9 thực phẩm dễ gây rối loạn tiêu hoá: 1. Đồ nhiều chất béo: Đồ nhiều chất béo như bánh quy, bánh bông lan, bánh mì, bánh quế, bánh bột lọc, bánh mỳ, bánh gạo, bánh mì và bánh mì mỳ. 2. Đồ ngọt: Đồ ngọt như kem, bánh ngọt, bánh trái cây, bánh mỳ, bánh bông lan, bánh quế, bánh bột lọc, bánh mỳ mỳ, bánh gạo, bánh mỳ và bánh mỳ mỳ. 3. Đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh như hamburger, pizza, mì Ý, bánh mì, bánh bao, bánh xèo, bánh cuốn, bánh mì mỳ, bánh gạo, bánh mỳ và bánh mỳ mỳ. 4. Thức uống có ga: Thức uống có ga như cà phê, trà, soda, nước ngọt, nước ép trái cây, nước khoáng, nước ép củ, nước ép quả, nước ép trái cây và nước ép trái cây. 5. Thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh như mì Ý, bánh mì, bánh bao, bánh xèo, bánh cuốn, bánh mì mỳ, bánh gạo, bánh mỳ và bánh mỳ mỳ. 6. Thức ăn nhanh có ga: Thức ăn nhanh có ga như bánh mì, bánh bao, bánh xèo, bánh cuốn, bánh mì mỳ, bánh gạo, bánh mỳ và bánh mỳ mỳ. 7. Thức uống có đường: Thức uống có đường như nước ngọt, nước ép trái cây, nước khoáng, nước ép củ, nước ép quả, nước ép trái cây và nước ép trái cây. 8. Thức uống có ga và đường: Thức uống có ga và đường như cà phê, trà, soda, nước ngọt, nước ép trái cây, nước khoáng, nước ép củ, nước ép quả, nước ép trái cây và nước ép trái cây. 9. Thức uống có ga và đường có chất béo: Thức uống có ga và đường có chất béo như cà phê sữa, trà sữa, soda sữa, nước ngọt sữa, nước ép trái cây sữa, nước khoáng sữa, nước ép củ sữa, nước ép quả sữa, nước ép trái cây sữa và nước ép trái cây sữa. Cách phòng tránh: 1. Giới hạn số lượng thực phẩm này bạn ăn mỗi ngày. 2. Chọn thực phẩm có nhiều chất xơ hơn. 3. Để ý chọn thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất hơn. 4. Để ý chọn thực phẩm có nhiều chất béo đều hơn. 5. Để ý chọn thực phẩm có nhiều chất béo đều hơn. 6. Giới hạn số lượng thức uống có ga và đường bạn uống mỗi ngày. 7. Giới hạn số lượng thức uống có ga và đường có chất béo bạn uống mỗi ngày. 8. Để ý chọn thực phẩm có nhiều chất xơ hơn. 9. Để ý chọn thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất hơn.

by admin

Các vấn đề về tiêu hóa bao gồm trào ngược axit, đầy hơi, khó chịu ở dạ dày, làm ảnh hưởng đến nhiều người trong số chúng ta. Một số loại thực phẩm có thể gây ra các loại triệu chứng này trong đường tiêu hóa. Thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, tùy thuộc vào từng cá nhân, vì một người có thể không ăn được loại thực phẩm mà cùng loại thực phẩm đó lại tốt cho một cá nhân khác.

Lắng nghe cơ thể, có thể giúp bạn xác định loại thực phẩm nào gây khó chịu, sống khoẻ mỗi ngày.  

Thực phẩm chiên

9 thực phẩm dễ gây rối loạn tiêu hoá và cách phòng tránh - Ảnh 1.9 thực phẩm dễ gây rối loạn tiêu hoá và cách phòng tránh - Ảnh 1.

Ảnh: Unsplash.

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo và có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

Thay vào đó, hãy thử cách này: Chọn chiên bằng chảo (dùng ít dầu) hoặc các phương pháp nấu ăn ít chất béo khác như quay, nướng, áp chảo, hoặc chọn nồi chiên không dầu.

Rượu đường

Rượu đường là các hợp chất hữu cơ, thường có nguồn gốc từ đường, bao gồm một lớp polyol. Chúng là chất rắn màu trắng, tan trong nước có thể xuất hiện tự nhiên hoặc được sản xuất công nghiệp từ đường.

Kẹo, kẹo cao su và các lo&#Thực phẩm không đường khác được làm bằng rượu đường có thể gây độc hại và khó chịu cho da dày ở một số người. Hãy đọc danh sách thành phần và tìm kiếm các chất làm ngứt kết thúc bằng “-ol” như sorbitol, mannitol, xylitol, erythritol và malititol. Thay vào đó, nếu rượu đường làm phiến đường tiêu hóa của bạn, hãy chọn kẹo, kẹo cao su và các loại thực phẩm khác được sản xuất không có đường. Hãy nhớ rằng, đường bổ sung nên được giới hạn ở mức không quá 10% tổng lượng calo, theo Hướng dẫn ăn uống 2020-2025 cho Người Mỹ, vì vậy hãy tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm nào có thêm đường với lượng nhỏ.

