Concert của Imagine Dragon

by admin

#CHALLENGE20DAYSTRIPREVIEW #kingtrip #kinhnghiem
Hôm nay vì là post cuối tháng nên mình sẽ đổi gió một chút, đó là up video thay vì up ảnh, và nói về một buổi concert chứ không phải 1 thành phố nữa. Và concert mình sẽ kể cho các bạn hôm nay là của Imagine Dragons, một trong những band nhạc mình yêu nhất, nào, cùng vào bài luôn thôi.
Mình là một thằng cực thích đi nghe hòa nhạc, và bản thân cũng đã rất may mắn khi có cơ hội được nghe live các sao hạng A như Charlie Puth, Bruno Mars, Maroon 5 hay Katy Perry. Thế nhưng, để lại ấn tượng cho mình mạnh mẽ nhất, cảm xúc nhất, vẫn là concert của Imagine Dragons. Cho những ai chưa biết thì Imagine Dragons là một band nhạc pop rock người Mỹ bao gồm Ca sỹ chính Dan Reynold, Guitarist là chàng lãng tử Wayne Sermon từ nhạc viện Berklee, anh này sau đó rủ thêm người bạn nối khố thời trung học của mình là Ben McKee, cũng là sinh viên của Berklee để đảm nhiệm vị trí Bass và cuối cùng tay trống cừ khôi Daniel Platzman được tuyển vào năm 2011 để hoàn thiện đội hình của band nhạc cho tới tận bây giờ. Imagine Dragons được công chúng biết tới vào năm 2012 sau sự thành công của single It’s time, cùng với album Night Vision bao gồm 2 bản hit nổi đình nổi đám là Demons và Radioactive. Âm nhạc của họ luôn tràn đầy năng lượng với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ và đẩy tinh thần người nghe lên rất cao. Một trong những lý do mình yêu Imagine Dragons đó là trong giai đoạn học Đại Học, do sống một mình bên Anh cộng với áp lực học hành, mình đã có một thời gian rơi vào trạng thái trầm cảm. Thế nhưng Imagine Dragons với thứ âm nhạc kì diệu của họ đã giúp mình vượt qua tất cả và để giúp mình bước tiếp tới được như ngày hôm nay.
Nói về concert của Imagine Dragons mà mình được tham dự, nó có tên là Evolve, tổ chức tại London năm 2017 tại khán phòng the Roundhouse. Mình thực sự rất rất may mắn khi săn được vé chính thức được phân phối bởi Roundhouse, với giá 35 bảng. Sau khi đi xong mình mới thấy đây là một cái giá quá rẻ vì những trải nghiệm, cảm xúc và ký ức mình có được từ buổi diễn này quả là vô giá, giờ bảo mình 350 bảng 1 vé mình cũng đi chứ đừng nói là 35 bảng. 1 tip cho các bạn ở UK có thể mua được vé đúng giá từ những nghệ sỹ mình thích, đó là hãy down app bandsintown, sau đó tìm và theo dõi những nghệ sỹ đó trên app này. App sẽ gửi thông báo cho bạn ngay khi nghệ sỹ công bố tổ chức show ở 1 thành phố gần bạn. Ngoài ra thì đương nhiên là hãy theo dõi instagram, twitter, facebook của những nghê sỹ này thường xuyên để có những update sớm nhất nha.
1 kinh nghiệm nữa khi đi nghe concert đó là nếu bạn là fan của các dòng nhạc mạnh, nhún nảy thì luôn mua vé GA (vé đứng) vừa rẻ vừa có được trải nghiệm rõ nhất, vừa được tương tác nhiều với ca sỹ, chứ mua vé ngồi ở xa xa phí lắm các bạn. Mà nếu đã mua loại vé này, thì hãy chịu khó đến sớm một chút (một chút là vài tiếng trước concert đó các bạn) để xếp hàng nhằm đứng được chỗ càng gần sân khấu càng tốt. MÌnh đã tới từ lúc 4h chiều (3 tiếng trước concert), mà người ta đã xếp hàng dài tới mấy trăm mét rồi, may là vẫn được đứng chỗ khá gần.
