Phỏng Vấn Đại Thần Nhĩ Căn

by admin

Phỏng vấn đại thần Nhĩ Căn

    Nhĩ Căn, là nhà văn cấp Bạch Kim ở Qidian, yêu thích truyện thần thoại xưa cổ điển của Trung Quốc, cũng coi đây là cơ sở, tiến hành sáng tác truyện online. Hiện tại tác giả đã trở thành cờ hiệu của thể loại tiểu thuyết tiên hiệp ở Khởi Điểm (Qidian). Tác phẩm tiêu biểu《 Tiên nghịch 》, được vô số độc giả yêu thích, từ đó ái mộ, cũng chiếm vị trí hàng đầu bảng vé tháng một thời gian dài trong loại tiểu thuyết tiên hiệp của Khởi Điểm.

Tên: Lưu Dũng
Bút danh: Nhĩ Căn
Quốc tịch: Trung Quốc
Dân tộc: Hán
Ra đời: Hắc Long Giang tỉnh Mẫu Đơn Giang
Nghề nghiệp: nhà văn Internet
Tác phẩm tiêu biểu: 《 Tiên Nghịch 》, 《 Cầu Ma 》, 《 Ngã Dục Phong Thiên 》, 《 Nhất Niệm Vĩnh Hằng 》, 《 Tam Thốn Nhân Gian 》…
Tuổi tác: trước năm 80
Giới tính: Nam

Vinh dự: Nhà văn Bạch Kim của Khởi điểm, ủy viên tác gia giới thứ chín toàn Trung Quốc.

Lâm Giang Tiên: Nhĩ Căn đại đại, ngài khỏe chứ, rất cảm ơn ngài có thể từ trong trăm công ngàn việc rút ra thời gian, tiếp nhận chuyên mục phỏng vấn riêng của diễn đàn long không ( Một diễn đàn tác giả của trung quốc) chúng ta.

 

Nhĩ Căn: Có thể có được cơ hội như vậy, cùng rất nhiều bằng hữu tác giả của Long Không trao đổi tâm đắc sáng tác, cá nhân ta cũng là phi thường vinh hạnh.

Lâm Giang Tiên: Làm một tác giả thâm niên hàng đầu trong đề tài tiên hiệp của văn học Internet, ngài lý giải hai chữ “Tiên hiệp” này như thế nào? Hoặc là “Tiên hiệp” trong lòng ngài là cái gì?

Nhĩ Căn: thật ra thì, trước đây khi ta tiếp nhận nhiều lần truyền thông phỏng vấn, đã từng có người hỏi qua ta ý nghĩa sâu xa của hai chữ “Tiên hiệp” này.

Trong lòng ta, “Tiên hiệp” là kéo dài của “Võ hiệp”, người xem tiểu thuyết võ hiệp mà lớn lên đều có tâm tình đặc thù, cũng có thể nói đã từng là mơ ước.

Quát tháo giang hồ, khoái ý ân cừu. Trừ bạo giúp kẻ yếu, dương danh chính nghĩa.

Càng kéo dài một chút, chính là giống như một câu Kim Dung lão sư đã từng nói, Hiệp chi đại giả vì dân vì nước, hiệp chi tiểu giả vì thân vì bằng.

Kết hợp với văn học Internet, ta cảm thấy được “Hiệp” càng nhiều hơn chính là một loại trách nhiệm, một loại kiên trì, một loại thủ vững đối với chính nghĩa, dù là phải chết trăm lần cũng không hối hận.

Thủ vững chính nghĩa trong lòng cũng có thể coi như là thể hiện của “Hiệp”

Cái chính nghĩa này theo trình độ nào đó, cũng có thể xem thành thể hiện quan niệm đạo đức, nhân sinh quan, giá trị quan.

Lâm Giang Tiên: Có thể hiểu đây chính là chính nghĩa theo như luật pháp sao?

Nhĩ Căn: Không phải là luật pháp, là một loại bổ sung của luật pháp. Bởi vì nguyên tắc lập pháp, luật pháp luôn là lạc hậu.

