Top những truyện ngôn tình hay nhất sáu tháng đầu 2021

by admin

Top những truyện ngôn tình hay nhất sáu tháng đầu 2021

Top những truyện ngôn tình hay nhất tổng hợp những truyện ngôn tình hay nhất do độc giả bình chọn. Nếu còn đang băn khoăn không biết nên đọc truyện nào thì đừng bỏ qua top những truyện ngôn tình hay nhất dưới đây nhé.

1, Chờ em đến San Francisco

Tác giả: Dương Thụy

Thể loại: Ngôn tình

Số chương: 21

cho em den sanfrancisco
Ảnh bìa truyện Chờ em đến San Francisco của tác giả Dương Thụy

Truyện viết về Sài Gòn những năm 1980, qua suy nghĩ, qua hồi ức của một nhân vật nay đã là một phụ nữ trưởng thành. Truyện cũng xen vào những bối cảnh rất hiện đại ở các quốc gia châu Âu và Mỹ. Các địa danh như Chicago và San Francisco cũng được nhắc đến nhiều trong truyện.

Cuốn sách là một câu chuyện nhẹ nhàng và lãng mạn như nước Pháp, pha chút bồng bột của tuổi trẻ, nhưng vẫn rất đáng yêu và chân thành. Mạch kể câu chuyện đan xen giữa những ký ức trong quá khứ và hiện tại qua suy nghĩ cùng hồi ức của nhân vật nữ chính nay đã là một phụ nữ trưởng thành. Đọc “Chờ em đến San Francisco”, bạn sẽ được sống lại thời bao cấp ở Sài Gòn vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng tình người thì vô cùng bao la. Dưới ngòi bút của Dương Thụy, một Sài Gòn rất khác, một Sài Gòn hào hoa, không quá nhộn nhịp mà gần gũi hơn, Sài Gòn những ngày nắng và trái tim của một cô gái với những rung động đầu đời nhưng cuối cùng cũng có một kết thúc tốt đẹp. Các ký sự về hành trình châu Âu, châu Á không những cung cấp kiến thức về con người, văn hóa, lịch sử của nơi đến mà còn đan xen những cảm nhận rất riêng, rất thật, rất đặc biệt dưới con mắt của nhà văn. Đọc “Chờ em đến San Francisco”, bạn đọc sẽ một lần nữa, được trở lại với Sài Gòn xưa, với những con người xưa và những tình cảm thiêng liêng một khi đã bước vào thì rất khó để thoát ra… Một kết thúc mở cho cuộc tình giữa một cô gái với 2 chàng trai, cô sẽ lựa chọn ai?… Một cô gái nuôi dưỡng tình cảm si mê của mình suốt hai mươi năm trời, tưởng không thể gặp lại người trong mộng. Nhưng một ngày, người tình thời thơ ấu đột ngột trở lại. Cô sẽ làm gì để giữ được tình yêu cũ trong khi tim cô cũng đang rối bời vì một người đàn ông khác vừa xuất hiện. 
“Chờ em đến San Francisco” có thể nói là sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa sự thiếu thốn của góc phố nghèo thời xưa và sự hiện đại, mới mẻ nơi phi trường, trời Tây qua lời tự sự của cô nàng nhân vật chính… Câu chuyện tình cảm giữa ba con người tuy mang phần kịch tính nhưng với giọng văn của Dương Thụy, ta lại có cảm giác như đang “phiêu” theo những dòng cảm xúc nhẹ nhàng mà đầy cảm xúc.

 

2, Hậu cung kế

Tác giả: Lý Hảo

Thể loại: Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại, Xuyên Không

Số chương: 163 chương

hau cung ke
Ảnh bìa truyện Hậu cung kế  của tác giả Lý Hảo

Truyện Hậu Cung Kế kể về Lý Già La, một linh hồn hiện đại, xuyên qua vào thân thể Võ Uyển Trinh. Cha nàng vì danh vọng, đã ruồng bỏ người vợ tào khang là mẹ nàng Tiền Thị. Để có thể thuận lợi trên con đường quan lộ, Võ Chính đạo đã thông cáo với mọi người là vợ hắn chết vì khó sinh. Bên cạnh đó, hắn còn nhờ mẹ mình cầu hôn tiểu thư quan gia Vân thị.

