Chào các bạn, các bạn nghĩ sao về việc khi bố chồng nói: con dâu là con mình, con gái là con người ta. Con dâu về phải lo cho bố mẹ chồng, còn bố mẹ đẻ đã có chị em dâu lo.

by admin

Thật sự khi nghe mấy lời này của ông mình chạnh lòng thực sự. Mình thuộc thế hệ genz, lấy chồng khi đang học đh năm 3, sau 2 năm mình có 1 bé trai được 8 tháng tuổi, ông bà 2 bên cũng đủ ăn đủ tiêu nên vợ chông mình không phải lo nghĩ gì cả.
Nhưng mà thật sự mình hối hận khi lấy chồng sớm vậy, không phải do chồng mà là do bố chồng với mình rất hay bất đồng quan điểm, cộng thêm mình thấy có lỗi với bố mẹ mình, khi chưa báo đáp được chút gì mà đã bay đi, cộng thêm mới sinh xong nên stress nữa. Bố chồng mình khá cổ hủ và có phần bảo thủ, hôm nay mình tranh luận với ông về việc con nào cũng là con trai hay gái đều bố mẹ đẻ ra, đều phải có trách nhiệm như nhau.
Minh nói: ”Tài sản bố mẹ làm ra là của bố mẹ, bố mẹ muốn cho ai hay làm gì là tuỳ bố mẹ, bố mẹ không cho thì chúng con vẫn phải có trách nhiệm như vậy. Bố mẹ có cho chị nhà cửa đất đai thì chúng con cũng không có quyền gì cả mà hờn dỗi hay không làm tròn trách nhiệm phận làm con. Và bố mẹ con đẻ con ra nuôi nấng con, dù con có đi lấy chồng, về nhà mình rồi thì con vẫn phải có trách nhiệm với ông bà như anh chị dâu con. ”
Nghe mình nói vậy thì ông lại nói: ” con không thể nào lo cho bố mẹ con được, con về làm dâu thì phải lo cho bố mẹ chồng. Bố mẹ con đã có anh chị con lo. Ở gia tòng phụ xuất giá tòng phu. Sau con con lớn thì con mới hiểu “.
Nghe ông nói vậy mình k muốn nói gì nữa, kiểu mình k trách ông mà mình chua xót thật. Mình thương bố mẹ mình, từ lúc mình đi học mình lấy chồng, đến luc mình đẻ con luôn luôn hi sinh, bao dung mình, luôn ủng hộ mình trong mọi quyết định, vậy mà giờ đây mình không lo được cho bố mẹ.
Có lời khuyên cho các bạn chưa lấy chồng thì đừng lấy chồng sớm và cũng đừng lấy chồng xa như mình. Mặc dù chồng mình tâm lí và chiều mình nhưng đến lúc bố mẹ mình ốm đau già yếu mình chẳng thế làm tròn chữ hiếu được đâu.
Cảm ơn các bạn đã đọc tâm sự của mình….

You may also like

Leave a Comment