[Tóm tắt] Phim Phong Hỏa Lưu Kim (Sát phá lang)

by admin

Drama Phong Hỏa Lưu Kim (烽火流金) là bộ phim cổ trang giả tưởng chuyển thể từ tiểu thuyết BL Sát Phá Lang của Priest, do Tencent Penguin Pictures phối hợp với Từ Văn sản xuất. Đây là dự án cấp S của Cụt, cũng là ứng cử viên nặng ký trên đường đua đam mỹ 101 của năm 2021. Với sự tham gia của các diễn viên chính: Đàn Kiện Thứ, Trần Triết Viễn, Lý Hoành Nghị, Tôn An Khả.

Qua nhiều lần thẩm tra rắc rối, phải thay đổi tên gốc từ Sát Phá Lang thành Phong hỏa lưu kim, hiện phim đã qua kiểm duyệt, dự kiến sẽ lên sóng vào mùa hè 2021.

Thông tin thêm:

Sau thành công của Trấn HồnSơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách), Phong Hỏa Lưu Kim là một tác phẩm chuyển thể tiếp theo của Pi đại rất được công chúng chờ mong. Sở dĩ nguyên tác vốn đã sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo với thiết lập steampunk mới mẻ, bối cảnh đồ sộ, xây dựng nhân vật và tuyến tình cảm đều vô cùng xuất sắc. Thêm vào đó, dàn cast của phim chuyển thể cũng được đánh giá khá hợp vai, đặc biệt là Đàn Kiện Thứ trong vai Cố Quân. Những cảnh hint tình cảm của hai nam chính trong hình ảnh leak nhỏ giọt đều được đón nhận tích cực. 

Phong Hỏa Lưu Kim xoay quanh An Định hầu Cố Quân và nghĩa tử của hắn là Trường Canh – Tứ hoàng tử lưu lạc nhân gian của triều đình Đại Lương. Bọn họ đồng hành cùng nhau trên con đường bảo vệ gia quốc, thực hiện khát vọng và lí tưởng, cũng là cùng nhau trưởng thành.

Tóm tắt phim Phong hỏa luu kim

Thông tin cơ bản

Tên phim: Phong hỏa lưu kim
(烽火流金)

Nguyên tác: Priest
Cùng tác giả: Trấn hồn (Bạch Vũ – Chu Nhất Long), Sơn hà lệnh (Cung Tuấn – Trương Triết Hạn), Sát phá lang (Đàn Kiện Thứ – Trần Triết Viễn), Đọc thầm (Trương Tân Thành – Phó Tân Bác)… tất cả đều là drama đam mỹ rất được dư luận quan tâm.

Công ty sản xuất: Tencent Penguin Pictures (Điện Ảnh Chim Cánh Cụt), Từ Văn, Ý Đức, Vi Khỏa
Nhà làm phim: Tề Soái, Mã Trung Tuấn, Hàn Hạo
Các diễn viên chính: Đàn Kiện Thứ, Trần Triết Viễn, Lý Hoành Nghị, Tôn An Khả, Đổng Nham Lỗi, Tống Kế Dương, Dư Thừa Ân.

Trường quay: Hoành Điếm

Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Triều đình giả tưởng

Số tập: 40 tập (45 phút một tập)
Phát sóng: Dự kiến vào mùa hè 2021 trên Tencent Video. Chưa có lịch chiếu cụ thể.

Cốt truyện tóm tắt

Bấy giờ là thời bình ngắn ngủi sau một phen chiến loạn. Thiếu niên Trường Canh (Trần Triết Viễn) sống ở một trấn nhỏ nơi biên thùy, gọi là Nhạn Hồi tiểu trấn. Một lần trốn ra ngoài, cậu bị bầy sói bao vây suýt chết, may mà Thẩm Thập Lục (Đàn Kiện Thứ) tình cờ đi ngang qua cứu được. Trở về, Trường Canh nhận hắn làm nghĩa phụ để báo ân.

Kẻ địch Thiên Lang tộc luôn dòm ngó xâm lấn cương thổ, cuối cùng một ngày nọ chiến loạn nổ ra ở chính Nhạn Hồi. Giữa thời khắc nguy cấp đó, Trường Canh bấy giờ mới biết mình là Tứ hoàng tử lưu lạc nhân gian, còn Thẩm Thập Lục thực ra là thống soái Cố Quân của Huyền Thiết Doanh đại danh đỉnh đỉnh. Cố Quân nhanh chóng đánh lui Thiên Lang tộc, kết thúc chiến loạn như sấm rền gió giật, sau đó phụng chỉ đưa Trường Canh trở về kinh thành.

Hoàng đế băng hà, hoàng huynh của Trường Canh là Lý Phong lên kế vị. Tân hoàng căn cơ chưa ổn lại nóng lòng muốn có thành tựu. Lại thêm Ngụy Vương dã tâm bừng bừng luôn mưu tính cướp ngôi. Mà Lý Phong nghi kỵ Cố Quân công cao át chủ, bèn phái hắn đi biên cảnh. Nghĩa phụ đi rồi, thiếu niên Trường Canh cũng không lưu lại kinh thành. Y gia nhập Lâm Uyên Các, theo các cao nhân của Lâm Uyên Các đi khắp bốn phương. Trải qua mấy năm rèn luyện, y trưởng thành, trở thành một nhân tài trị quốc, lòng mang hoài bão và khát vọng.

Thù trong giặc ngoài liên miên không dứt, bấy giờ Trường Canh trở về kinh thành, tìm cách hóa giải từng nguy cơ. Nhưng rồi nội thần làm phản bức vua thoái vị, hoàng đế Lý Phong bị ám sát. Kẻ địch tấn công Giang Nam, quốc gia rơi vào nguy hiểm chồng chất. Cuối cùng, Trường Canh được hoàng đế nhường ngôi, từ đó bước lên đế vị, thu phục gia quốc, thực hiện lời thề lúc ban sơ vì “Thiên hạ thái bình, bá tính hạnh phúc”.