Tiền thị và Võ Uyển Trinh cứ thế sinh sống ở quê nhà cùng anh chị ruột của Tiền thị, mỗi tháng Võ gia cũng gửi về một chút tiền gọi là sinh hoạt phí. Nhưng con gái càng lớn, Tiền thị càng thấy nhục nhã, quẫn bách. Nàng bỏ lại Uyển Trinh cho anh chị mình, lặng lẽ ra đi. Đến khi Tiền gia tìm được nàng thì mộ nàng đã xanh cỏ. Lúc này, Vân gia vì phạm phải sai lầm nên bị buộc phải từ quan, về hưu. Võ Chính Đạo vì không muốn lưu lại điểm chết, nên mới có thể ra mặt đón Uyển Trinh về nuôi dưỡng. Trong trach viện nhiều nữ nhân, cong cong quẹo quẹo, một đứa trẻ xuất thân từ nông thôn như Uyển Trinh thì phải sống thế nào? Nàng cẩn thận sinh tồn, luồn lách giữa những mâu thuẫn trong Võ Phủ. Hóa ra vì không muốn con gái của mình bị đưa vào cung, nên Vân thị mới đem một dã nha đầu như nàng về Võ phủ, cho nàng được nhận thân phận là Đại tiểu thư. Nếu bà ta đã như thế thì nàng sẽ cố gắng sống tốt. Nàng sẽ để cho bà ta phải hối hận vì đã đưa nàng vào cung.

Truyện có tiết tấu khá nhanh và chặt chẽ, nữ chính sống theo quan điểm  “người không hại ta, ta cũng không hại người”. Dù ở trong cung lâu, nhưng nữ chính chỉ bảo vệ bản thân và những người thân yêu của mình, bắt tâm Hoàng thượng chứ không hề chơi những trò tiểu xảo như những người khác. Để biết thêm chi tiết, các bạn hãy theo dõi truyện nhé!

Đọc truyện: Hậu cung kế

3, Ô vuông thủy tinh

Tác giả: Liêm Thập Lí

Thể loại: Hiện đại, ngọt sủng, HE, sắc (nhẹ)

Số chương: 93 chương + 1 ngoại truyện

o vuong thuy tinh
Ảnh bìa truyện Ô vuông thủy tinh của tác giả Liêm Thập Lí

Thế nào là lưu manh ghẹo con gái? Chính là giống kiểu của Dương Kế Trầm ghẹo Giang Nhiễm vậy, thính bay tứ tung, thật thật giả giả. Lần đầu tiên nhìn thấy nhau chính là cảnh 18+ xuyên qua ô cửa thuỷ tinh. Nói trớ trêu cũng đủ trớ trêu, Giang Nhiễm ở đó gần 18 năm trời, căn nhà bên cạnh luôn để trống. Thế mà có một ngày, đột nhiên có người xuất hiện, mà còn là lúc cô vừa mới tắm xong, đang đắm chìm trong thế giới riêng của thiếu nữ!

Giang Nhiễm nào biết, một cái liếc mắt kia đã khiến người đàn ông đó đứng hình mất 5 giây, thế là mọi chuyện cứ như vậy bắt đầu. Giang Nhiễm xinh đẹp và dịu dàng, luôn ngoan ngoãn, tính tình cũng điềm đạm vô cùng. Bị người ta nhìn thấy như vậy, cô vẫn tỉnh táo đến mức chỉ cảm thấy xấu hổ mà thôi. Nhưng mà chuyện đời đâu có dễ dàng như vậy. Giang Nhiễm không muốn, nhưng mà bạn thân của cô lại muốn. Quanh quẩn một vòng, hoá ra bạn của cô lại kết thân với nhóm bạn của anh. Lúc này, Giang Nhiễm mới biết, thì ra hàng xóm mới nhà mình chính là một tay đua mô tô chính hiệu, mà còn là một tay đua ngang tàng và kiêu ngạo. Ngoại hình anh tuấn nhưng khí chất trên người lại toát ra vẻ lưu manh không ai bì nổi. Cô có chút sợ anh rồi. Mà trời sinh lưu manh thì phải ra dáng lưu manh, thế nên mỗi lần gặp nhau, Dương Kế Trầm lại cứ tìm cách trêu cô mãi. Trêu tới trêu lui, trêu đến chừng nào cô nhóc tức giận phồng mang trợn má mới thôi. Cứ như vậy, nhà nàng ở cạnh nhà tôi, cách nhau cái ô vuông thủy tinh nho nhỏ, vừa đủ một người chui lọt, nên là cứ thế mà nhảy vào thôi.