Cũng như Khổng Tử từng nói bên trong《 luận ngữ 》, “Đạo chi dĩ chính, tề chi dĩ hình, dân miễn nhi vô sỉ. Đạo chi dĩ đức, tề chi dĩ lễ, hữu sỉ thả cách “ ( Dùng chính lệnh để dẫn dắt dân, dùng hình phạt để bắt dân vào khuôn phép, dân tránh khỏi tội nhưng không biết hổ thẹn. Dùng đạo đức để dẫn dắt dân, dùng lễ giáo để đặt dân vào khuôn phép, dân biết hổ thẹn mà lại theo đường chính )

Rất nhiều thời điểm, không phạm pháp không phải là phù hợp đạo đức xã hội.

Vì vậy ở bên trong tiểu thuyết, “Hiệp” càng nhiều là nói lên quan niệm đạo đức, là một cái chỉ tiêu hành sự của vai chính.

Chắc chắn ở trên thực tế, “Hiệp” càng nhiều hơn chính là một cái mộng võ hiệp, ta cho rằng mỗi một người đều có con tim muốn hành hiệp trượng nghĩa.

Lâm Giang Tiên: Wow, định nghĩa của Nhĩ Căn đại thần quá uyên bác! Như vậy ngài cho rằng nhiều nhân vật dưới bút ngài như vậy, nhân vật nào phù hợp nhất với định nghĩa “Hiệp” trong lòng ngài?

Nhĩ Căn: những nhân vật dưới bút của ta, cho đến nay không có một nhân vật nào có thể phù hợp với định nghĩa Hiệp trong lòng ta.

Ta cảm thấy có một ít nhân vật có thể mang một ít màu sắc của “Hiệp”, nhưng chỉ có thể nói là một chút, xa xa không đạt tới định nghĩa về “Hiệp” trong lòng ta.

Nhưng mà có thể liên quan đến bút lực của ta, ta cũng một mực xem xét cái vấn đề đem “Hiệp” dung nhập vào sáng tác tiểu thuyết này.

Chính là như thế nào đem Hiệp trên ý nghĩa truyền thống, kết hợp cùng văn học Internet, viết ra để cho độc giả vừa nguyện ý xem, vừa có thể cảm nhận được tinh thần của Hiệp. Đáng tiếc là, bằng vào bút lực trước mắt của ta, vẫn còn có chút lực bất tòng tâm a.

Nhưng mà cũng may, ta tuân theo một cái nguyên tắc , liền không quản đến nhân vật có bối cảnh gì, thân phận gì, cách làm việc của hắn, phải chính trực, cách hắn làm người, cũng phải là người hiền lành.

Ta cảm thấy, đem điểm này kiên trì giữ vững, coi như không có thể viết ra “Hiệp” trong lý tưởng, nhưng mà cũng coi là đi trên con đường chính xác.

Lâm Giang Tiên: Cái này là đạo nghĩa vai chính phải gánh sao?

Nhĩ Căn: ngược lại cũng không tính là đạo nghĩa vai chính phải gánh, chỉ có thể nói là một chút trách nhiệm hắn có thể gánh vác, tất nhiên là nếu hắn đủ khả năng, có thể làm được.

Thật ra, mỗi bộ tiểu thuyết về sau sẽ bất tri bất giác hướng phương diện này áp sát. Chẳng qua ta thấy vì nguyên nhân bút lực, có khả năng không cách nào đem “Hiệp” trong lòng biểu hiện ra, nhưng khi ta sáng tác, vẫn một mực có ý thức về phương diện này.

Lâm Giang Tiên: Xin thụ giáo. Bây giờ rất nhiều người đều nói, “Tiên hiệp là phần mộ của tân nhân”, xin hỏi ngài thấy những lời này thế nào?

Nhĩ Căn: Chuyện tiên hiệp là phần mộ này, thật ra thì ta đồng ý. Bởi vì ở trong 9 năm ta viết tiên hiệp, liền có rất nhiều người nói cho ta biết, tiên hiệp là phần mộ, là bếp lạnh (lãnh bếp).

Nhưng mà ta nghĩ, từ phần mộ bò ra nhất định là cường giả.

Lâm Giang Tiên: Ân, Thần Nam ( nhân vật chính của 《 Thần mộ 》) chính là từ trong mộ bò ra, quả thật rất mạnh.

Nhĩ Căn: Cho nên, ta cũng hy vọng những người mới vào nghề kia, hoặc là bằng hữu nhà văn viết sách mới, cũng có thể cân nhắc tiên hiệp. Dù sao năm đó có người nói với ta, đốt bếp lạnh không chừng cũng có thể đốt ra lửa lớn.

Lâm Giang Tiên: Cảm ơn, vô cùng cảm ơn ngài chia sẻ, ta phỏng chừng đoạn văn này sẽ giúp ích cho rất nhiều người, mang đến cho bọn họ lòng tin cùng hoài niệm. Trọng điểm: mọi người thấy đi, trong chín năm đã có người nói với Nhĩ Căn Đại Thần tiên hiệp là bếp lạnh, tuy vậy cũng không thể ngăn cản Nhĩ Căn Đại Thần bước lên đỉnh. Cho nên về sau khi các ngươi nghe nói như vậy, hoàn toàn có thể dùng ánh mắt xem thường liếc bọn họ! Sách mới 《 Tam thốn nhân gian 》 của ngài cũng gia nhập nguyên tố ‘ linh khí khôi phục’ , cái này cùng phong cách những tác phẩm trước kia có sự khác biệt rất lớn, không biết trong này ngài có tính toán gì sâu hơn sao?

Nhĩ Căn: Thật ra thì, đây là bởi vì ta viết tiên hiệp cổ điển đã rất nhiều rồi, cho nên, mấy năm nay ta một mực suy nghĩ.

Tiên hiệp hẳn là nên viết như thế nào? Như thế nào mới viết ra cảm giác khác biệt?

Dù sao tất cả mọi người đều đang nói tiên hiệp là phần mộ chứ sao.

Ta cảm thấy, tuy ta không dám nói mình là thủ lĩnh của tiên hiệp, nhưng cũng là một trong những người dẫn đường đi, ta cũng hy vọng mình dùng hành động thực tế, thay mọi người tạo ra một con đường.

Thật ra thì ta ở bên trong 《 nhất niệm vĩnh hằng 》 , đã thử nghiệm gia nhập màu sắc linh dị. Hiệu quả cũng không tệ lắm, độc giả cũng coi như có thể tiếp nhận.

Nhưng mà sau đó ta phát hiện màu sắc linh dị không quá thích hợp. Dù sao khi mọi người xem sách, không quá nguyện ý bị hù dọa. Vì vậy, sau khi ta kết thúc 《 nhất niệm vĩnh hằng 》 . Cũng một mực xem xét, đề tài tiên hiệp làm cách nào thay đổi.

Cho nên, khi ta sáng tác sách mới, ta liền nghĩ tới nguyên tố đô thị. Nhưng ta lại không muốn viết tu chân đô thị mang giá trị truyền thống, vì vậy, thì có thiết lập như Tam thốn nhân gian.

Bao gồm thời gian cũng thiết lập ở một ngàn năm sau đó, coi là một loại tu chân trong tương lai đi.

Lâm Giang Tiên: như vậy rất tốt, tránh khỏi nhiều phiền toái không cần thiết, nói thí dụ như 《 Cầu Ma 》. Tác phẩm của ngài thiết lập chu đáo, bố trí to lớn, nội dung cốt truyện xuất sắc, tiết tấu càng là đều đâu vào đấy, tầng tầng thâm nhập, khiến cho độc giả bất tri bất giác tiến vào hố không leo lên được, không biết có phải đây là có liên quan tới việc ngài thiết kế dàn ý vô cùng tường tận hay không?

Nhĩ Căn: Cái này đúng là ở dàn ý hao tốn rất nhiều thời gian. Ta lấy một thí dụ, Nhất niệm vĩnh hằng của ta viết xong sau sửa sang lại, tác phẩm gần tới 4 triệu chữ, dàn ý viết đến gần 300 ngàn chữ. Lại so với quyển Tam thốn nhân gian này, cho đến bây giờ dàn ý có hơn 40 ngàn chữ. Cái này còn chỉ là nội dung xung quanh 700 ngàn chữ ban đầu.

Có lúc thật ra thì rất đau lòng, dù sao dàn ý viết xong không thể bán lấy tiền. Nhưng thứ ta muốn là, muốn đem một bộ tiểu thuyết viết xong, phải ở bên trên công tác chuẩn bị làm hoàn mỹ hết khả năng có thể.

Chính là vì phía trước sân khấu một phút, hậu đài mười năm công sức, không ngoài như vậy.