P/S: Đọc cái tóm tắt phim mà muốn tiền đình, thân là một độc giả đã cày n lần nguyên tác, xin phép thả câu quote kinh điển của Trường Canh chứ cái tóm tắt kia nó lệch lạc quá:

“Ta muốn một ngày kia quốc gia hưng thịnh, bách tính có việc để làm, bốn biển yên ổn, tướng quân của ta không cần tử thủ biên quan nữa…”

Thêm câu nữa, khi Cố Quân hỏi y từ đâu mà nảy sinh ý đồ bất chính với mình :)))

“Nhiều năm si tâm vọng tưởng, nhất thời tẩu hỏa nhập ma.”

Các nhân vật chính

Đàn Kiện Thứ vai Cố Quân
An Định hầu Cố Quân của Đại Lương, tự Tử Hi, nhũ danh Thập Lục. Sinh ngày mười sáu tháng giêng, thân phận cao quý, là con trai độc nhất của lão An Định hầu và Trưởng công chúa, huyết mạch duy nhất còn lại của Vũ đế. Nắm trong tay quân quyền đệ nhất Đại Lương, thống soái huyền thiết tam đại doanh. Thế nhưng từ nhỏ đã gặp chuyện không may, mất đi thính lực và thị lực. Dùng tên giả Thẩm Thập Lục đến đón Trường Canh ở Nhạn Hồi tiểu trấn, nhận y làm nghĩa tử.

Trần Triết Viễn vai Trường Canh
Tứ hoàng tử Lý Mân, nhũ danh Trường Canh, là con trai của Nguyên Hòa đế và quý phi người Bắc man. Từ khi còn nhỏ đã bị dì ruột là Tú Nương Hồ Cách Nhĩ mang đến Nhạn Hồi. Năm 11 tuổi, y trốn ra ngoài bị bầy sói bao vây, may được Cố Quân cứu. Bấy giờ y liền bái Cố Quân mang tên giả Thẩm Thập Lục làm nghĩa phụ. Trong người Trường Canh mang kịch độc Ô Nhĩ Cốt do Hồ Cách Nhĩ gây ra, nhưng y tuyệt đối không đầu hàng số mệnh. Lúc đầu được phong làm Nhạn Bắc quận vương, sau là Nhạn thân vương. Khi hoàng huynh của y là Long An đế Lý Phong băng hà, y đã lên kế vị. Tại vị 18 năm, sau đó truyền lại ngôi, cùng Cố Quân rời đi.

Lý Hoành Nghị vai Thẩm Dịch
Thẩm Dịch, tự Quý Bình, lúc ở Nhạn Hồi tiểu trấn đóng giả làm huynh đệ với Cố Quân. Thực ra y cùng lớn lên với Cố Quân từ nhỏ, là hộ giáp sư, lại cũng vừa là thuộc hạ, vừa là bạn tốt của Cố đại soái, luôn bị Cố Quân kêu là lão mụ tử. Vốn là một thư sinh đặc biệt ham thích máy móc động cơ. Về sau trở thành Tây Nam đề đốc.

Tôn An Khả vai Trần Khinh Nhứ
Trần cô nương tuổi còn trẻ đã là gia chủ đương nhiệm của Trần gia, cao nhân Lâm Uyên các, đương thời được xưng là thần y, tính tình thanh lãnh kiệm lời. Nàng từng làm quân y trong huyền thiết doanh, sau lại tự mình thâm nhập thảo nguyên phương Bắc tìm cách phá giải độc Ô Nhĩ Cốt cho Trường Canh. Về sau Trần Khinh Nhứ và Thẩm Dịch thành đôi.

Đổng Nham Lỗi vai Cát Thần
Đồng bọn khi còn nhỏ của Trường Canh ở Nhạn Hồi tiểu trấn. Lúc người Man xâm lấn cương thổ, cậu mất đi song thân phụ mẫu, sau đi theo Trường Canh về kinh thành. Được Phụng Hàm công nhận làm nghĩa tử, bước vào Linh Xu viện nghiên cứu máy móc động cơ. Là một nhân tài có thiên phú nghiên cứu về hỏa cơ cương giáp.

Tống Kế Dương vai Tào Xuân Hoa
Cũng như Cát Thần, Tào Xuân Hoa là đứa trẻ đã lớn lên từ nhỏ với Trường Canh ở Nhạn Hồi, sau lại theo Trường Canh về kinh. Thân nam nhi nhưng thích ăn mặc trang điểm như nữ nhi, rất am hiểu dịch dung.

Dư Thừa Ân vai Liễu Nhiên
Hòa thượng Hộ Quốc tự, tư thái như thanh phong, trên gương mặt mang niềm thương xót. Thời niên thiếu y từng lang bạt giang hồ, về sau gia nhập Lâm Uyên các, góp sức cùng Cố Quân tiêu diệt phản loạn ở Đông Hải.

Trương Vân vai Quý Diên
Tam triều nguyên lão, nhưng thực chất chỉ là một kẻ hai mặt chuyên nịnh nọt tìm kiếm chỗ dựa cho mình.

Nguồn: Baike

Phong Hỏa Lưu Kim là một trong những bộ đại IP đáng chú ý nhất năm 2021 này, S đương nhiên sẽ cập nhật thêm ngay khi có tin tức mới nha

Poster phim Phong hỏa lưu kim

Xem thêm

[Tóm tắt] Phim Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách)

[Tóm tắt] Phim Hạo Y Hành (Husky và sư tôn mèo trắng của hắn)

You may also like

Leave a Comment