Câu chuyện sinh động đáng yêu, cô gái nhỏ lần đầu rung động với một anh chàng lưu manh, miệng lưỡi giảo hoạt nhưng tấm lòng thật chân thành. Anh chàng phong lưu nhưng không hạ lưu, dùng trình độ vô sỉ của mình từng bước phá vỡ hàng rào bảo vệ của cô gái nhỏ, lúc đến thì trèo cửa sổ nhưng lúc đi lại ra bằng cửa chính, còn dắt luôn con gái người ta đi. Tình yêu đầu đời tất nhiên cũng sẽ có chút hiểu lầm nho nhỏ, cũng có chút băn khoăn giữa hai môi trường sống khác biệt, nhưng Dương Kế Trầm ra đời sớm, là người tiến thủ và thật sự đáng tin cậy, mọi khúc mắc anh đều có thể giải quyết triệt để khiến Giang Nhiễm yên lòng. Nhưng sự hòa hợp này, cũng xuất phát từ sự hiểu chuyện và tinh tế của cô gái nhỏ, yêu một người phức tạp như anh, đã cần đến dũng khí lớn như thế nào ở một người chưa từng trải qua bất cứ sóng gió nào như cô. Thế nên, chuyện tình đẹp luôn cần có sự cố gắng từ cả hai phía mới thật sự vẹn toàn.

Xem truyện: Ô vuông thủy tinh

4, Bổn vương ở đây

Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

Thể loại: ngôn tình, dị giới, huyền nhuyễn

Số chương: 86

bon vuong o day
Ảnh bìa truyện Bổn vương ở đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương

Nàng là Bích Thương Vương Thẩm Ly thống lĩnh tam quân, trên trời dưới đất đã xông pha biết bao chiến trận. Nhưng xét cho cùng, nàng vẫn là một nữ tử, mà nữ tử luôn có một trái tim biết yêu, biết nhớ, biết chờ, luôn cần có một người để dựa vào và đáng để nàng sẵn sàng hi sinh tất cả. Hắn là Hành Chỉ, một vị thần cao cao tại thượng, vô dục vô cầu, cô đơn lẻ bóng dõi mắt xuống chúng sinh lục giới suốt hàng ngàn năm. Nhưng khi gặp nàng, hắn trở thành một nam tử phúc hắc giảo hoạt, trong trái tim thần minh chứa cả thiên hạ giờ trở nên chật chội hơn nhờ hình bóng bé nhỏ của nàng.

Khi ấy, nàng bị đánh trở về nguyên hình là một con “gà trụi lông”, bé xíu và không pháp thuật, còn hắn lịch kiếp là phàm nhân Hành Vân bệnh tật yếu đuối nhưng có thể thấy được thiên cơ. Một nam một nữ sống trong căn nhà nhỏ đơn sơ, trên là giàn nho dưới có ao cá. Nàng là một nữ tử kiên cường mạnh mẽ, gặp hắn, thích hắn, ở trước mặt hắn mà tuyên bố: “Ta ưng chàng rồi đó”, Còn hắn hàng ngày cũng gọi nàng: “Thẩm Ly, ăn cơm thôi.” một cách đầy dịu dàng và thâm tình đến thế. Những tưởng chút cảm xúc rung động này chỉ như mây bay gió thoảng, đến và đi chóng vánh như cơn mưa mùa hạ…Thế mà có ai ngờ, đoạn tình duyên ấy như dây thường xuân quấn quít số mệnh hai người mãi không rời, từ lâu đã thâm căn cố đế. Thế nhưng phàm nhân rồi cũng sẽ chết đi, qua cầu Nại Hà, bên đá Tam Sinh, uống bát canh Mạnh Bà rồi luân hồi  chuyển kiếp, những hỉ nộ ái ố, đau thương và hạnh phúc trong kiếp này đều trở thành cái gọi là “quá khứ”, đem tất cả quên hết theo tro tàn số mệnh. Khi phàm nhân Hành Vân chết đi, hắn lại trở về làm vị chiến thần thượng cổ – Hành Chỉ. Họ gặp lại nhau, mối tình chưa kịp bắt đầu đã dang dở ấy phải làm sao? Chàng thần minh nàng Vương Thượng, trách nhiệm càng lớn thì càng không được sống thật với trái tim mình. Hắn vẫn một bộ vân đạm phong khinh, vì thần minh không thể động lòng, không thể sinh tình, vậy mà hắn vẫn luôn lặng thầm dõi theo bảo vệ người con gái duy nhất hắn yêu. Những gì họ dành cho nhau và hi sinh vì nhau đều rất đáng, chỉ tiếc không thể đường đường chính chính nắm tay nhau đi suốt cuộc đời. Yêu nhau mà không được ở bên nhau, đó là một loại bi thương đến cỡ nào? Vì tình yêu mà lấy đi sự thái bình của tam giới, ai nỡ ích kỷ đến thế?

