Việc sống chung sau khi chia tay? Thực tế không phải là một điều bất thường, theo nhận định của một chuyên gia hợp nhất: Đây là lý do tại sao nó có thể thành công.

by admin
viec-song-chung-sau-khi-chia-tay?-thuc-te-khong-phai-la-mot-dieu-bat-thuong,-theo-nhan-dinh-cua-mot-chuyen-gia-hop-nhat:-day-la-ly-do-tai-sao-no-co-the-thanh-cong.

Bill de Blasio, cựu thị trưởng thành phố New York, và vợ của ông Chirlane McCray đã công bố chia tay nhau vào tuần này. Tuy nhiên, kết thúc hôn nhân của họ không giống như một ly hôn bình thường. Thực ra, họ không ly hôn cả.

Theo báo The New York Times, “Họ không kế hoạch ly hôn, họ nói, nhưng sẽ hẹn hò với những người khác. Họ sẽ tiếp tục chia sẻ căn hộ ở Park Slope, nơi họ nuôi lớn hai con của mình, bây giờ đã trưởng thành…”

Nhà tâm lý học Lisa Marie Bobby, cũng là giám đốc chuyên môn của Growing Self Counseling & Coaching tại Denver, cho biết sự việc này trở nên ít phổ biến hơn. Cô nói: “Tôi đã thấy điều tích cực là mọi người tránh đến các góc, tránh đến đen hoặc trắng, tất cả hoặc không có gì. Tôi thực sự nhận thấy và làm việc với những cặp vợ chồng đang chia tay và sống chung với nhau.”

Chia tay một cách không theo truyền thống không hoàn toàn là một điều bất thường. Chúng ta còn nhớ đến việc chia tay của Gwyneth Paltrow và Chris Martin năm 2014.

Theo Bobby, nhiều cặp vợ chồng gần đây đã thể hiện sự chuyển đổi mềm mại hơn khi rời khỏi hôn nhân. Thỉnh thoảng, chuyển đổi này có thể đi sâu hơn vào việc khám phá tình huống không đồng tính. Thực ra, hơn một phần tư của người Mỹ cho biết họ quan tâm đến việc có một mối quan hệ mở.

“Mọi người cảm thấy có thể lấy những phần tốt nhất của một mối quan hệ và đánh giá và kính trọng những điều đó, và thực sự hiểu rằng một hợp đồng hôn nhân truyền thống không phù hợp với họ nên họ phải làm một điều khác”, cô nói.

Mặc dù tồn tại giữa hôn nhân và ly hôn có thể trông rắc rối, Bobby nói rằng đó là một điều tốt cho cặp vợ chồng để ngồi xuống và suy nghĩ về một sự sắp đặt nào đó phù hợp với họ.

“Điều tôi thích và nghĩ là một xu hướng quan trọng là mọi người cảm thấy được quyền lực viết lại câu chuyện của riêng họ”, cô nói.

Nhiều cặp vợ chồng cuối cùng tìm được sự an ổn, thậm chí là hạnh phúc, trong việc tạo ra sổ luật của riêng họ.
Việc sống chung sau khi chia tay có thể là khá khó khăn đối với những người đã có từng yếu tố bất hòa trong quan hệ của họ. Tuy nhiên, theo nhận định của một chuyên gia hợp nhất, thực tế là sống chung sau khi chia tay không phải là một điều bất thường. Và thậm chí, chính điều này có thể giúp họ tiến lên tình yêu.

Để thành công trong việc sống chung sau khi chia tay, cả hai bạn cần phải để ý những điều sau: đặt lại quy tắc cơ bản, thông cảm với nhau và chia sẻ ảnh hưởng của quan hệ với nhau cho họ cả hai.

Việc đặt lại quy tắc cơ bản giúp giới hạn sự đơn độc của hai bạn với nhau. Sự đo trình độ cảm xúc của hai bạn cũng bị cầu kỳ hơn nhờ sự củng cố này. Lại còn cần thể hiện sự thông cảm với nhau, bắt đầu từ các việc nhỏ như chia sẻ ý tưởng, cảm xúc và góp ý của hai bạn với nhau.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự thống nhất giữa những ảnh hưởng của quan hệ của họ, hai bạn cũng nên có khả năng để chia sẻ thông tin về họ cùng với những gì đã xảy ra trong quan hệ của họ.

Khi đã xác định được những cơ sở trên, thì họ cả hai hoàn toàn có khả năng để sống chung sau khi chia tay. Điều này cũng đã được chứng minh rằng theo nhận định của chuyên gia hợp nhất: Đây là lý do tại sao nó có thể thành công.

You may also like

Leave a Comment