12 mẹo cải thiện chất lượng tình dục

by admin
12-meo-cai-thien-chat-luong-tinh-duc

Tình dục không chỉ mang lại niềm vui, nó còn tốt cho sức khoẻ. 

Sau mỗi lần cực khoái giải phóng một lượng hormone oxytocin, giúp cải thiện tâm trạng. Thường xuyên giải phóng hormone oxytocin có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng và trầm cảm và giúp bạn ngủ ngon hơn. Việc bên nhau dưới tấm ga trải giường cũng khiến các cặp đôi cảm thấy gần gũi hơn và tăng cường cảm giác thân mật với nhau hơn.

12 mẹo cải thiện chất lượng 12 mẹo cải thiện chất lượng

Tình dục không chỉ mang lại niềm vui, nó còn tốt cho sức khoẻ. Ảnh: Andrey Popov.

Tăng cường giao tiếp với nhau

Nghiên cứu cho thấy những cặp đôi thường xuyên nói chuyện với nhau về mong muốn của mình thì sẽ có mối quan hệ tình dục lành mạnh hơn. Hãy nói thẳng thắn những suy nghĩ riêng tư đó, viết chúng ra thành một câu chuyện hoặc nhật ký để đối tác của bạn đọc.

Thử các tư thế quan hệ tình dục khác nhau

Tăng cường đời sống tình dục bằng cách mở rộng ranh giới của bạn với tư cách là một cặp đôi. Chơi xung quanh với màn dạo đầu. Hãy chạm vào nhau theo những cách mới để xem tư thế nào bạn thấy tuyệt vời nhất. 

Sắp xếp thời gian cho sự thân mật

Đôi khi lịch trình công việc bận rộn có thể cản trở bạn thực hiện việc ân ái. Vì vậy, hãy ghi thời gian biểu vào lịch, giống như bạn làm những công việc quan trọng khác. Khi đó, bạn sẽ ít có khả năng bỏ qua nó hơn.

Hãy lên lịch cho việc đó bạn để chuẩn bị và có điều gì đó để mong đợi. Hãy quan hệ tình dục thường xuyên nhất có thể — dù là một lần một tuần hay cách ngày. Chọn những thời điểm mà bạn biết mình sẽ không mệt mỏi hoặc mất tập trung.

Tập thể dục, nâng cao chất lượng tình dục

Tập thể dục giúp tăng cường sức khoẻ và giúp bạn có hứng thú hơn. Tập thể dục cũng tạo ra một cơ thể săn chắc hơn, giúp bạn tự tin và cảm thấy quyến rũ. Chuyên gia khuyến nghị bạn nên dành ít nhất 150 phút một tuần cho các hoạt động thể dục thể thao để có sức khoẻ tốt.

Dành thời gian cho nhau

Cho dù bạn bận rộn đến đâu, tình dục là một phần trong ngày mà bạn không nên vội vàng. Đừng bỏ qua màn dạo đầu. Những phút bạn dành thêm để chạm và hôn nhau sẽ giúp bạn hưng phấn và làm cho đời sống tình dục trở nên thú vị hơn.

Khi bạn sống chậm lại, bạn cũng có nhiều thời gian hơn để dành cho đối phương. Điều đó tốt cho mối quan hệ của cả 2 nói chung.

Sử dụng chất bôi trơn

Cơ thể phụ nữ tự tạo ra chất bôi trơn một cách tự nhiên, nhưng đôi khi chất này bị thiếu hụt. Sự thay đổi nội tiết tố trong khoảng thời gian mãn kinh có thể gây khô âm đạo khiến quan hệ tình dục đau đớn.

Chất bôi trơn gốc nước là an toàn nhất để sử dụng cùng với bao cao su.

Tìm thấy niềm vui bằng nhiều cách khác nhau

Không phải cuộc gặp gỡ lãng mạn nào cũng phải kết thúc bằng tình dục. Bạn và đối tác của mình hoàn toàn có thể tìm thấy niềm vui bằng nhiều cách khác. Cùng nhau tắm hoặc mát-xa cho nhau một cách gợi cảm. Hãy nói thẳng thắn với nhau cách bạn muốn được âu yếm.

Thư giãn

Tình dục là một liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả, nhưng thật khó để có được tâm trạng tốt khi bạn đang căng thẳng.

Sau một ngày mệt mỏi, hãy cùng nhau làm điều gì đó nhẹ nhàng để thư giãn. Nghe nhạc nhẹ, thực hành các bài tập thư giãn như hít thở sâu hoặc thiền.

Nghiên cứu cho thấy thiền chánh niệm giúp phụ nữ hòa hợp hơn với cơ thể của họ trong quan hệ tình dục.

Tập Kegels

Kegels tăng cường cơ sàn chậu hỗ trợ bàng quang. Chúng cũng làm thư giãn âm đạo để giúp quan hệ tình dục thoải mái hơn, cải thiện lưu lượng máu xuống đó và giúp bạn đạt cực khoái dễ dàng hơn.

Để thực hiện các bài tập đơn giản này, bạn chỉ cần siết chặt và thư giãn các cơ mà bạn sử dụng để nhịn tiểu. Và chúng không chỉ dành cho phụ nữ. Đàn ông tập các bài tập Kegel có khả năng cương cứng tốt hơn và cực khoái mãnh liệt hơn.

Thay đổi không gian

Đôi khi tất cả những gì bạn cần để khơi dậy đời sống tình dục của mình là thay đổi khung cảnh.

Cùng nhau đi du lịch như đi biển hoặc núi – là nơi lý tưởng để khơi dậy sự lãng mạn trong tế bào. Hãy tắt điện thoại và tập trung vào nhau. Để thêm phần hấp dẫn, hãy nghĩ rằng 2 bạn mới bắt đầu hẹn hò, hoặc là những người xa lạ mới gặp nhau hoặc là một cuộc hẹn hò bị cấm đoán.

Gặp bác sĩ

Đôi khi một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm và thuốc huyết áp, có thể làm giảm ham muốn. Vấn đề cũng có thể là một tình trạng bệnh lý như bệnh tim, khô âm đạo, bệnh đa xơ cứng hoặc trầm cảm.

Hãy kiểm tra sức khỏe để tìm hiểu xem liệu một vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn hay không. Hãy trung thực với bác sĩ về vấn đề này để bạn có thể tìm ra giải pháp thích hợp.

Nói chuyện với một nhà trị liệu tình dục

Nhà trị liệu tình dục là nhà tâm lý học, nhân viên xã hội học được cấp phép, có thể giải quyết các vấn đề bạn gặp phải như thiếu ham muốn, khó cương cứng, khó lên đỉnh …

You may also like

Leave a Comment