Không chỉ là khi viết phải hao phí thời gian, khi sửa sang lại dàn ý càng là phải hao phí thời gian.

Lâm Giang Tiên: Tiếp tục hỏi một cái vấn đề, ngài có thể hay không chia sẻ một ít kinh nghiệm sáng tác dàn ý đề tài tiên hiệp, cho những tác giả khác cùng người mới cung cấp một chút tham khảo?

Nhĩ Căn: Có đại khái mấy điểm EXP kinh nghiệm. Thật ra thì không thể nói là kinh nghiệm, chỉ có thể nói là một chút cảm ngộ của cá nhân. Ta nói xuống quá trình mấy năm nay viết dàn ý của ta đi, hy vọng có thể cho mọi người mang đến trợ giúp nhất định.

Ta khi ở sơ kỳ chế tạo dàn ý, tuân theo một cái nguyên tắc, đó chính là chẳng lo sợ cái quái gì cả.

Khi đào hố cứ tùy tiện tư duy, nhưng mà làm sao chôn hố ( nội dung kết truyện )trước tiên đừng nghĩ. Sau đó ở trong quá trình vừa viết vừa nghĩ, có thể trong lúc viết viết liền nghĩ tới chôn hố.

Đến thời điểm trung kỳ, mới bắt đầu quản tới chôn.

Sau đó đến hậu kỳ, liền bắt đầu đào liên hoàn hố( hình như là tình huống ), tranh thủ có thể cho cái hố thứ nhất cùng cái hố cuối cùng nối liền cùng một chỗ.

Như thế này, ta cảm thấy có thể càng bớt chuyện một chút, bởi vì biết mở một cái thì đồng nghĩa với biết cởi ra toàn bộ. ( có lẽ là biết một cái kết thì suy ra được những cái kết khác???)

Loại cuối cùng này khí ta viết 《 nhất niệm vĩnh hằng 》 thích dùng nhất.

Ngoài ra, ta chia sẻ một ít dòng suy nghĩ đầu mối chính để thiết kế dàn ý .

Sáng tác dàn ý thật ra thì chính là căn cứ việc trải qua của nhân vật chính trong tiểu thuyết của ngươi, tính cách, bối cảnh, đi thiết kế một chút tình tiết thuộc về riêng mình hắn.

Thông qua những tình tiết này đi diễn sinh ra càng nhiều tình tiết khác, đem tất cả tình tiết nối liền cùng một chỗ hội tụ thành một cái đầu mối chính.

Đây coi như là bí mật bất truyền ta tổng kết trong quá trình sáng tác mấy năm nay đi, hy vọng đối với mọi người có thể có trợ giúp.

Lâm Giang Tiên: Xin thụ giáo, cái này thật ra thì cũng là ý nghĩa tồn tại lớn nhất của nhân vật chính.

Nhĩ Căn: thật ra thì sáng tác tiểu thuyết có hai loại kiểu, một loại là dùng tình tiết thúc đẩy nhân vật chính, một loại khác dùng nhân vật chính đẩy tình tiết về phía trước. Hai loại kiểu không có phân chia ưu điểm hay khuyết điểm (ưu khuyết), chỉ xem tác giả am hiểu hướng nào hơn. Bất kể là phương hướng nào, đều vô cùng tốt, viết ra tiểu thuyết cực kỳ tuyệt vời.

Ta am hiểu thứ sau hơn, cũng chính là dùng nhân vật chính thôi động nội dung cốt truyện phát triển.

Nói thí dụ như, ta sẽ căn cứ tính cách của nhân vật chính đi diễn sinh ra tình tiết, thông qua bàn tay vàng của nhân vật chính, kỹ năng sinh hoạt các loại, xem là mạch suy nghĩ chủ yếu để xây dựng tình tiết.

Lâm Giang Tiên: Vô cùng cảm tạ, ta thay đông đảo tác giả, cùng với bằng hữu cố gắng trở thành tác giả cảm ơn Nhĩ Căn Đại thần chia sẻ. Như vậy Nhĩ Căn Đại Thần, ta muốn thỉnh giáo làm thế nào mới có thể cơ cấu một thế giới quan khổng lồ?

Nhĩ Căn: cái vấn đề này , thật ra thì có chút nghĩa khác. Như thế ta muốn biết là vẻn vẹn là cơ cấu một cái bối cảnh thế giới quan, hay là ở trong hành văn đem chi tiết bối cảnh biến hóa phát triển đi ra đây?

