Phiên toà ở Philippines đã quyết định cho phép phim ‘Barbie’ được chiếu sau khi Việt Nam đã cấm nó.

by admin
phien-toa-o-philippines-da-quyet-dinh-cho-phep-phim-‘barbie’-duoc-chieu-sau-khi-viet-nam-da-cam-no.

Topline

Phim Barbie sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim ở Philippines sau khi Hội đồng Xét duyệt Phim và Điện ảnh của nước này đã thực hiện một đánh giá “kỹ lưỡng” về một bản đồ của Biển Đông Trung Quốc được hiển thị trong phim, Hội đồng đã công bố thứ tư, khi phim hài kịch ma thuật này đã gây ra sự tranh cãi chính trị kể từ khi Việt Nam công bố sẽ cấm phim này vì nó dường như đại diện cho dòng “chữ số chín” của Trung Quốc.

Margot Robbie tại lễ ra mắt phim “Barbie” tổ chức tại Hội trường và Hội trường Expo Hall vào ngày 9 tháng 7 tại Los … [+] Angeles, California.

Variety qua Getty Images

Sự thật quan trọng

Cục Phim và Điện ảnh Xét duyệt và Phân loại (MTRCB) của chính phủ Philippines đã xác định sau một đánh giá kỹ lưỡng của Barbie rằng phim này không đại diện cho dòng “chữ số chín” tranh cãi, mặc dù lời khai của Trung Quốc về lãnh thổ này chưa được công nhận bởi cộng đồng quốc tế.

MTRCB đã nói trong một bản tuyên bố rằng họ đã “tin tưởng” rằng bản đồ được hiển thị trong phim không đại diện cho dòng chữ số chín, mà là “đại diện cho hành trình giả tưởng của Barbie từ Barbie Land đến thế giới thực”, là một phần không thể thiếu của câu chuyện.

Trong một lá thư gửi đến cựu tổng thống Philippines Sen. Francis Tolentino và được báo cáo bởi Agence France-Presse, MTRCB đã yêu cầu Warner Bros “làm mờ” các đường trên bản đồ.

Các kiểm duyệt đã chú ý đến trong lá thư, tồn tại của đó MTRCB xác nhận cho Forbes, rằng dòng trên bản đồ Barbie chỉ có tám dấu gạch, và “Philippines, Malaysia và Indonesia không thể nhìn thấy trên bản đồ”.

Cơ quan này đã đến được kết luận của mình sau “hai buổi xét duyệt, thảo luận kỹ lưỡng và tư vấn với các cơ quan chính phủ liên quan, bao gồm một chuyên gia pháp lý về Biển Đông Philippines”.

Warner Bros đã trước đó bảo vệ bản đồ của phim Barbie là “như trẻ con” và nó không được ý định để thể hiện một tuyên bố chính trị.

Cần theo dõi

Phim Barbie sẽ được phát hành tại rạp chiếu phim Mỹ vào ngày 21 tháng 7 và ở Philippines vào ngày 19 tháng 7.

Sự thật quan trọng

Phim Barbie là một trong những phim được mong đợi nhất vào mùa hè, kể về búp bê của Mattel. (Và Ken.) Phim đã được quan tâm rộng rãi trên mạng xã hội – đặc biệt là về ngày phát hành chung của nó với Oppenheimer của Christopher Nolan – và sao Margot Robbie và Ryan Gosling làm Barbie và Ken khi họ đi vào thế giới thực. Phim bắt đầu gây ra sự tranh cãi chính trị vào ngày 3 tháng 7, khi Việt Nam công bố sẽ cấm phim này vì nó dường như đại diện cho dòng “chữ số chín”. Lãnh thổ quan trọng chiến lược Biển Đông đã bị tranh cãi nặng nề và Trung Quốc vẫn giữ lời khai của mình về khu vực này, mặc dù một quyết định năm 2016 của một tòa án tại Hà Lan trong lợi của Philippines đã từ chối sự kiểm soát của Trung Quốc trên biển. Việt Nam và Philippines là những nước trong khu vực xung quanh Biển Đ
Một phiên toà tại Philippines đã quyết định kết thúc bỏ phiếu nổi ám chỉ với phim Barbie và cho phép nó được chiếu trên các phòng chiếu của quốc gia này.

Việc này đã đến sau khi Việt Nam đã cấm phim này trong tháng 11/2020.

Động thái của Philippines đã được bắt đầu khi một người đã đệ đơn ép mà một tổ chức giáo dục cộng đồng đã muốn phim này được phát hành. Người này đã khẳng định rằng phim của Barbie bị cấm lại làm mất cơ hội cho các bé gái để được giới thiệu và học hỏi về phổ biến các đường lối tốt để đối mặt với thử thách của xã hội.

Cuối cùng, theo đóng góp của công chúng về quyết định này, đơn ép đã bị bỏ qua. Đây là một quyết định tốt để giúp bảo vệ tự do thể hiện nghệ thuật và giải tỏa quyền yêu cầu của người xem.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment