[Drama] Ma Đạo Tổ Sư Trần Tình Lệnh (2018)

by admin
Drama Ma đạo tổ sư Trần tình lệnh

Drama Ma Đạo Tổ Sư chi Trần Tình Lệnh (The Untamed/魔道祖师之陈情令) chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của Mặc Hương Đồng Xú, dự kiến gồm 45 tập, đạo diễn Trịnh Vĩ Văn, Trình Gia Lâm. Các diễn viên chính: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành, Vu Bân.

Khai máy tháng 4/2018.

Trần Tình Lệnh lấy bối cảnh năm đại gia tộc tu tiên, Vân Mộng Giang thị Ngụy Vô Tiện cùng Cô Tô Lam thị Lam Vong Cơ trên đường tìm kiếm chân tướng đằng sau những chuyện đã phát sinh năm đó.

Drama Ma đạo tổ sư Trần tình lệnh

Thông tin cơ bản

Sản xuất: Công ty Điện ảnh Chim Cánh Cụt, Công ty Truyền thông Tân Phái
Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn, Trình Gia Lâm
Quay phim: Phim trường Hoành Điếm, Chiết Giang

Các diễn viên chính: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành, Vu Bân
Thể loại: Tiên hiệp cổ trang, quyền mưu

Số tập: 45 tập (45 phút một tập)
Phát sóng: Tencent (QQ)

Cốt truyện tóm tắt

Mười sáu năm trước, thiên hạ chia năm, Cô Tô Lam thị, Vân Mộng Giang thị, Thanh Hà Nhiếp thị, Kỳ Sơn Ôn thị, Lan Lăng Kim thị cùng cai quản. Trong con cháu thế gia bấy giờ, có Vân Mộng Ngụy Vô Tiện tính cách tiêu sái, và Cô Tô Lam Vong Cơ vừa “nhã” lại vừa “chính”, là tấm gương cho đệ tử tiên môn.

Bấy giờ Kì Sơn Ôn thị nổi lên như mặt trời ban trưa, đàn áp các gia tộc khác. Huyền môn bách gia không chịu được nỗi nhục này, cùng tấn công Ôn thị. Sau khi Ôn thị diệt môn, Ngụy Vô Tiện ra tay bảo vệ những người Ôn gia vô tội, vì thế mà trở thành kẻ địch với các gia tộc khác. Cuối cùng hắn bị kẻ gian làm hại, liên lụy sư tỷ Giang Yếm Ly, bản thân mất tích.

Mười sáu năm sau, Ngụy Vô Tiện biến mất đã lâu bỗng tái xuất ở Mạc gia trang, tình cờ gặp lại cố nhân. Vụ án hung tàn quỷ dị ở Mạc gia trang khó có thể phá giải. Lần theo dấu vết, cuối cùng hung thủ phía sau màn Kim Quang Dao dần dần lộ diện. Kết cục Kim Quang Dao chết, Lam Vong Cơ gánh vác trọng trách thiên hạ, Ngụy Vô Tiện sơ tâm không đổi, tiêu sái thế gian.

Các nhân vật chính

Tiêu Chiến trong vai Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện

Ngụy Anh, Ngụy Vô Tiện, xuất thân từ Vân Mộng Giang thị, là thủ tọa đệ tử của Giang Tông chủ Giang Phong Miên. Lúc hắn còn nhỏ thì cha mẹ săn đêm gặp nạn qua đời. Ngụy Vô Tiện lang thang mấy năm thì được Giang Phong Miên – người quen cũ của cha mẹ – đem về nuôi.
Bội kiếm: Tùy Tiện
Sáo: Trần Tình

Vương Nhất Bác trong vai Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ

Lam Trạm, Lam Vong Cơ, con cháu dòng chính của Cô Tô Lam thị, một trong Cô Tô song bích. Cha là Thanh Hành Quân, huynh trưởng là Trạch Vu Quân – tông chủ Lam gia. Khi còn trẻ đã thành danh, thế nhân có câu Phùng loạn tất xuất (gặp loạn tất ra tay xử lý, bất kể lớn nhỏ, không vì danh tiếng), là người lạnh lùng chính trực, tu giả đều kính trọng.
Bội kiếm: Tị Trần
Đàn: Vong Cơ

Mạnh Tử Nghĩa trong vai Ôn Tình

Ôn Tình, chị gái Ôn Ninh, là y sư kiệt xuất thuộc Kỳ Sơn Ôn thị, tính tình lạnh lùng cao ngạo. Thế nhưng làm người ngay thẳng kiên cường, một nhánh Kỳ Sơn Ôn thị dưới tay nàng chưa từng vấy máu người vô tội, không giống như đám người Ôn gia khác cậy thế hung hăng.

