BAO TIỀN MỘT MỚ BÌNH YÊN…

by admin

Màn đêm buông xuống, thì cũng chính là lúc những muộn phiền được cất lên, ánh đèn lập lòe cứ thế tỏa sáng trong căn phòng tối.

Mệt mỏi lắm đúng không, khi ngoài kia ai cũng tất bật chạy ngược chạy xuôi vì công việc. Đồng tiền, quyền lực cứ thế chồng chéo lên nhau, hòa vang một bản âm ca vang xa, tuy thân thuộc nhưng lại khá lạ lẫm.

Cuộc đời đối đãi với ta luôn luôn khắc nghiệt và phân biệt. Không tiền, không danh, khi đó tiếng nói sẽ chẳng có trọng lượng, họ đối đãi với ta không tốt, nhưng ta vẫn dành những điều tốt đẹp nhất dành tặng họ.

Nịnh nọt, tâng bốc, những lời khen cứ thế ngày một nhiều hơn, dần dà ta lại thắc mắc, thái độ đó liệu có thật sự là điều chúng ta muốn, những câu từ giả tạo, dù đúng dù sai họ luôn là người đúng còn người sai chỉ có thể là mình.

Chê bai, so sánh là điều ai ai cũng ghét, thậm chí là thù hận nó, bản thân chúng ta cũng như vậy nói chi là người khác, nhưng biết sao giờ, cuộc đời này chỉ có thể xu nịnh mới tạo nên sự vui vẻ, yên vui qua ngày.

Các bạn trẻ à, thời thế nay đã khác xưa rất nhiều, thật thà, trung thực, chín chắn là những điều cần thiết, dù muốn dù không, những tính cách này có thể sẽ giúp bạn thành những con người tốt, nhưng trong mắt kẻ tiểu nhân, bạn lại là cái gai trong mắt, không hơn, không kém.

Dù vậy, cũng đừng phiền lòng, chỉ cần lòng ta ngay thẳng tự khắc đời sẽ an yên, hãy liều lĩnh, mạnh mẽ, phá bỏ đi vỏ bọc mà ta đã tạo lên bấy lâu, để rồi một ngày không xa, đời này sẽ tĩnh lặng, bình yên đến lạ thường.

Gia Bão.

You may also like

Leave a Comment