Top 10 truyện trinh thám hay nhất 2021

by admin

Top 10 truyện trinh thám hay nhất 2021

Top 10 truyện trinh thám hay nhất tổng hợp các truyện thuộc thể loại trinh thám được độc giả yêu thích và chào đón nhất thời gian hiện nay. Thể loại này thích hợp với các bạn thích tư duy logic cũng như muốn được thử trải nghiệm suy luận, phá án theo bước chân các nhân vật chính.

1, Thám Tử Sherlock Holmes

Tác giả: Conan Doyle

Thể loại: Trinh thám, phương Tây

Số chương: 56 chương

sherlock holmes
Ảnh bìa truyện Thám Tử Sherlock Holmes của tác giả Conan Doyle

Đây là một trong những tác phẩm trinh thám xuất sắc nhất của thế giới, cho dù nó đã được ra đời cách đây gần 150 năm, nhưng cho đến hiện tại, Thám tử Sherlock Holmes vẫn giữ được nhiệt độ và sự nổi tiếng. Sherlock Holmes cho đến hiện tại vẫn được xem là nhân vật hư cấu nổi tiếng nhất. Vì sự nổi tiếng của mình, thậm chí có rất nhiều người tưởng nhầm rằng Holmes thật sự tồn tại, nhưng ông chỉ là một nhân vật hư cấu mà thôi. Tuy nhiên, ông là nguồn cảm hứng lớn, thần tượng của rất nhiều người. Holmes nổi tiếng với khả năng quan sát, tư duy logic tuyệt vời, sự cẩn trọng, tỉ mỉ và khối kiến thức khổng lồ về thuốc lá, pháp y pháp chứng,…

Thám tử Sherlock Holmes đã ảnh hưởng đến nhiều tác phẩm trinh thám ra đời sau này, tạo ra thêm nhiều “quý ông lập dị” như Hercule Poirot của Agatha Christie, thậm chí là cả một số nhân vật phản anh hùng như Arsene Lupin. Đồng thời tác phẩm này cũng tạo ra nhiều quy ước quen thuộc của thể loại trinh thám: nhân vật đồng hành không thể quá thông minh vì là người nhận lời giải thích từ nhân vật chính, đồng thời qua đó để giải thích cho độc giả; có một nhân vật phản diện xuất chúng đối đầu với nhân vật chính, giống như Giáo sư Moriaty.

Tổng cộng có 4 tiểu thuyết và 56 chương viết về Sherlock Holmes bởi Arthur Conan Doyle, trong đó, một số truyện nổi bật có thể kể đến như: Cuộc điều tra màu đỏ, Dấu bộ tứ, Con chó của dòng họ Baskervilles,…

Đây thật sự là một tác phẩm xuất sắc mà bất cứ fan trinh thám nào cũng nên tìm đọc.

 

2, Thám tử Hercule Poirot

Tác giả: Agatha Christie

Thể loại: Trinh thám, phương Tây

tham tu hercule poirot
Ảnh bìa truyện Thám tử Hercule Poirot của tác giả Agatha Christie

Nếu Anh có Sherlock Holmes thì Bỉ có Hercule Poirot, ông cũng là một trong những thám tử hư cấu nổi tiếng nhất thế giới. Ông đã xuất hiện trong 33 tiểu thuyết và 54 tập truyện ngắn của Agatha Christie. Độ nổi tiếng và sự yêu thích của độc giả đối với vị thám tử này lớn đến mức ông là nhân vật giả tưởng duy nhất đã xuất hiện trên trang New York Times, đồng thời người Bỉ còn dùng tên ông để đặt cho tên một loại bia do họ sản xuất.

Poirot có thể coi là vị thám tử của sự cẩn thận và tỉ mỉ. Ông sở hữu một bộ râu luôn được chải chuốt cẩn thận và luôn ăn vận kĩ càng như một vị quý ông. Poirot luôn cẩn thận với mọi thứ, từ nếp gấp trên khăn tay hay độ lớn của bánh mì,…Cũng nhờ sự nguyên tắc và tỉ mỉ ấy, ông đã phá được vô số vụ án tưởng chừng vô vọng. Giống như các thám tử khác, Poirot cũng có những lập luận xuất sắc dựa trên chút thông tin ít ỏi, nhưng điều đặc biệt là ông tập trung nhiều vào tâm lý của các nhân vật liên quan. Ông có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ để nói chuyện với họ, đôi khi nói cả những chuyện không liên quan đến vụ án, nhưng điều đó đem đến không ít thông tin hữu ích cho ông. Và cuối cùng thì ông sẽ kết thúc vụ án bằng cách tập trung tất cả mọi người lại và tự tin giải thích vụ án.

Lần đầu tiên Poirot xuất hiện là ở tiểu thuyết trinh thám đầu tay của Agatha là Vụ án bí ẩn ở Styles và sau đó thêm một loạt các tác phẩm về ông đã được ra đời, tất cả đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ độc giả trên toàn thế giới. Có đôi khi chính Agatha cũng cảm thấy phiền phức với nhân vật Poirot, bà đánh giá ông ta là “đáng ghét, phiền phức, khoa trương và luôn coi mình là trung tâm”, tuy nhiên bà vẫn tiếp tục sáng tác những tác phẩm về ông. Lần cuối cùng Poirot xuất hiện là ở tiểu thuyết “Thám tử rời sân khấu” xuất bản trước khi Agatha qua đời chỉ một năm.

