm đặc biệt chính của mafia là họ thực sự muốn thể hiện mình là người tốt và là chiến hữu của mọi người. Vì vậy, tôi sẽ kết thúc câu trả lời này bằng cách thuật lại lời của một người đàn ông ở Calabria: “Khi anh có chiếc xe tay ga và bị ai đó lấy trộm, anh có thể tới gặp cảnh sát và yêu cầu họ tìm lại. Họ hầu như không thể tìm thấy nó và anh phải đợi ít nhất một tuần. Nhưng anh có thể đến gặp ông chủ địa phương (mafia) và hỏi thăm để tìm ra kẻ đã đánh cắp chiếc xe tay ga của mình. Anh có thể chắc chắn rằng mình sẽ có nó trở lại trong vài ngày tới. Họ làm việc hiệu quả hơn cảnh sát và đòi hỏi ít hơn, vì vậy họ dường như là lựa chọn tốt nhất để anh đạt được mục tiêu của mình. Sau đó, mafia sẽ yêu cầu anh trả ơn thứ gì đó để có được sự ưu ái. Đó là cách họ giành quyền kiểm soát người dân ”.

Theo: Nguyen Thanh Ngân

You may also like

Leave a Comment