Tuyên Lộ trong vai Giang Yếm Ly

Con gái đầu lòng của Vân Mộng Giang Tông chủ, là tỷ tỷ Giang Trừng, sư tỷ Ngụy Vô Tiện. Dung mạo không có gì nổi trội, tính tình hiền lành dịu dàng, về sau gả cho Lan Lăng Kim Tử Hiên.

Uông Trác Thành trong vai Tam Độc thánh thủ Giang Trừng

Giang Trừng, Giang Vãn Ngâm, con trai tông chủ Giang Phong Miên, cùng lớn lên với Ngụy Vô Tiện. Hai thiếu niên bấy giờ gọi là Vân Mộng song kiệt. Về sau Liên Hoa Ổ gặp đại nạn, Giang Trừng trở thành tông chủ Giang thị, gánh vác trách nhiệm của cả một thế gia.
Bội kiếm: Tam Độc
Nhẫn: Tử Điện

Vu Bân trong trong vai Quỷ tướng quân Ôn Ninh

Ôn Ninh, Ôn Quỳnh Lâm, xuất thân từ Kỳ Sơn Ôn thị, nhưng tính tình hiền lành lương thiện. Lúc còn sống có tài mà bị chèn ép, sau khi chết đi, Ngụy Vô Tiện luyện hóa thành hung thi, thế nhân gọi hắn là Quỷ tướng quân.

Lưu Hải Khoan trong vai Trạch Vu Quân Lam Hi Thần

Lam Hoán, Lam Hi Thần là tông chủ Lam gia, huynh trưởng Lam Vong Cơ, một trong Lam thị song bích, xếp thứ nhất trong thế gia đệ tử tiên môn. Làm người ôn hòa như gió xuân, trái ngược với đệ đệ lạnh lùng cự người vạn dặm. Cùng với Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết, Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao kết nghĩa anh em, đương thời gọi là tam tôn.
Tiêu: Liệt Băng

Chu Tán Cẩm trong vai Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao

Mạnh Dao, Kim Quang Dao là tông chủ Kim gia, vốn là con ngoài giá thú của gia chủ trước đây, mẹ là kĩ nữ. Hắn thông minh khéo léo, nằm vùng ở Kỳ Sơn nhiều năm, trải qua nhiều khổ cực mới giết được gia chủ Ôn Nhược Hàn, lập chiến công lớn trong cuộc chinh phạt Xạ Nhật. Bấy giờ mới được nhận tổ quy tông, về sau còn trở thành tông chủ Lan Lăng Kim thị, tiên đốc bách gia.
Bội kiếm: Hận Sinh

Vương Dực Chu trong vai Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết

Gia chủ Thanh Hà Nhiếp thị, là người nóng nảy cương trực, ghét ác như thù, đứng đầu tam tôn. Còn trẻ đã là tông chủ, trong Xạ Nhật chi chinh luôn xông pha tiền tuyến, dũng mãnh thiện chiến. Về sau lại tẩu hỏa nhập ma, bạo thể mà chết.
Đao: Bá Hạ

Tống Kế Dương trong vai Minh Nguyệt Thanh Phong Hiểu Tinh Trần

Học trò Bão Sơn tán nhân, chính là sư đệ Tàng Sắc tán nhân – mẹ của Ngụy Vô Tiện. Xuống núi hành hiệp, cùng với Tống Tử Sâm muốn thành lập môn phái không coi trọng huyết thống giữa thời đại môn phái suy tàn, gia tộc hưng thịnh.
Bội kiếm: Sương Hoa

Lý Bạc Văn trong vai Ngạo Tuyết Lăng Sương Tống Tử Sâm

Tống Lam, Tống Tử Sâm, bằng hữu tốt của Hiểu Tinh Trần. Về sau cả đạo quán bị diệt, Hiểu Tinh Trần trả hai mắt cho Tống Tử Sâm rồi bỏ đi, từ đó Tống Tử Sâm vẫn luôn đi tìm Hiểu Tinh Trần.
Bội kiếm: Phất Tuyết

