20 PODCAST CUNG CẤP KIẾN THỨC HỮU ÍCH ĐỦ MỌI LĨNH VỰC

by admin

  1. 021 Station
    Đây là nơi chia sẻ những câu chuyện chân thực phía sau thành công của những nhà khởi nghiệp, sáng lập tại Việt Nam, trên con đường lập nghiệp từ con số 0. Tại đây bạn có thể biết thêm những chia sẻ, kinh nghiệm và nguồn động lực để bắt đầu sự nghiệp của chính mình.
  2. The Present Writer
    Chủ nhân của The Present Writer chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ, chị là Chi Nguyễn – một tiến sĩ giáo dục tại Mỹ.

Tại kênh Podcast của mình, chị thường chia sẻ lại những câu chuyện, bài học cuộc sống từ những bài chị đã viết từ trang Blog của mình. Đồng thời chị thêm vào đó những câu chuyện mới xung quanh các chủ đề như lối sống tối giản, sự nghiệp, tình cảm, tâm lý, đầu tư,…

  1. the finding audio
    Được dẫn dắt bởi hai host Yenly và Duy Tin, the finding audio là một chuỗi series nói về sự Thành công và Thất bại, Sự dễ bị tổn thương và Sức bật tinh thần. Thông qua câu chuyện của các khách mời và của chính hai host, the finding audio muốn mang đến thông điệp về việc ta nên bình thường hóa những thất bại và tổn thương và để chứng minh rằng việc đi tìm sức bật tinh thần là một hành trình mang tính cá nhân nhưng không hề một mình.
  2. Spiderum Official
    Đây là trang Podcast chính thức chia sẻ lại những bài viết từ diễn đàn Spiderum, tại đây bạn sẽ tiếp thu được thêm vô vàn các kiến thức xã hội thú vị, mới lạ làm gia tăng vốn sống của mình.
  3. Bốn chấm không
    Đây là series podcast dành riêng cho những bạn trẻ yêu thích ngành công nghệ. Tại đây, bạn sẽ được chia sẻ những bài học, câu chuyện và hành trình dưới góc nhìn đa chiều, độc đáo cùng hi vọng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam có đam mê và mong muốn tạo dấu ấn cho riêng mình trong lĩnh vực này.
  4. M.A.D
    M.A.D là viết tắt cho ba chữ Marketing, Art và Design, đây là một Podcast được sản xuất bởi Vietcetera. Tại đây, bạn sẽ có thêm rất nhiều kinh nghiệm và bài học quý giá qua những chia sẻ của các nhân vật lão làng và cả những người trẻ trong ngành sáng tạo.
  5. Brand Talks
    Đây là nơi chia sẻ những câu chuyện về Marketing và xây dựng thương hiệu riêng từ những tên tuổi lớn trong ngành. Podcast được phát hành bởi Brands VietNam.
  6. Lăng kính “vô hường”
    Tại đây bạn sẽ được nghe những chia sẻ của một content creator đã gần 30 tuổi, anh sẽ nói về những câu chuyện, những bài học quý giá từ cuộc sống “vô thường” để bạn trẻ có thêm kinh nghiệm, giảm thiểu thất bại trên con đường đến thành công.
  7. Unlock FM
    Với chủ đề ngắn gọn, podcast là nơi kể về hành trình mở lối đi riêng của những người trẻ Việt Nam. Nếu bạn là người muốn đột phá và sáng tạo nên con đường riêng của mình thì Podcast có thể là nơi cho bạn biết thêm nhiều kinh nghiệm và truyền thêm động lực để bạn vững bước hơn.
  8. Have a sip
    Đây là một chương trình podcast từ Vietcetera. Mỗi tập sẽ là một chuỗi những tâm sự, chia sẻ của khách mời về bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống. Tại đây, họ sẽ nêu lên những quan điểm, những chuyện ngành thú vị, nội dung không giới hạn.
  9. HIEU.TV
    Đây là một Podcast được dẫn dắt bởi anh Hiếu – hiện đang làm cố vấn cho chính phủ Úc về Digital Strategy. Tại đây anh sẽ chia sẻ nhiều bài học và câu chuyện thú vị được đúc kết từ hơn 20 năm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới.
  10. Amateur Psychology
    Đây là một kênh Podcast về khoa học xã hội chuyên giải mã về những hiện tượng tâm lý trong đời sống bằng một cách diễn đạt khoa học nhưng vô cùng dễ hiểu và dễ dàng ứng dụng vào trong cuộc sống.
  11. Minh Niệm
    Đây là kênh Podcast được tạo ra bởi sư thầy Thích Minh Niệm. Những bài giảng của thầy Minh Niệm không đặt nặng nhiều về tôn giáo mà tập trung nhìn nhận các vấn đề cuộc sống dưới góc nhìn của một người tu thiền, đầy tích cực và dễ hiểu. Kênh Podcast này giúp bạn khơi dậy niềm tin và nhận thức phía bên trong mỗi con người.
  12. Chầm chậm mà sống
    Kênh Podcast Chầm chậm mà sống là kênh để chia sẻ về dinh dưỡng, lối sống của Health Coach Nam Phương. Đây là chuỗi podcast Tái tạo tư duy cho thế kỷ 21 được tạo ra với mục đích giúp những người trẻ phát triển tư duy để thích nghi với các cơ hội và thách thức của cuộc sống.
  13. Oddly Normal
    Oddly Normal – một kênh Podcast mang ý nghĩa “Bình thường một cách phi thường” sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn thú vị về các lĩnh vực khác nhau như văn hoá, lịch sử, kinh tế,…
  14. Giang ơi Radio
    Giang ơi Radio là kênh Podcast của YouTuber nổi tiếng Giang Ơi. Nội dung của các podcast nói về những trải nghiệm và bài học mà Giang đã đạt và lĩnh hội được trên con đường trưởng thành của bản thân.
  15. Tâm Lý Học Tuổi Trẻ
    Là một kênh Podcast giúp bạn nâng cao sức khoẻ tâm lý, Tâm Lý Học Tuổi Trẻ giúp bạn có thêm những hiểu biết đầy đủ về bản thân, về sức khỏe tâm lý của bản thân mình.
  16. Podcast 25 phút

Podcast 25 phút là những chia sẻ về kinh nghiệm sống và làm việc thực tế nhất của khách mời trong công việc của họ. Đặc biệt, cuối mỗi tập sẽ là phần “Du lịch lắng nghe”, cung cấp cho thính giả những kiến thức du lịch tại quê hương của khách mời.

  1. Ta Đi Tây
    Ta Đi Tây là một album các câu chuyện thực tế và lời khuyên về việc du học, cho người nghe một cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này – những thử thách, những thành công, kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, quyết định về nước hay ở lại, và còn nhiều thứ khác nữa. Kênh podcast này sẽ trang bị nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn đang có ý định đi du học, đồng thời là nguồn động lực để các bạn du học sinh đang gặp khó khăn có thể mạnh mẽ vượt qua thử thách.

(Tổng hợp từ nhiều nguồn I Hyystudies)

You may also like

Leave a Comment