VIỆC HỌC KHÓ CHỈ KHI TA NGHĨ THẾ

by admin

Xin chào các bạn, mình là một người đã đi qua thời sinh viên ạ. Vì mình đã kinh qua một quá trình học tập nên mình không muốn các bạn sau mình sẽ phải vất vả quá nhiều nữa. Rất hi vọng những điều sau đây mình chia sẻ sẽ giúp các bạn thấy rằng việc học tập nó chỉ như cái búng tay thôi.

?Lúc mới bắt đầu học tại trường mình, đầu vào của mình rất thấp, thi tiếng Anh đại học có 5,5 điểm thôi. Trải qua quá trình học tập muốn bở hơi tai, mình đi thi TOEIC và có kết quả như trong hình. Mình nhận ra rằng, trong quá trình học tập, mình lao đầu vào cái khổ mà nó rất dở hơi.

?Đầu tiên mình ngồi cày chay, không có sự hướng dẫn hay có người chỉ bảo nên tốn rất nhiều thời gian. Có những vấn đề đáng ra chỉ mất có vài phút để giải quyết nếu có người hướng dẫn, nhưng mình phải mất đến vài tháng. Cho nên, nếu các bạn muốn đi nhanh, hãy tìm cho mình một người dẫn đường phù hợp nhé.

?Tiếp theo đó là việc mình không quan tâm gì đến sức khỏe bên trong đang gào thét cần được cải thiện. Ai cũng biết ngồi nhiều không tốt cho sức khỏe, nhưng phải đến khi bê vác đồ nặng muốn gãy lưng hay mặc không vừa một cái quần cái áo thì mình mới nhận ra rằng mình đã làm khổ thân mình như nào. Thân thể yếu sẽ làm cho đầu óc mình rất dễ mụ mị, sa đà, mất tập trung. Thậm chí khi học tập khiến mình rất nhanh mệt và muốn chơi nhiều hơn. Mà các bạn biết nếu chơi nhiều hơn học thì làm sao có kết quả như mơ được đúng không ạ?

Vì vậy, rất mong rằng mình có thể giúp các bạn với vài dòng như thế này. Quan trọng hơn nữa là hãy cố gắng mỗi ngày, đều đặn, đừng bỏ dở nhé vì ngoài kia vẫn rất nhiều người chưa dùng ngoại ngữ, cơ hội vẫn nhiều vô kể luôn ạ.

p/s: Nếu ai nói rằng sao không che thông tin đi thì đơn giản là vì nạn làm điểm giả đang rất nhiều, mình mạo hiểm một tí để người khác tin rằng những gì mình nói là thật và khiến họ có kết quả làm cho mặt họ song song với bầu trời nha.

Nguồn: Cao Trung Hưng

You may also like

Leave a Comment