Xi-rô ngô hàm lượng đường cao

Xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao là chất làm ngứt được sử dụng để làm kẹo và bánh ngọt, và nó có thể gây độc hại, tiêu chảy, độc bịng và chuột rút ở một số người.

Hãy đọc nhãn thông tin dinh dưỡng và chọn kẹo, bánh ngọt và các thực phẩm khác không chứa chất làm ngứt này.

Trái cây có mùi

Các loại trái cây có tính axit cao như cam, bưởi, chanh có thể dẫn đến chống ứ nóng ở một số người. Cũng có thể làm chậm quá trình làm trống của da dày, điều này có thể dẫn đến việc axit từ da dày chảy ngược trở lại thực quản và gây ra chứng ứ chua.

Thực phẩm có mùi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bạn, nhưng nếu những thực phẩm có tính axit này dẫn đến trào ngược axit, thì hãy tránh chúng và chuyển sang các loại khác.

Hạt đậu

Mặc dù đậu có lợi cho đường ruột nhưng đậu chứa oligosacarit, là chất xơ không tiêu hóa được, có thể lên men, có thể gây đầy hơi, khó chịu ở bụng và đầy hơi.

Thay vào đó, hãy thử điều này: Ngâm hạt đậu trong ít nhất 4 giờ và đổ bỏ nước trước khi nấu để giúp giảm thiểu khí gas. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn không quen ăn đậu và thấy mình có vấn đề về dạ dày, thì hãy tiêu thụ thường xuyên ½ chén đậu trong ít nhất 8 tuần có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải là các loại rau thuộc họ cải bắp và bao gồm bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn và rau cải xanh. Chúng chứa cùng loại đường như đậu có thể dẫn đến đầy hơi, khó chịu ở bụng. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ nên có thể gây khó tiêu hóa hơn đối với một số người.

Thay vào đó, hãy thử điều này: Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những loại rau này, hãy nấu chín chúng thay vì ăn sống. Hạt đậu, các loại trái cây không thuộc họ cam quýt khác.

#272;iều này có xu hướng giúp chúng ta tiêu hóa hơn và giảm thiểu các triệu chứng đường tiêu hóa. Thực phẩm cay, một trong 9 loại thực phẩm gây rối loạn tiêu hoá, không thể sống khoẻ mỗi ngày. Một số người nhạy cảm với thức ăn cay có thể gây ợ nóng và trào ngược axit. Thức ăn cay có thể làm giãn cơ vòng (hoặc van) nằm giữa dạ dày và thực quản, cho phép thức ăn có tính axit trào ngược từ dạ dày vào thực quản, tạo ra chứng ợ nóng và trào ngược axit. Nếu bạn nhạy cảm với thức ăn cay, hãy giảm nhiệt bằng cách thêm ít ớt và gia vị hơn hoặc tránh hoàn toàn và chọn thức ăn nhạt hơn. Sô cô la là một loại thực phẩm khác có thể khiến cơ vòng thực quản giãn ra, giống như bạc hà và trái cây họ cam quýt, có thể dẫn đến chứng ợ chua và khó tiêu. Nếu sô cô la dẫn đến các triệu chứng ợ nóng và khó tiêu, thì hãy hạn chế tiêu thụ.
M giàu vitamin A”

Năm thực phẩm giàu Vitamin A là những sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi hầu hết mọi người, bởi vì vitamin A là hỗ trợ cho sức khỏe mắt, sức khỏe cơ thể, phát triển cơ bắp, và nhiều công dụng khác. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cung cấp đủ Vitamin A cho cơ thể mỗi ngày.

1. Trứng: hai trứng có thể cung cấp đến 795 IU của vitamin A.

2. Cam: mỗi tách cam cung cấp đến 575 IU của vitamin A trong khi mỗi quả cam có thể cung cấp đến 612 IU của vitamin A.

3. Đậu xanh: hai muỗng canh đậu xanh đem lại 438 IU của vitamin A cho cơ thể mỗi ngày.

4. Bắp cải: rau bắp cải chứa đến 218 IU của Vitamin A ở mỗi tách.

5. Bạc hà: Một đắp hạt bạc hà cung cấp đến 437 IU của vitamin A.

6. Ngũ cốc: 100 g ngũ cốc đưa đến trên 537 IU vitamin A.

7. Đu đủ: mỗi quả đu đủ có nồng độ 167 IU vitamin A.

8. Bò tơi: 100g bò tơi cung cấp đến 935 IU của vitamin A.

9. Hành tây: Mỗi quả hành tây có thể cung cấp đến 605 IU của vitamin A.

Những loại thực phẩm trên là nguồn gốc dồi dào của vitamin A và bạn nên thêm vào thực đơn tuần của mình, để bảo vệ sức khỏe mắt và cơ thể. Người ta nên cân nhắc sử dụng một số giới hạn của vitamin A vì những lớp vitamin quá nhiều cũng có hại cho sức khỏe.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment