Review: Cái Này Tây Du Có Chút Quỷ Dị

by admin
Review: Cái Này Tây Du Có Chút Quỷ Dị

    Hôm nay ta xin phép chia sẻ cảm nghĩ về một bộ truyện đồng nhân của Tây Du Ký: “Cái Này Tây Du Có Chút Quỷ Dị” của Tả Thủ La Lỵ.

 

Review: Cái Này Tây Du Có Chút Quỷ Dị

 

1. Đầu tiên ta có một lời khen cho tác bởi ý tưởng độc là về một chủ đề đã quen thuộc với các độc giả. Giữa một rừng đồng nhân Tây Du phản phái các thứ thì bộ truyện này có một góc nhìn rất khác về Tây Du, nếu nguồn gốc sức mạnh của các bộ truyện khác là “linh khí” “tiên khí” thì nội tại sức mạnh của thế giới này là “ cố sự”( Giống như các câu chuyện truyền thuyết thần thoại lưu truyền trong nhân gian, kẻ tu cố sự sẽ hấp thu năng lượng sản sinh ra từ các câu chuyện được phàm nhân lưu truyền) hiểu đơn giản thì đây là một nhánh của hương hỏa thành thần.

 

2. Cũng như các bộ đồng nhân khác main của truyện cũng xuyên không qua thế giới này. Đến một thế giới- nơi chỉ cần quay đầu lại khi nghe ai đó gọi cũng sẽ chết thì nvc chắc chắn phải có kim chỉ thủ: Cố sự tập hợp. Đây là điểm cộng khi không có hệ thống( thực sự thì tại hạ khá dị ứng với truyện hệ thống, cơ bản thì main của hệ thống bần đạo cảm giác như phế vật vậy, mất hệ thống thì không khác gì não tàn trang bức. Có thể câu này sẽ động chạm đến tín đồ của truyện hệ thống, có gì các đạo hữu cho ta xin lỗi).

 

3. Một điểm ta nói tiếp theo : Main quay lại quá khứ để tăng trưởng sức mạnh nhưng không phải theo motip: Ta làm gì ở quá khứ thì nó chính là lịch sử. Quay lại ở đây giống như việc quá khứ bị bẻ cong tạo ra song song thời không và ảnh hưởng rất nhỏ đối với hiện tại. Giả sử main giết một người ở thời không song song nhưng hiện tại kẻ đó vẫn tồn tại, nói nhiều mất hứng thú nên ta mạn phép qua phần sau.

 

4. Sau cùng, Cái Này Tây Du Có Chút Quỷ Dị là một bộ truyện dùng não để tính kế lẫn nhau, main tính kế 12 Thiên Tai Chi Vương, Thiên Đình tính kế Main, Yêu Ma thì dựa hơi main để thở dốc. Nói chung sạn trong bộ này rất ít do được chăm chút câu từ rất cẩn thận cũng như hố được đào sẽ được lấp rất kỹ.

You may also like