Tổng Thống Ngân Hàng Hoa Kỳ đã hoàn thành chuyến thăm Trung Quốc và nhận thấy quan hệ đang ở trên một đất nặng hơn nhưng vẫn còn những sự khác biệt.

by admin
tong-thong-ngan-hang-hoa-ky-da-hoan-thanh-chuyen-tham-trung-quoc-va-nhan-thay-quan-he-dang-o-tren-mot-dat-nang-hon-nhung-van-con-nhung-su-khac-biet.

Bộ trưởng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ Janet Yellen đã hoàn thành chuyến thăm bốn ngày tại Trung Quốc hôm nay, nói rằng mối quan hệ bị căng thẳng giữa hai nước cường quốc lớn nhất thế giới đang ở trên một “đường đi an toàn hơn” mặc dù vẫn còn “sự khác biệt lớn”. Khoảng 10 giờ hội nghị tại Bắc Kinh “đã là một bước tiến trong nỗ lực của chúng tôi để đặt mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc trên một đường đi an toàn hơn”, Yellen nói trong một văn bản được chuẩn bị để phát biểu tại một buổi họp báo vào Chủ nhật. “Mục tiêu của tôi trong chuyến thăm này là xây dựng và gia tăng mối quan hệ với đội ngũ quản lý kinh tế mới ở Bắc Kinh. Cuộc trao đổi của chúng tôi là một phần của một nỗ lực toàn diện để ổn định mối quan hệ, giảm thiểu nguy cơ hiểu lầm và thảo luận về các lĩnh vực hợp tác”, Yellen nói.
Hôm qua, Tổng Thống Ngân Hàng Hoa Kỳ Jerome Powell đã hoàn thành chuyến thăm áp dụng về Trung Quốc. Theo ông, quan hệ trên hai phía cần được hoàn thiện vì vẫn còn những sự khác biệt. Để đạt được sự thống nhất này, cả hai phía bàn giải các vấn đề, bao gồm nhiều các vấn đề như quan hệ thương mại, quan hệ kinh tế và đổi qua.

Tổng thống Ngân Hàng Hoa Kỳ Jerome Powell nói, “Chúng ta đang ở trên đất nặng hơn, nhưng quan hệ của chúng ta vẫn còn những sự khác biệt và cần phải được hoàn thiện hơn nữa.” Ông cũng thỉnh thoảng nói, Hoa Kỳ sẽ “nhấn mạnh những gì chúng ta đang cố gắng cải thiện” trong quan hệ với Nhà nước Trung Hoa.

“Chúng ta tiếp tục cố gắng để có trình độ đồng tâm lâu dài và bền vững về quan hệ với Trung Quốc”, ông nói.

Tổng thống Ngân Hàng Hoa Kỳ hứa rằng Hoa Kỳ sẽ tham gia cuộc tranh luận trong một quan điểm khách quan với những vấn đề lớn như bảo vệ việc kinh doanh công bằng, bảo vệ các biểu quyết đen trắng, tham gia sự cho phép trên người nhập cư và đi di trong nhiều quốc gia.

Về tổng thể, việc điều chỉnh quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cần phải làm lâu dài nếu chúng ta muốn đạt được sự thống nhất. Cả hai bên phải ôn lại lời hứa và cố gắng giải quyết những sự khác biệt của họ một cách công bằng.

You may also like

Leave a Comment