Nhưng khi nghe tin nàng đã chiến tử, thân là vị thần minh duy nhất còn tồn tại trên cõi đời, hắn lại không màng tất cả, 10 ngày 10 đêm đem Đông Hải mênh mông rộng lớn biến thành biển băng, mặc kệ thiên đạo, “Sau này bất kể Thiên ngoại thiên sập xuống hay tam giới huỷ diệt, ta cũng nhất định bảo vệ nàng”. Mối tình đẹp đến vậy, bi thương đến vậy, trải dài cả nhân giới, thiên giới và ma giới, cuối cùng cũng có một cái kết trọn vẹn.

Link đọc truyện: Bổn vương ở đây

5, Bán yêu Tư Đằng

Tác giả: Vĩ Ngư
Thể loại: Hiện đại – dân quốc, huyền huyễn, linh dị, bí ẩn, nhẹ nhàng tình cảm, HE.
Độ dài: 92 chương + 21 NT

ban yeu tu dang
Ảnh bìa truyện Bán yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư

 “Bán yêu Tư Đằng” là một câu chuyện linh dị thấm đẫm chữ tình. Là tình của An Mạn đối với Tần Phóng. Cứ ngỡ rằng thực ra đối với cô, mối quan hệ với Tần Phóng chỉ là giả tạo vẻ bên ngoài, để có được một người chồng tương lai giàu sang và học thức, nhưng đến cuối cùng, cô mới nhận ra rằng vì trả thù cho Tần Phóng (mà cô nghĩ là đã chết), cô có thể hy sinh cả tính mạng của mình, cũng như cố giữ lại một hơi thở cuối cùng để gặp lại anh lần cuối. Là tình của lão đạo sỹ Nhan Phúc Thụy với đứa bé mồ côi Nhà Ngói mà ông nuôi dưỡng. Vì tìm Nhà Ngói, vì trả thù cho cậu bé, ông đã từ một người nhút nhát vô dụng, thoát chút đã biến đổi trở thành một “gián điệp” xứng chức. Đến sau cùng, tình cảm đó của ông lại dồn hết cho bọn trẻ mồ côi trong trại. Là tình của Ương Ba đối với yêu quái Thẩm Ngân Đăng. Để cứu Thẩm Ngân Đăng, cho dù đã điên điên dại dại do trúng độc quá nhiều, hắn vẫn không quên phải cứu cô, không tiếc hy sinh mạng của mình để cứu cô với một “gương mặt nở nụ cười hạnh phúc” . Là tình của Tần Phóng đối với Tư Đằng, một bán nhân và một bán yêu. Tình yêu của họ bắt đầu bằng một sự việc bất khả kháng mà phải hợp tác tạm thời, đi cùng nhau để giải quyết từng việc một, để Tư Đằng từ một bán yêu trở thành yêu, để Tần Phóng có thể được tự do hoàn toàn trở thành một con người. Tình yêu ấy tích lũy dần dần qua từng việc một, từ ép buộc khó chịu, đến tự nguyện vui vẻ mà làm, rồi bắt đầu suy nghĩ cho đối phương và cuối cùng là không thể rời xa.

Ngoài những chữ tình dễ nhận ra đó, còn thấp thoáng đâu đó những tình cảm khác. Là sợ hãi và hối hận của Đơn Chí Cương, là yêu và hận của Bạch Anh, là yêu sai cách của Khổng Thanh Hoa,… “Bán Yêu Tư Đằng” là câu chuyện linh dị không có quá nhiều mất mát đau thương!