Nếu như là người trước, thât ra chính là xem tư duy. Trong cuộc sống có rất nhiều sự vật tùy ý có thể thấy được, bên trong đều tồn tại rất nhiều đáng suy ngẫm.

Tỷ như trong 《 Tiên nghịch 》, lúc ấy ta tạo nên Động Phủ giới.

Thật ra thì rất đơn giản, cũng là vì một ngày khi ta mở cửa, đi ra từ thư phòng, còn phải đi cửa chính. Đi hết cửa chính, còn phải đi cửa cư xá, đột nhiên ta liền nghĩ đến, đây không phải là một thế giới sao?

Sau đó liền có thiết lập Động Phủ giới.

Khi ta sáng tác 《 Cầu ma 》 , có một ngày ta không đóng cửa sổ nhà, có một con bướm bay đến bên cạnh máy vi tính của ta. Ta nhìn thấy hoa văn trên cánh con bướm kia, lúc ấy ta suy nghĩ, có khả năng bên trong hoa văn của cái cánh cũng tồn tại một thế giới chứ?

Lâm Giang Tiên: Trang sinh hồ điệp mộng. (một điển tích của Trung Quốc)

Nhĩ Căn: Tóm lại, chính là căn cứ sự vật cùng cảnh tượng trong cuộc sống mà triển khai, sau đó lợi dụng trí tưởng tượng đem diễn sinh thành tư duy, cuối cùng là làm thành thiết lập.

Còn có một loại chính là theo văn học truyền thống, hoặc là nguyên tố hấp thu từ trong tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Nói thí dụ như 《 Ngã dục phong thiên 》 là tham khảo Tây Du Ký, tham khảo thiết kế sơn hải trong tác phẩm này.

Bối cảnh của 《 Nhất niệm vĩnh hằng 》 tương đối đơn giản, nhưng đó cũng là tham khảo một bộ phim hoạt hình thấy qua khi còn bé. Tên cụ thể ta quên, chỉ nhớ rõ bên trong thân thể của người khổng lồ có một cái thế giới.

Lâm Giang Tiên: Rất nhiều tác giả thầm nghĩ ra một cái bối cảnh to lớn, nhưng mà khi sáng tác luôn không biết nên miêu tả như thế nào, không tìm được điểm thích hợp.

Nhĩ Căn: Như thế vấn đề của ngươi chính là người sau, thật ra thì vấn đề người sau không được giải quyết tốt. Vì vậy cùng kinh lịch, lịch duyệt cùng nhân sinh quan của mỗi cái tác giả đều có liên quan rất lớn.

Ta chia sẻ một cái kỹ xảo cho mọi người đi, hôm nay đại vạch trần a, bởi vì ta biết Long không có rất nhiều người cái đó… Ai, ta không nói…

Lâm Giang Tiên: Nhĩ Căn đại thần sắp tung đại chiêu á!

Nhĩ Căn: mặc dù ta không thể nào nhìn xem, nhưng rất nhiều độc giả cho ta đồ chặn, thật giống như nói xấu ta không ít ( hình như là lúc phỏng vấn có ng comment đòi cấm nói gì đó…)

Hôm nay ta liền chia sẻ tuyệt học của ta, hy vọng đối với mọi người có chút trợ giúp. Cũng hy vọng mọi người xem ở ta thành khẩn như vậy, về sau nếu còn có người nói xấu ta, mọi người khen ta một hai câu giúp ta.

Lâm Giang Tiên: Đại thần yên tâm, về sau khi nhìn thấy bọn họ bôi đen ngươi, ta liền cấm ngôn bọn họ, hừ hừ.

Nhĩ Căn: tuyệt chiêu này của ta chính là, ngươi đem bất kỳ vật gì phóng đại gấp mười ngàn lần, một trăm ngàn lần, một triệu lần, vô số lần, sau đó ngươi lại đi miêu tả nó, tưởng tượng về nó, có khả năng đây chính là một thế giới mới.

Mặt khác, ngươi đem bất kỳ đồ vật nào thu nhỏ lại một triệu lần, sau đó cái kia cũng có thể là một thế giới.

