10 CUỐN SÁCH VĂN HỌC VĨ ĐẠI NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

by admin

Luôn có những danh sách các bộ phim hay nhất do các nhà phê bình phim bầu chọn, vậy còn sách thì sao? Sự hay dở của một cuốn sách vốn không dựa trên thước đo nào cố định mà dựa vào cảm tính của người đọc rất nhiều. Vậy một danh sách do ai lập nên sẽ tạo có sự khách quan cao nhất?

Vào năm 2007, biên tập viên sách J.Peder Zane của tờ báo Raleigh News and Observer (Thời báo Tin tức và Quan sát của Raleigh) đã nảy ra ý định lập nên một danh sách những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, do chính các tiểu thuyết gia bình chọn. 125 tiểu thuyết gia, bao gồm cả những tên tuổi như Stephen King (nhiều giải thưởng), Annie Proulx (Núi Brokeback – đề cử Pulitzer 2000), Micheal Chabon (Cuộc phiêu lưu của Kavalier và Clay – Giải Pulitzer 2001), đã ủng hộ nhiệt tình dự án này và gửi lại câu trả lời của mình. Từ danh sách xếp hạng của mỗi người, người ta đã tính toán và lập nên danh sách được biết đến là Top 10 của Top.

Hãy cùng xem 10 cuốn sách tuyệt phẩm của mọi tuyệt phẩm:

1. Anna Karenina (Lev Tolstoy)

Đứng đầu các tuyệt phẩm, cuốn sách hay nhất mọi thời đại chính là cuốn tiểu thuyết kinh điển của nhà triết học, nhà văn Nga Lev Tolstoy. Được Dostoyevsky mệnh danh là cuốn sách “không một khuyết điểm”, Anna Karenina kể song song hai chuyện tình. Cùng có một khởi đầu là phải đấu tranh để được ở bên nhau, một cặp đôi lại dần rơi vào ngờ vực và chia cách, còn một cặp đôi vượt qua được những thử thách của cuộc sống chung. Câu chuyện của Anna Karenina khám phá những chủ đề khác nhau của cuộc sống lứa đôi, từ khát khao, đam mê đến dối trá, lọc lừa, đến tin tưởng, thực tế và hạnh phúc.

Cuốn sách cũng được các nhà phê bình nhận định là sự chuyển giao giữa hai thế hệ văn học, là cầu nối giữa lối viết thực tế cổ điển với văn phong hiện đại. Lối viết đào sâu vào nội tâm suy nghĩ nhân vật đã nhiều lần được các nhà văn hiện đại sử dụng lại trong các tiểu thuyết của mình.

You may also like

Leave a Comment