Xem ngay: Bán yêu Tư Đằng

6, Nếu mùa hạ ấy em không gặp anh

 Tác giả: Tuyết Tiểu Thiền

Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm

Độ dài: 36 chương

neu mua ha ay em khong gap anh
Ảnh bìa truyện Nếu mùa hạ ấy em không gặp anh của tác giả Tuyết Tiểu Thiền

“Nếu mùa hạ ấy em không gặp anh” gây ấn tượng bởi nó là một câu chuyện rất đời thực, rất gần gũi, mỗi một xúc cảm, mỗi một hương vị tình yêu trong đó đều như cuộc sống đang diễn tiến trước mắt ta, cũng phũ phàng, thực tế và nhiều đắng cay. Cái thực nhất trong truyện này chính là mỗi nhân vật, mỗi nhân cách đều được tác giả xây dựng với đúng “hỉ nộ ái ố”, với dục vọng tham lam che mờ lý trí, với niềm yêu thích cho những thứ phù phiếm, đẹp đẽ, xa hoa và cũng có những con người tốt đẹp, thanh cao từ tận trong xương tủy.  Âu Dương Tịch Hạ là một cô gái lãng mạn, nữ tính và đầy cố chấp, cố chấp trong tình bạn, tình cảm gia đình và cả trong tình yêu. Tịch Hạ biết về chàng trai đầu tiên trong cuộc đời mình qua lời kể của Chương Tiểu Bồ – cô bạn thân xinh đẹp, thông minh của cô. Tiểu Bồ gặp gỡ Thẩm Gia Bạch trong một cuộc thi và nhớ nhung mãi về chàng trai đẹp đẽ thanh bạch đó. Thế nhưng, bên Tiểu Bồ rực rỡ như hoa lửa đâu thiếu những chàng trai như thế, cô đã nhanh chóng quên đi người con trai ngày nào rồi.

Vậy mà Tịch Hạ vẫn tâm tâm niệm niệm mãi trong tim về chàng trai Thẩm Gia Bạch cô chưa từng gặp kia. Cho tới khi lá thư mang theo tâm tình tuổi mới lớn của Thẩm Gia Bạch được gửi tới cho Tiểu Bồ. Tiểu Bồ lãng quên Gia Bạch, vứt thư của anh đi nhưng Tịch Hạ lại nhặt nó lên, nâng niu từng chút một. Lá thư viết trên tờ giấy Tuyên Thành, thể chữ Liễu bay bướm đó dường như đã in vào lòng Tịch Hạ, khắc họa thêm đường nét về chàng trai Gia Bạch trong lòng cô. Lại một lá thư nữa được gửi đến, sự đáp trả của Tiểu Bồ vẫn là vẻ coi thường như trước, nhưng lần này đã khác, Tịch Hạ đã đưa ra một quyết định – dùng danh nghĩa của Tiểu Bồ để viết thư cho Gia Bạch. Không thể nói quyết định này có sai lầm hay không nhưng đây chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô, một biến số lẽ ra không nên có trong cuộc đời êm đềm của Tịch Hạ. Đây chính là lúc tình yêu cố chấp của Tịch Hạ bắt đầu. Cô yêu từng dòng thư Gia Bạch gửi cho mình, tình yêu được trao gửi qua những ánh nhìn mà anh không hề hay biết. Cuối cùng, người cô yêu đã yêu Tiểu Bồ, mà Tịch Hạ cũng chẳng còn cô đơn. Bên cạnh cô luôn có đàn anh Xuân Thiên hài hước, vui tính, sẵn lòng chọc cho cô cười mỗi khi cô buồn và cũng sẵn lòng chờ cô. Cô đồng ý gả cho Xuân Thiên. Cô và Gia Bạch vĩnh viễn hữu duyên vô phận.

Bốn con người tạo nên vòng xoáy như cuộc đời xoay vần. Tuổi xuân của họ kết thúc trong đau thương và nước mắt nhưng không có sự nuối tiếc. Mỗi một nhân vật trong câu chuyện đều đã sống, đã yêu và đã hận, như mọi con người trên thế gian này vậy.

Đọc ngay: Nếu mùa hạ ấy em không gặp anh

7, Chỉ muốn tán tỉnh em

 Tác giả: Uý Trúc

Thể loại: Duyên trời tác hợp, HE, Hiện đại, Ngọt, Nhẹ nhàng

Số chương: 55

chi muon tan tinh em
Ảnh bìa truyện Chỉ muốn tán tỉnh em của tác giả Uý Trúc

Ngu Quy Vãn gợi cảm xinh đẹp, là ngôi sao đã ra mắt từ lúc nhỏ. Cuộc đời cô thuận buồm xuôi gió suốt hai mươi sáu năm nay, cô luôn nằm trong nhóm diễn viên hàng đầu. Có thể nói, cô đã may mắn cả một đời.