Chính là dùng phương pháp phóng đại cùng thu nhỏ, thật ra thì có thể ở trình độ nào đó , sinh ra ý tưởng kỳ diệu, va chạm ra tia lửa linh cảm.

Ta không biết mọi người có thể hiểu ý tứ ta nói hay không, nhưng đây là một phương pháp ta thường xuyên sử dụng khi viết sách.

Lâm Giang Tiên: Vô cùng cảm ơn Nhĩ Căn đại thần chia sẻ, kinh nghiệm này của ngài quá quý báu, thật có thể xưng là bí mật bất truyền.

Nhĩ Căn: không đạt tới bí mật bất truyền khoa trương như vậy, nhưng mà đúng là tâm đắc nhiều năm sáng tác của ta, hy vọng đối với mọi người có chút trợ giúp.

Lâm Giang Tiên: còn có một vấn đề , đó chính là tiên hiệp xử lý như thế nào tình huống đổi bản đồ này? Đây thật ra là vấn đề rất nhiều tác giả tiên hiệp cùng huyền huyễn thường gặp, bởi vì một khi không xử lý tốt, sẽ khiến độc giả cảm thấy nội dung cốt truyện chuyển biến quá mức gượng gạo, từ đó bỏ theo dõi.

Nhĩ Căn: Cái vấn đề này hỏi rất hay, vì vậy khi ta viết Tiên Nghịch, phế đi rất nhiều tế bào não.

Làm sao đổi mới bản đồ mà độc giả không chạy mất sao?

Cuối cùng bị ta nghĩ đến một cái coi như là biện pháp, hơn nữa nhiều năm qua một mực dùng cái biện pháp này.

Ta cảm thấy hôm nay ta thật là có tình đưa tặng thật nhiều, cái này cũng là bí tịch võ lâm a, ha ha.

Lâm Giang Tiên: không hổ là đồng hương, quả nhiên là người thành thật a, ha ha.

Nhĩ Căn: Mỗi lần khi ta gặp phải loại đổi bản đồ này, đều là trước hết để cho vai phụ chủ yếu, bởi vì đủ loại nguyên nhân đi đến trước cái bản đồ mới.

Trước tiên đêm nhiều vai phụ trọng yếu với nhân vật chính đưa qua, chờ sau khi vai phụ đưa qua, nhân vật chính cách một đoạn thời gian liền đi tới, như vậy thì có thể phòng ngừa vấn đề độc giả chạy mất.

Lâm Giang Tiên: Đây quả là trước đưa vai phụ nhảy dù vào thế muốn sống trong nguy hiểm a ( tuyệt địa cầu sinh )! Một vấn đề cuối cùng. Tác giả là cô độc , cũng là tịch mịch, nhất là khi xây dựng thế giới cùng cố sự của mình, cái loại không xác định đối với tương lai này, đã khiến cho tác giả bàng hoàng cùng bất lực. Có thể vào lúc này, thường thường sẽ phải chịu giễu cợt cùng nghi ngờ đến từ khắp nơi, không biết Nhĩ Căn đại thần là làm sao kiên trì nổi?

Nhĩ Căn: Cái vấn đề cuối cùng này, thật ra là câu trả lời ta mới vừa cùng độc giả nói qua mấy ngày trước. Nhà văn chúng ta tạo nên mỗi cái nhân vật , trên căn bản đều có một tính chung, đó chính là bền bỉ cùng kiên cường.

Ta nghĩ, liên quan tới một điểm này sẽ không ai phản đối.

Nếu chúng ta tạo nên nhân vật là kiên cường cùng bền bỉ, như thế chúng ta coi như tác giả vì sao lại không thể kiên cường, bền bỉ đây?

Rất nhiều người đều nói, nhân vật, tính cách nhân vật giao cho nhà văn . Nhưng cùng lúc, nhà văn cũng có thể theo nhân vật cùng nhân vật đi học tập nhiều một ít phẩm chất chính mình không có, nhưng mà lại rất khát vọng có được.

Thật ra thì khi ta viết Tiên nghịch, tính cách của ta cũng không giống hiện tại. Khi ta viết 《 Tiên nghịch 》 là trầm mặc ít nói, không quá nguyện ý nói chuyện, yên lặng ở trong thế giới của chính mình, giống như Vương Lâm trong sách.

