5 truyện ngắn kinh điển được chuyển thể thành phim

by admin

5 truyện ngắn kinh điển được chuyển thể thành phim

Những năm gần đây, dòng phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học đang gây sức hút lớn, thu hút đông đảo lượng khán giả đón xem. Có những tác phẩm chuyển thể không mấy ấn tượng, nhưng cũng có không ít những tác phẩm chuyển thể rất thành công. Bài viết dưới đây của truyen5z.net sẽ giới thiệu tới các bạn 5 truyện ngắn kinh điển được chuyển thể thành phim gây tiếng vang lớn.

Oliver Twist

Oliver Twist – Charles Dickens

Oliver Twist là một tác phẩm văn học rất thành công của nhà văn Charles Dickens. Khi chuyển thể thành phim, dưới bàn tay của đạo diễn Roman Polanski, nó đã gây được tiếng vang lớn, được cho là dành riêng cho những đứa trẻ bị chịu cảnh bạc đãi trên toàn thế giới.

Bộ phim kể về số phận, cuộc đời của cậu bé Oliver Twist, sống ở Anh thế kỉ XIX. Từ đó làm nổi bật sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác. Đến cuối cùng, sự lương thiện, những tấm lòng nhân ái cũng sáng bừng lên, soi rọi mọi ngóc ngách tối tăm của tận cùng xã hội.

How to Talk to Girls at Parties

How to Talk to Girls at Parties

Phim khoa học viễn tưởng nhưng lại pha lẫn yếu tố hài hước, lãng mạn đó là How to Talk to Girls at Parties. Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Neil Gaiman người Anh, dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn John Cameron Mitchell.

Xem phim, độc giả như được quay trở về với xã hội Anh những năm 70 của thế kỷ trước, thời mà dòng nhạc Rock and Roll đang rất thịnh hành. Xoay quanh bộ phim là câu chuyện tình đầy ly kỳ, lãng mạn giữa cậu thiếu niên người trái đất tên Enn với một cô gái ngoài hành tinh xinh đẹp tên Zan. Họ đã cùng nhau trải qua tình yêu điên cuồng, say mê và những chuyến phiêu lưu xuyên qua thế giới âm nhạc.

Annihilation

Một cảnh trong phim Annihilation

Dựa trên tác phẩm của nhà văn người Mỹ Jeff VanderMeer, một bộ phim khoa học viễn tưởng, trinh thám, kinh dị đã được ra đời. Alex Garland chính là đạo diễn tài ba của bộ phim này. Ông đưa ra những vấn đề cần giải đáp về sự hủy diệt của con người, những câu hỏi mang tính triết lý về tình yêu và sự lừa dối.

Những điều mà đạo diễn làm được đó đều dựa vào câu chuyện xoay quanh một nữ giáo sư sinh vật học tên Lena, người chuyên tiến hành những nghiên cứu tế bào. Trong một lần tham gia đoàn thám hiểm cùng các nhà khoa học đến vùng đất dị thường có thiên thạch rơi xuống, họ đã phát hiện ra biết bao điều kỳ lạ.

The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society

Một cảnh phim The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society

Nếu là người yêu thích thể loại phim tình cảm, lãng mạn, các bạn có thể đón xem The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society. Bộ phim được đạo diễn Mike Newell dựng từ

truyện cùng tên của hai nữ nhà văn người Mỹ Mary Ann Shaffer và Annie Barrows.

Câu chuyện được diễn ra tại thủ đô London của Anh thời hậu chiến, nơi mà nữ nhà văn trẻ tuổi Juliet đang kiếm tìm ý tưởng mới thay vì chiến tranh cho tác phẩm của mình.

Những câu chuyện về nỗi đau, sự bất hạnh, những mất mát không thể đắp bù mà chiến tranh mang đến, cùng câu chuyện về những con người của câu lạc bộ sách bí mật sẽ cuốn hút người xem không rời.

A Simple Favour

A Simple Favour

Kinh dị, bí ẩn nhưng cũng có yếu tố hài, bộ phim A Simple Favour dựa trên truyện cùng tên của nhà văn Darcey Bell cũng là một trong những phim thu hút lượng lớn khán giả.

Bộ phim xoay quanh cuộc truy tìm bạn thân Emily của Stephanie Smothers. Từ đó, cô đã khám phá được không ít những điều ẩn dấu sau cuộc sống hôn nhân tường chừng hoàn hảo của nữ doanh nhân thành đạt.

Nếu chưa xem các bạn đừng bỏ qua 5 bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn trên. Đảm bảo, những tình tiết bất ngờ và thú vị sẽ lôi cuốn các bạn cho đến phút cuối cùng.

Các bạn cũng có thể truy cập https://truyen5z.net/ để đọc nhiều truyện ngắn hay và đặc sắc khác.

You may also like

Leave a Comment