Những Truyền Thuyết Về Lịch Sử Mỹ

by admin

Mỗi quốc gia đều có những truyền thuyết rằng chiều sâu xa trong lịch sử của nước đó. Việt Nam cũng không ngoại lệ, với các truyền thuyết về hàng ngàn năm lịch sử của các người dân, các cuộc nổi dậy, băng đảng của các sứ quán nước ngoài và một vài vị vua bí ẩn. Tuy nhiên, truyền thuyết về lịch sử Mỹ là những gì đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với những giao thoa giữa các dân tộc, văn hóa nghệ thuật và tính mạng lưới, truyền thuyết về lịch sử Mỹ mang đến cho ta một hồi ký về những người đã xây dựng thành phố, cây cầu, những người đã phấn đấu cho sự dân trí và quyền lập nghị. Bài viết này sẽ là một cuộc hành trình để khám phá những truyền thuyết về lịch sử Mỹ.

1. Khám Phá Những Truyền Thuyết Về Lịch Sử Mỹ

Từ thời kỷ thấp nhất cho đến nay, lịch sử Mỹ đã đem lại nhiều truyền thuyết, kể về những niềm vui và thảm họa quanh khối đất này. Mỗi truyền thuyết đều mang lại trải nghiệm phong phú và đặc biệt về quá khứ và hiện tại của quốc gia này.

Đây nên một số truyền thuyết Mỹ mà bạn nên biết:

  • Nữ hoàng mặt trời: Đây là truyền thuyết kể về một Nữ Hoàng tài ba, của người Mandan, quê thuộc của bốn nữ thụ ngoại. Nữ hoàng mặt trời thời gian đời đã được l̂u trong lịch sử của người Mỹ.
  • John Henry: Đây là một truyền thuyết nổi tiếng về một người cứu giúp việc đánh động máy móc của một đường cao tốc di chuyển ngầm qua phía đông nước Mỹ.
  • Buffalo Bill: Trong thập niên 1860, một người Mỹ cờ bạc nổi tiếng có tên “Buffalo Bill” đã sống lấy truyền thống xứng đáng của người người Mỹ.

Những truyền thuyết lịch sử Mỹ này lần lượt đã được lưu trữ trên vào bản hồ sơ của đất nước, và đã đem lại những câu chuyện tuyệt diệu trọn vẹn về truyền thống thời gian của Mỹ.

2. Từ Tayonyaki Đến Bầu Cua

Tayonyaki là một trong số ít các món ăn của Pháp đáng lưu ý. Hầu hết món ăn Pháp đều có độ ngon khá đặc sắc và Tayonyaki đúng không ngoại lệ. Nó thường được làm từ chút bột lên men và những gia vị đa dạng khác nhau, bao gồm cả hành tây và rau thơm. Tayonyaki thường ăn kèm với vị ngọt của teriyaki hoặc Xốt Wasabi.

Bầu Cua biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, hỗn hợp độc đáo của teriyaki và Xốt Wasabi. Nếu bạn đã từng đi ăn bữa sáng tại một phố cổ, bạn sẽ hình dung được món Bầu Cua như thế nào. Nó được làm từ nhiều loại nguyên liệu như ớt, hành ít, cuống đỏ, cá lóc và xốt teriyaki hoặc xốt Wasabi.

Cả Tayonyaki và Bầu Cua đều là các món ăn Thụy Điển và Việt Nam, nhưng lại đều có vị ngọt của Xốt Wasabi và Teriyaki.

3. Ngăn Cách Giữa Sự Thật Và Giai Đoạn

Sự thật và giai đoạn có nhiều điểm chung, nhưng cũng có những điểm khác biệt rõ rệt. Nếu như bạn muốn tìm hiểu cách phân loại hai thuật ngữ này, hãy tham khảo những điều sau đây:

  • Giai đoạn được xem là các bước thuận tiện và theo đúng thứ tự để đạt được một mục tiêu nào đó. Phần lớn trong số những giai đoạn này có thể thấy rõ mối liên hệ giữa các bước.
  • Sự thật là một kết quả hoặc một hành động xung quanh bạn. Sự thật đó được nhận diện bằng các triển vọng kinh nghiệm hay thông tin xung quanh.

Sự thật cũng có thể được trở thành một giai đoạn. Một phần nhất định của sự thật có thể bắt đầu là một bên của một giai đoạn, rồi dần có thể chuyển đổi thành kết quả cuối cùng của giai đoạn. Điều đáng chú ý là, sự thật có thể có hoặc không có giai đoạn, nhưng cũng không chịu ảnh hưởng từ bất kỳ giai đoạn nào.

4. Những Câu Chuyện Của Cha Đẻ Của Dân Mỹ

Dân Mỹ Thống Nhất Để Ánh Sáng Chốn Cũ

Cha đẻ của dân Mỹ thể hiện từng dấu vết của những câu chuyện đặc biệt, và mỗi câu chuyện đều cảm ơn những người đã gặp khó khăn, nhưng không bao giờ đổ vỡ.

  • Nguyên Tắc Nhỏ: Đầu tiên là nguyên tắc nhỏ “an égalité” của nhà đầu tư Philadelphian Robert Morris, nó cho biết rằng tất cả mọi người đều đáng sống như nhau. Đây chính là tình trạng bằng quyền hợp pháp của dân Mỹ đã hình thành trong những năm 1700 và đặc biệt là trong thời kỳ Nhà Nước Ban Đầu
  • Xã Hội Bùng Nổ: Trong suốt những thế kỷ sau đó, xã hội ngày càng bùng phát. Con đường dân chúng Mỹ đi theo sẽ được thay đổi khắp hết các thành phố và dân cư theo phong trào chuyển động dân số.

Cảm Ơn Quyền Lực Bền Vững

Cha đẻ của dân Mỹ cũng là cha đẻ của quyền lực bền vững, kể câu chuyện về những cuộc biểu tình khốc liệt, nhân quyền, công lập và quyền mà những nhà pháp luật của họ làm nên. Cha đẻ của dân Mỹ đã coi trọng những đặc quyền được cung cấp nhờ việc các quyền lực được duy trì một cách công bằng.

  • Bảo Tồn Quyền Lực: Cha đẻ của dân Mỹ đã hứa hẹn rằng họ sẽ giữ cho bộ phận quyền lực của dân chúng được bảo tồn, vì vậy họ tìm kiếm cách pháp để tạo ra một hệ thống mạnh mẽ hơn.
  • Tôn Trọng Thực Tế: Không chỉ nhất thiết là thực hiện nguyên tắc nhỏ, cha đẻ của dân Mỹ còn tôn trọng những thực tế về phong trào khởi nghiệp, phát triển tư bản và quyền lợi.

Vợi những câu trựyền thạch thục, những nguyên nhăn, chính sách và những cuộc hoạt động có thể liên quan, truyền thuyết về lịch sử Mỹ luôn mang đến những bí mật thú vị cho du khách và những người đam mê tìm hiểu về lịch sử của nước này. Chúng ta học được rất nhiều về quá khứ, để sử dụng công sức này để tạo nên một tương lai ấm áp.

You may also like

Leave a Comment