Vương Hạo Hiên trong vai Tiết Dương

Tiết Dương, Tiết Thành Mỹ, khách khanh Lan Lăng Kim thị. Lúc nhỏ là lưu manh vùng Lịch Dương, lớn lên đi theo tà đạo, khôi phục được một nửa Âm Hổ Phù Ngụy Vô Tiện để lại, vì thế được Kim gia nâng đỡ. Gây ra thảm án, bị Hiểu Tinh Trần bắt, về sau lại giả mù sa mưa cùng Hiểu Tinh Trần mấy năm ở Nghĩa Thành.
Bội kiếm: Hàng Tai

Trịnh Phồn Tinh trong vai Lam Tư Truy

Lam Nguyện, tự Tư Truy, đệ tử Cô Tô Lam thị. Vốn xuất thân từ Kỳ Sơn Ôn thị, lúc còn nhỏ theo Ngụy Vô Tiện đến Loạn Táng Cương. Ngụy Vô Tiện chết, Ôn Uyển được Lam Vong Cơ mang về Cô Tô Vân Thâm Bất Tri Xứ, đặt tên là Tư Truy.

Tất Bồi Hâm trong vai Kim Lăng

Kim Lăng, tự Như Lan (chưa có ai dám gọi hắn bằng tên này, trừ Ôn Ninh), xuất thân từ Lan Lăng Kim thị. Cha là Kim Tử Hiên, mẹ là Giang Yếm Ly, cha mẹ mất sớm, mỗi năm hắn thường ở Lan Lăng với tiểu thúc Kim Quang Dao một nửa, lại chạy qua Vân Mộng để cậu hắn là Giang Trừng nuôi một nửa. Mang bội kiếm Tuế Hoa của Kim Tử Hiên, chuông bạc của Vân Mộng, dẫn theo Tiên Tử do tiểu thúc tặng. Gia thế rất cao nhưng chẳng có bạn bè, hận nhất Ngụy Vô Tiện và những kẻ tà ma ngoại đạo.
Về sau Kim Quang Dao chết, Kim Lăng mới mười mấy tuổi buộc phải trở thành tông chủ Kim gia.

Quách Thừa trong vai Lam Cảnh Nghi

Đệ tử Cô Tô Lam thị, nhanh mồm nhanh miệng, bộp chộp nhưng xởi lởi thiện lương.

Kỷ Lý trong vai Nhiếp Hoài Tang

Lúc còn nhỏ từng đến Cô Tô cầu học với đám Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng, Kim Tử Hiên, chơi bời không gì không thạo. Lớn lên lại thành Thanh Hà Hỏi một không biết ba, trái ngược với huynh trưởng Nhiếp Minh Quyết kiêu hùng một đời, Nhiếp Hoài Tang làm người hết sức vô dụng. Có ai hay hắn mới thực là kẻ đại trí giả ngu. Xét cho cùng, vị trí gia chủ Thanh Hà Nhiếp thị không phải chỗ kẻ yếu đuối có thể ngồi lên được.

Tào Dục Thần trong vai Kim Tử Hiên

Con trai gia chủ Kim Quang Thiện và Kim phu nhân, xếp thứ ba trong công tử thế gia. Làm người kiêu ngạo, có không ít hiềm khích với Ngụy Vô Tiện. Nhưng hắn cũng là kẻ chính trực kiêu hùng hiếm thấy, sau Xạ Nhật chi chinh thì cưới Giang Yếm Ly.
Bội kiếm: Tuế Hoa

Lý Nhược Đồng trong vai Lam Dực

Tông chủ đời thứ ba, cũng là nữ tông chủ duy nhất của Cô Tô Lam thị, chủ nhân Huyền Sát thuật.

Thẩm Hiểu Hải trong vai Kim Quang Thiện
Gia chủ Lan Lăng Kim thị, cha Kim Tử Hiên, Kim Quang Dao.

Diêu Thư Hào trong vai Kim Tử Huân

Anh họ Kim Tử Hiên, bất tài lại kiêu ngạo nhỏ nhen.

Phùng Thông trong vai Tô Thiệp

Hạ Bằng trong vai Ôn Triều

Nguồn: Baike

You may also like

Leave a Comment