Trong cuộc họp báo phim điện ảnh, MC hỏi cô: “Cho tới bây giờ, chuyện điên cuồng nhất mà bạn đã làm là gì?”

Suy nghĩ một lát, cô mỉm cười, “Chắc có lẽ là vào năm tốt nghiệp trung học cơ sở, tôi cường hôn người con trai mà tôi thích.”

MC: “Kết quả là?”

Ngu Quy Vãn nhún vai, cười, “Không theo đuổi được.” Nhưng mà đã có anh ấy trong tay.

Nghe được mấy lời này, Phó Trầm cười nhạo. Là ai tối hôm đó kéo cổ anh hôn thế nhỉ?

Vào lúc nồng nàn nhất còn ngâm nga, dịu dàng gọi anh: “Chú Phó….”

Đây là câu chuyện ngọt ngào từ thời còn đi học đến lúc trưởng thành của Ngu Quy Vãn và Phó Trầm. Nội dung cuốn này khá lạ, thuộc kiểu nữ truy nam. Tuy nhiên, xét về nội dung thì chúng ta lại cảm động với sự kiên trì và tình yêu của nữ chính dành cho nam chính.

 “… Đối với Ngu Quy Vãn, tình yêu là thần thánh, với ai cũng rất công bằng. Nó nhất định sẽ đến, chỉ sớm hay muộn mà thôi, bạn phải biết chờ đợi sẽ có người đến với bạn, dùng cả cuộc đời này làm ấm chén trà vì bạn, trong đêm lạnh sẽ nhắc bạn đừng quên về nhà. Chưa cưới cũng đừng lo lắng, không phải vội gả, mình còn trẻ, có tấm lòng lương thiện, sợ cái gì? Tự bản thân kinh doanh thật tốt, quý trọng thời gian hiện tại, năm tháng lâu dài sẽ có người đến với mình. Ừ, cô tin tưởng như thế.”

Link xem truyện: Chỉ muốn tán tỉnh em

8, Trâm (4 tập: Nữ hoạn quan, Kẻ yểu mệnh, Tình lang hờ, Chim liền cánh)

 Tác giả: Châu Văn Văn

Thể loại: Ngôn tình, trinh thám

Số chương: 92

tram
Ảnh bìa truyện Nữ hoạn quan, Kẻ yểu mệnh, Tình lang hờ, Chim liền cánh của tác giả Châu Văn Văn

Thời xưa, người nào muốn bán mình thì cắm một cọng cỏ lên đầu làm dấu, ai muốn mua trông thấy sẽ hỏi và ra giá – Câu chuyện này xảy ra vào cái thời xa xưa ấy, khi Đại Đường bắt đầu điệu tàn và muôn vẻ phồn hoa sắp lìa bỏ Trường An… Một thiếu nữ có tài phá án bỗng bị vu là sát nhân và bị săn đuổi khắp giang hồ. Đội trên đầu bóng tối của cáo thị truy nã, gánh trên vai khối nặng phỉ nhổ của cả thiên hạ, lại đi truy nã tội phạm, cô đã phải cải trang thành hoạn quan, hầu hạ bên mình vương gia, chờ cơ hội tìm ra hung thủ giết chết cả gia đình… Hoàng Tử Hà – con gái của Thục Trung Sứ quân Hoàng Mẫn, nổi danh là thần đồng phá án từ năm mười hai tuổi. Trong một đêm cả nhà Hoàng Sứ quân bị sát hại, một mình Hoàng Tử Hà sống sót, cô bị tình nghi là kẻ giết người. Hoàng Tử Hà dằn lòng bỏ trốn để tìm người có thể giúp mình báo thù rửa oan, lôi hung thủ ra ngoài ánh sáng.

Quỳ vương Lý Thư Bạch- thân phận cao quý, là trụ cột triều đình được người dân ngưỡng mộ, triều thần kính nể. Từ khi tuổi trẻ, Quỳ Vương đã chinh chiến nơi biên cương, cắt đầu thủ lĩnh của giặc, đem vinh quang về cho Trung Hoa. Thế nhưng, y bị gắn liền với lời nguyền “côi – tàn – goá”. Hoàng Tử Hà và Quỳ Vương đã làm một trao đổi – cô giúp hắn giải mã vụ án lời nguyền “côi – tàn – goá” còn hắn sẽ giúp cô đòi lại trong sạch và công bằng cho gia đình. Cứ thế, Hoàng Tử Hà xuất hiện bên cạnh Quỳ Vương dưới danh nghĩa công công Dương Sùng Cổ. “Tôi sẽ ở bên cạnh gia, vạch trần bí mật này. Tôi sẽ xua tan hết mây mù che phủ, để gia khỏi lạc lối, nhìn rõ vận mệnh của mình.” “Hoàng Tử Hà, tin ta”.

