Bảng Anh cảnh báo khổ đau về hợp đồng vay mua nhà, nói rằng chi phí hàng tháng có thể tăng lên 500 bảng Anh cho một số người.

by admin
bang-anh-canh-bao-kho-dau-ve-hop-dong-vay-mua-nha,-noi-rang-chi-phi-hang-thang-co-the-tang-len-500-bang-anh-cho-mot-so-nguoi.

Những tài sản nhà dân cư vùng ngoại ô và các tòa nhà cao tầng xa xôi ở Ruskin Park, một không gian xanh công cộng ở Lambeth, vào ngày 11 tháng 6 năm 2023, tại London, Anh.

Ngân hàng Anh đã cảnh báo rằng những người sở hữu nhà đang gặp khó khăn có thể sẽ thấy các khoản trả nợ hàng tháng tăng mạnh trong thời gian tới, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh rằng các gia đình hôm nay không bị nợ như trước khi bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Gia đình ở Anh đang bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng chi phí sống và lãi suất cao hơn khi các gói hợp đồng vay lãi suất cố định của họ hết hạn.

Trong Báo cáo Tính ổn định Tài chính của Ngân hàng Anh được công bố thứ Tư, Ngân hàng Trung ương đã nói rằng mô hình của họ cho thấy hơn 2 triệu người sở hữu nhà sẽ thấy khoản trả nợ hàng tháng tăng từ 200 đến 499 bảng Anh (259 đến 645 đô la Mỹ) đến cuối năm 2026.

Gần 1 triệu người, trong khi đó, được dự đoán sẽ thấy chi phí vay nhà hàng tháng của họ tăng trên £500 trong khoảng thời gian tương tự.

Ngân hàng Anh đã nói rằng lượng nợ gia đình vẫn “một cách xa” đỉnh cao lịch sử đạt được vào năm 2007.

Báo cáo của Ngân hàng Trung ương được công bố không lâu sau khi lãi suất vay 2 năm trung bình ở Anh tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, làm sâu sắc hơn nỗi sợ “thảm họa vay nhà”.
Bảng Anh đã cảnh báo cuối cùng về việc mức chi phí hàng tháng khi vay mua nhà có thể tăng lên 500 bảng Anh cho một số người.

Theo tờ báo Financial Times, bước này có thể chi phí phụ thuộc vào tỷ lệ lãi suất, các khoản hoàn lại và các tình huống khác. Góc nhìn này cũng bảo vệ những người mới bắt đầu không được để lại hiệu quả cao.

Tử vi của nhiều nhà đầu tư là việc gia hạn hợp đồng vay mua nhà của một số khách hàng ít ngân sách có thể tăng lên đến 600 bảng Anh khá nhanh. Việc này ảnh hưởng đến khách hàng vay lớn khi họ phải làm việc với những tài sản có hạn chế hơn là việc đầu tư tiền của họ.

Theo họ, việc lấy vay chi phí cho các hợp đồng này sẽ không bao gồm bất kỳ chi phí phát sinh hay lệ phí vay nào.

Mặc dù những khoản thu này có lẽ không có ý nghĩa đối với những người có hồ sơ tín dụng tốt và có tài sản để đảm bảo hợp đồng vay nhà của mình, bảng Anh cảnh báo rằng, tỷ lệ vay ngoài làm suy sáng lớn cho những nhà đầu tư sở hữu các hợp đồng hạn chế vốn nhất định.

You may also like

Leave a Comment