Tuy xếp hàng nghe mệt mỏi là vậy nhưng từ khi Dan Reynold cất lên những nốt nhạc đầu tiên, thì mọi mệt mỏi như đều tan biến hết.
Mình có thể mạnh dạn khẳng định với các bạn rằng đây là concert HAY NHẤT trong tất cả những concert mình đã tham dự ở UK và Châu Âu. Mình là một người phiêu bằng nhạc, tức là không cần dùng một chút chất kích thích nào để quẩy. Mình cũng đã tham gia không ít các EDM festival, nhưng concert của Imagine Dragons đã vượt lên trên tất cả, họ đã cho mình một cảm xúc dâng trào, phấn khích chưa từng có. Dan Reynold chắc chắn không phải người có giọng hát hay nhất, và càng không thể so sánh được độ sung so với các ca sỹ của dòng nhạc Rock Metal, thế nhưng, âm nhạc của anh có một sức mạnh, một nguồn năng lượng dồi dào, một thứ ma thuật thần bí nào đó có thể chạm tới tận sâu trong tâm hồn người nghe, khiến họ quên đi nỗi buồn, sự tự ti, những nỗi thù hằn, mà chỉ còn lại là một sự tích cực, lạc quan ngập tràn. Mình đã nhảy, đã hét, đã hòa âm với cả khán phòng từ đầu tới cuối concert không nghỉ mà không hề cảm thấy sự mệt mỏi nào.
Và đỉnh cao buổi concert này, chính là khi bài hát thành công nhất của họ, bài hát đã đạt hơn 1 tỉ view trên you tube – Radioactive vang lên. Imagine Dragons cũng rất biết cách đùa giỡn với cảm xúc của khán giả khi họ giả vờ ra về, rời sân khấu, tắt hết đèn, im lặng… để rồi như phút bình yên trước cơn bão, cả sân khấu sáng bừng trở lại khiến đôi măt bạn choáng ngợp, những tiếng trống dồn dập tới rung lồng ngực của Daniel Platzman vang lên, hòa trộn vào tiếng guitar điện kỳ diệu của Wayne Sermon với mái tóc dài bồng bềnh lãng tử của anh tung bay theo nhịp nhạc. Tiếng Bass chắc nịch của Ben Mc Kee bắt nhịp cho giọng hát đầy nội lực của Dan Reynold – báo hiệu cho mọi người nhận ra… Radioactive đây rồi. Cả hội trường như muốn nổ tung, tiếng mọi người hú hét, có người cười vang thích thú, có người rơi nước mắt vì xúc động do họ đã lỡ thất vọng vì tưởng band đã bỏ qua bài hát này, có người cười vang sung sướng, và rồi, không ai bảo ai, tất cả cùng vỗ tay theo nhịp nhạc, đồng thanh hát theo Dan những lời bài hát đã hằn sâu trong tâm trí của từng người đang có mặt ở đây. Mình không nhớ đã nổi da gà bao nhiêu lần, và hình như cũng đã khóc vì quá hạnh phúc, vì cảm thấy quá may mắn khi được trải qua những giây phút này. Các bạn có biết best moments in life không ? Cùng với cái moment khi vợ mình đồng ý lời cầu hôn của mình, thì moment ở concert của Imagine Dragons chắc chắn nằm trong list best moments of my life.
Đến tận bây giờ, khi xem lại những thước phim quý giá dưới đây (quay bằng Go Pro Hero 4, nhận thấy Go pro quay concert tốt hơn Iphone nhiều) mình vẫn không khỏi nổi da gà lên xuống, cảm xúc tràn về hệt như lúc ở đó vậy. Mình chỉ có một mong ước đó là một ngày Imagine Dragons sẽ tới Việt Nam, để mình có thể dẫn bố mẹ và vợ đi, để tất cả cùng được sống qua cảm giác của mình lúc bấy giờ.
Bài review của mình tới đây là hết rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài review khác trong tương lai. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua Enjoy your day, stay safe, stay healthy and goodbye for now.
One of the best online live performance:

videovideo

You may also like

Leave a Comment