Khi ta viết 《 Cầu ma 》 , thậm chí một lần hoài nghi mình có chứng tự kỷ.

Sau đó khi ta viết 《 Ngã dục phong thiên 》 , ta phát hiện tính cách của ta thay đổi, ta bị nhân vật chính Mạnh Hạo của 《 Ngã dục phong thiên 》 lay động, tính cách thay đổi rất nhiều.

Sau đó khi ta viết 《 Nhất niệm vĩnh hằng 》 , ta phát hiện trong tính cách của mình lại thêm khôi hài (đậu bức).

Sau đó ta cũng suy nghĩ, ta là khôi hài từ Tiên thiên mang theo đây, hay là học được khôi hài từ trên người Bạch Tiểu Thuần đây?

Lâm Giang Tiên: Quê quán của chúng ta giống như Tiên thiên ( mới sinh ra ) mang theo cái thuộc tính này.

Nhĩ Căn: đúng nha, có khả năng người lão gia của chúng ta từ Tiên thiên mang theo cái tính cách này đi, ha ha.

Lâm Giang Tiên: Thật ra thì, đây cũng là một loại tinh thần tích cực mà lão gia nhân chúng ta hình thành trong đấu tranh với môi trường tự nhiên ác liệt.

Nhĩ Căn: Đúng, cũng tượng trưng với tinh thần không chịu khuất phục.

Thật ra loại cách nói này có thể có chút siêu hình, nhưng quả thật ta rất có cảm giác một loại cảm xúc. Chính là ta sáng lập nhân vật chính, ta giao cho hắn một chút tính cách. Nhưng mà ngược lại, ta cũng có thể hút lấy trên người hắn một chút điểm khiến cho tính cách của ta trở nên tốt hơn.

Lâm Giang Tiên: Tính cách tác giả thay đổi, quả thật có thể thông qua tính cách của tác phẩm trong nhân vật cùng nội dung cốt truyện cảm thụ được. Phương diện này thể hiện trên người rất nhiều nhà văn.

Nhĩ Căn: đúng vậy, đây là một loại biểu hiện tốt, ta cũng hy vọng nhà văn mới, cùng đang chuẩn bị viết sách mới chú ý ảnh hưởng trên phương diện này.

Có lúc tình nết chính mình thay đổi, thường thường là có thể quyết định phương hướng sách mới của ngươi, cũng là mấu chốt của thành bại của sách mới.

Lâm Giang Tiên: Vô cùng cảm ơn ngài chia sẻ, ta cho là điều này rất có trợ giúp với tác giả Long không. Có thể đoán được trong tương lai Long không sẽ có thểm nhiều tân thần quật khởi.

Ở chỗ này ta xin đại biểu long không, cùng với Long hữu trong diễn đàn long không chúc tác phẩm mới 《 Tam thốn nhân gian 》 của ngài có thể tái tạo huy hoàng.

Đồng thời, cũng hy vọng ngài về sau có thể quan tâm đến Long không, nếu như trên thời gian cho phép, cũng tới diễn đàn, cùng đông đảo Long hữu trao đổi nhiều hơn.

Nhĩ Căn: Cảm ơn, ta cũng hy vọng kinh nghiệm của ta, có thể đối với những khác người có một ít ý nghĩa tham khảo. Nếu như về sau có thời gian, ta cũng tới Long không nhìn một chút, học tập tân tiến kinh nghiệm của mọi người.

Coi như phỏng vấn kết thúc, ta làm một tổng kết nho nhỏ.

Thật ra thì, trước khi đang hỏi Nhĩ Căn đại thần một vấn đề cuối cùng, ta thì nhìn qua Nhĩ Căn đại thần phát biểu cảm nghĩ sau chương 《 Tam thốn nhân gian 》 Chương 29: —— “Không chút do dự “

Sở dĩ sẽ còn ở phỏng vấn nói lên cái vấn đề này, trên thực tế là muốn cho đông đảo Long hữu, cùng với chính ta một chút tỉnh ngộ.

Con đường sáng tác tiểu thuyết rất chật vật, khi chúng ta hoài nghi mình, hủy bỏ chính mình, do do dự dự có buông tha hay không, có vài người lại gánh lấy nghi ngờ cùng áp lực lớn lao, yên lặng thành Đại Thần.

Người dịch : lang thiên doan
Nguồn : yy hội

You may also like