 

Giữa hai người dần dần phát sinh tình cảm, nhưng lúc tình cảm dần rõ, vị hôn thê Vương Uẩn của Hoàng Tử Hà cùng tình đầu Vũ Tuyên của cô lại xen vào những vụ án, trăm mối tơ vò. Án mạng, án oan, họa vô đơn chí, liệu Hoàng Tử Hà và Quỳ vương Lý Thư Bạch làm cách nào để vượt qua tất cả ?

Xem truyện ngay: Trâm (4 tập: Nữ hoạn quan, Kẻ yểu mệnh, Tình lang hờ, Chim liền cánh)

9, Archimedes thân yêu

 Tác giả: Cửu Nguyệt Hi

Thể loại: Ngôn tình, trinh thám

Số chương: 50

archimedes than yeu
Ảnh bìa truyện Archimedes thân yêu của tác giả Cửu Nguyệt Hi

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày mùa đông, nữ chính Chân Ái tìm đến nhà nam chính Ngôn Tố qua sự giới thiệu của Owen – một đặc vụ bảo vệ cô trong chương trình Bảo vệ nhân chứng của chính phủ. Vì Ngôn Tố nổi tiếng thiên tài trong mật mã học và logic, là cố vấn của FBI và CIA nên Chân Ái hy vọng anh sẽ giải được mật mã mà anh trai mình để lại, một mật mã khó đến nỗi các chuyên gia giải mã của cả FBI lẫn CIA đều chịu thua. Tuy nhiên, lúc đầu Ngôn Tố không chịu giúp Chân Ái. Nhưng sau đó, khi cả hai cùng bị cuốn vào một số vụ án mạng khác thì dần nảy sinh tình cảm, Ngôn Tố đã nhận lời giải giúp mật mã, phát hiện ra những bí mật lớn liên quan đến thân thế của Chân Ái và đối đầu với tổ chức mà cô tìm cách chạy trốn nhưng không thành.

Tuyến tình cảm trong truyện là kiểu mưa dầm thấm lâu, thiện lương là ấn tượng đầu tiên gắn kết họ với nhau. Nhưng, cô độc lại khiến họ tìm được sự đồng cảm. Sự cô độc do họ tự hình thành nên để bảo vệ mình, nhưng len lỏi qua lớp vỏ ấy, hai trái tim đồng điệu vẫn tìm thấy nhau. Cùng nhau trải qua các vụ án, họ không chỉ phân tích tâm lý tội phạm mà còn dần hiểu thêm về nhau, từ đó họ dần mở lòng. Ngôn Tố hay Chân Ái đều tìm thấy sự bình yên, an tâm khi ở cạnh đối phương. Ngôn Tố đã đem đến cho Chân Ái hết thảy mọi tình yêu, niềm tin, sự hạnh phúc mà cô vốn dĩ không có được khi còn ở trong tổ chức bí ẩn kia. Cô luôn nghĩ người như mình sẽ chẳng thể tìm được hạnh phúc, nhưng Ngôn Tố đã bù đắp và khẳng định giá trị con người của Chân Ái. Còn Chân Ái là điều phi logic nhất mà Ngôn Tố chấp nhận trong cuộc đời toàn logic của anh. Chân Ái đã đem hơi thở cuộc sống bình thường, mộc mạc vào thế giới hoàn mỹ của Ngôn Tố. “Cô ấy sống, tôi dùng cả đời để tìm kiếm, cô ấy chết, tôi dùng cả đời để khắc ghi.”

Cũng như những truyện trinh thám ngôn tình khác, tác phẩm này thu hút người đọc từ những tình tiết trinh thám suy luận căng thẳng. logic, bên cạnh 2 nhân vật có tính cách bù trừ cho nhau, tuyến tình cảm ngọt ngào cảm động.  Ngòi bút Cửu Nguyệt Hi chắc chắn không làm bạn thất vọng, vì vậy hãy tìm đọc “Archimedes thân yêu” nhé!

