NẾU AI ĐÓ TIẾP CẬN TÔI VÀ NÓI RẰNG HỌ Ở MI6 HOẶC CIA, ĐÂU LÀ CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ XÁC MINH LỜI HỌ NÓI?

by admin
#IntelligenceAgencies189NẾU AI ĐÓ TIẾP CẬN TÔI VÀ NÓI RẰNG HỌ Ở MI6 HOẶC CIA, ĐÂ

Không cần phải xác minh làm gì đâu. Một nhân viên tình báo sẽ không bao giờ nói với bất kỳ ai về công việc họ làm hoặc họ làm ở đâu đâu.

Cùng lắm thì họ chỉ nói rằng họ không phải một nhân viên đại sứ quán bình thường hoặc một doanh nhân nào đó, mà chỉ đơn giản kiểu “Mong là tôi không phải nói với anh tôi làm nghề gì!”.

Thường họ sẽ còn không nói với những lính mới rằng họ đang làm việc với cơ quan tình báo nào, vì đằng nào nhân viên mới cũng phải biết trước những thông tin này rồi.

Bất cứ khi nào có ai cho bạn thấy ID hoặc phù hiệu của CIA hay MI6, thì cứ yên tâm đấy là hàng giả thôi.

Thêm một việc nữa mà nhân viên tình báo sẽ không bao giờ làm là cho bạn xem các tài liệu nhận dạng từ tổ chức. Giống như việc các cảnh sát tự hào vì suốt sự nghiệp mình không phải rút súng ra, các đặc vụ tình báo thường tránh các tình huống yêu cầu họ phải dùng ID của mình.

Nếu một ai đó cho bạn xem ID, anh ta chắc chắn là giả.

Ngoại lệ duy nhất là khi bạn là nhân viên tình báo của nước mình, còn người kia đang làm nhiệm vụ bắt liên lạc. Không như mọi người nghĩ, các cơ quan tình báo của các nước khác nhau hoạt động trong cùng một đất nước đều có quen biết với nhau, và có nhiều dịp gặp gỡ nhau.

Cho nên, nếu bạn là nhân viên của CIA và có một người đến họp, nói với bạn anh ta là người mới của MI6 cử đến, thì anh ta khả năng cao đang nói thật đó.

 

You may also like

Leave a Comment