Mời đọc truyện: Archimedes thân yêu

10, Một tấc tương tư

 Tác giả: Tử Vi Lưu Niên
Thể loại: Cổ đại, giang hồ, nữ cường, nam hồ ly, HE.

Số chương: 114

mot tac tuong tu
Ảnh bìa truyện Một tấc tương tư của tác giả Tử Vi Lưu Niên

Tô Vân Lạc, họ nàng là họ của sư phụ, tên nàng là sư phụ đặt cho. Nàng đẹp đến cùng cực, cũng hèn đến cùng cực. Bởi vì, nàng là Hồ cơ, chảy trong mình dòng máu dị tộc bị người Hán khinh rẻ. Hồ cơ, những cô gái nghèo hèn, lấy sắc thờ người, lấy ca vũ mua vui, lấy thân thể bán rẻ. Sư phụ cứu nàng, đặt tên cho nàng, nhận nàng làm đồ đệ duy nhất, che chở nàng, yêu thương nàng, chưa bao giờ chùn chân trước những lời can gián về thân phận nàng. Mười năm sư phụ phát điên, cả thế giới ruồng bỏ người, sư môn đòi thanh lý môn hộ. Chỉ có nàng, một Hồ cơ nho nhỏ, gánh vác trên vai cơn điên của sư phụ và hành trình đau đáu tìm thuốc giải khó khăn không tưởng. Nữ chính đã bước vào giang hồ như thế, nàng liều mạng đi tìm thuốc cho sự phụ, trở thành phi tặc nguy hiểm nhất Phi Khấu Nhi, kẻ có tài dung dịch biến ảo, tài lẩn tránh xuất thần và võ công cái thế. Một kẻ môi giới đã phát hiện ra năng lực và dốc lòng bồi dưỡng nàng thành công cụ của mình. Đồng thời nàng thực hiện giao dịch với hắn, trộm cho hắn những thứ bảo vật đổi lại vàng và manh mối về những vị thuốc. Vàng để mời cao thủ giang hồ chế ngự cơn điên của sư phụ, thuốc để phối giải dược cho người. Cơ duyên xảo hợp, một lần thực hiện nhiệm vụ cứu cháu cho vị cao nhân rèn thần khí, nàng đã đổi lại được Một Tấc Tương Tư.

Cuộc đời nàng là một màu tẻ nhạt. Không có niềm vui, vì nàng “thích nhiều thứ lắm, nhưng chẳng cái nào thuộc về ta”. Không có người thân, vì người thân duy nhất của nàng điên rồi. Không có tình yêu, vì Hồ cơ chỉ như món đồ rẻ mạt. Tả Khanh Từ, hắn là con trưởng nhà công hầu, mẹ tuy phận thiếp nhưng lại là con trai duy nhất. Thuở bé bị mẹ cả hạ độc, may nhờ sư phụ cứu được, đưa đi về nơi sơn cốc dưỡng thương học nghệ. Mười năm hắn học nghệ nơi sơn cốc, trở thành Hoàng Tuyền Dẫn, huyền thoại độc thủ võ lâm. Hắn là kẻ thân phận tôn quý, phong tư lão luyện, lòng dạ thâm sâu, tâm tư khó dò. Thế nhưng đằng sau đó là bi kịch gia đình, cha hắn là con vợ lẽ, thân phận thấp kém, gia môn thì hủ bại.

Truyện đề tài võ lâm giang hồ, nửa đầu truyện là quá trình đi lấy bảo đồ và tỷ thí võ lâm cũng như đối đầu thích khách đầy kịch tính với màu sắc kiếm hiệp đậm đặc, mãn nhãn. Nửa sau truyện thiên về chuyện tình cảm trong bối cảnh thế gia triều đình. Giọng văn truyện rất hay, vừa nên thơ, lại vừa da diết. Những cảnh chém giết giang hồ rất quyết liệt lại vô cùng hoa mỹ, đọc rất máu lửa. Những phân đoạn yêu đương lại như si như say, trong vui sướng có đau đớn, trong men say lại có thuốc độc khiến cho cả hai người đau thấu tâm can nhưng vẫn cứ trầm mê vào.

 

Kết

Đọc truyện ngôn tình cũng là một loại sở thích khó bỏ khi mà truyện hay cứ xuất bản liên tục. Liệu top những truyện ngôn tình hay nhất trên có khiến các bạn hài lòng? Các bạn hãy bổ sung thêm những truyện mà các bạn biết để mọi người cùng nhau đọc nhé.

You may also like

Leave a Comment