3, Hệ liệt pháp y Tần Minh

Tác giả: Tần Minh

Thể loại: Linh dị, trinh thám

Số chương: 7 quyển (247 chương)

phap y tan minh
Ảnh bìa truyện Hệ liệt pháp y Tần Minh của tác giả Tần Minh

Đây là một tác phẩm trinh thám với nội dung khá mới mẻ. Nhân vật chính là Tần Minh – một pháp y xuất sắc. Xuyên suốt các tập truyện, hình ảnh Tần Minh thay đổi dần dần từ một thực tập sinh đầy hào hứng với nghề, nhiệt huyết nhưng còn non trẻ, anh trưởng thành qua từng vụ án, trở thành một bác sĩ pháp y nổi tiếng.

Pháp y Tần Minh có 6 quyển chính, ba quyển đầu đi theo tuyến thời gian từ khi Tần Minh vào nghề, cho đến khi nổi tiếng, ba quyển sau là tập hợp các vụ án riêng lẻ, khi từng vụ án nhỏ được lật mở thì vụ án lớn xuyên suốt tác phẩm, ẩn dấu sau từng câu chữ cũng sẽ được hé lộ, nhất định sẽ khiến mọi người bất ngờ.

Ngoài yếu tố trinh thám hình sự với những suy luận sắc bén thì Pháp y Tần Minh còn là một câu chuyện đầy nhân văn của những bác sĩ pháp y, của người nhà nạn nhân hay thậm chí chính là hung thủ. Có những kẻ tưởng rằng ác độc, đáng chết, nhưng sau khi tìm hiểu lại không biết nên phân định thế nào, có những kẻ sinh ra phải đối mặt với sự tàn nhẫn của thế gian, thậm chí là của chính gia đình. Mỗi câu chuyện đều mang theo một bài học đắt giá, như một nốt trầm khiến người đọc phải tự suy ngẫm, tự cảm nhận, đúng sai là tùy theo quan điểm của từng người.

Tất cả những vụ án trong tác phẩm đều là hư cấu, điều duy nhất là sự thật chính là kiến thức pháp y sâu rộng, chính xác và sự cực khổ, mệt mỏi của các bác sĩ pháp y ngày đêm không ngừng cống hiến. Đọc xong tác phẩm này, người đọc nhất định sẽ phải cảm thán trước sự khó khăn của cái nghề “mổ bụng rạch da người chết” mà ai ai cũng ghê sợ. Với cái tâm của một bác sĩ pháp y và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Tần Minh đã mang đến cho người đọc cái nhìn chân thực về nghề pháp y với nhiều khó khăn vất vả cùng sự hi sinh thầm lặng không ai biết tới. Ai sẽ cảm ơn họ, khi mỗi vụ án được phá, mỗi con người được nhận lại sự công bằng đều cần tới bác sĩ pháp ý? Ai đó đã từng nhận xét về bộ truyện này rằng, “Và Tần Minh, lặng lẽ đứng trong căn phòng khám nghiệm, lặng lẽ đứng trước tử thi lạnh ngắt kia, lắng nghe lời cảm ơn của người đã khuất”.

Tác phẩm được tác giả viết ra, một phần vì muốn người đọc hiểu thêm về cái nghề mà người đời ghê sợ này, một phần cũng muốn thể hiện tấm lòng, tư tưởng của những bác sĩ pháp y.

“Một đôi tay mang bóng hình ma quỷ chỉ vì muốn giải nỗi oan khiên. Một tấm lòng tựa Phật chỉ mong nhân gian được hưởng thái bình.”

 

4, Đề thi đẫm máu  

Tác giả: Lôi Mễ

Thể loại: Linh dị, trinh thám, truyện ma 

Số chương: 29

de thi dam mau
Ảnh bìa truyện Đề thi đẫm máu của tác giả Lôi Mễ

Chủ đề tâm lý tội phạm luôn là chủ đề rất được chào đón bởi sự li kì, thú vị và đầy bí ẩn. Một trong những tác phẩm xuất sắc của thể loại trinh thám tâm lý tội phạm chính là Đề thi đẫm máu. Đây cũng là tác phẩm xuất sắc nhất của Lôi Mễ – tác giả trinh thám nổi tiếng Trung Quốc được giới trẻ ngưỡng mộ và gọi là “thầy”.

Đề thi đẫm máu là tác phẩm xuất sắc nhất trong seri “Tâm lý tội phạm” của Lôi Mễ, mọi người có thể đọc tác phẩm “Độc giả thứ 7” trước khi đọc tác phẩm này để có cái nhìn khái quát và hiểu rõ hơn con người nhân vật chính Phương Mộc, tuy nhiên, mọi người cũng có thể trực tiếp đọc Đề thi đẫm máu, bởi hai tác phẩm không có quá nhiều chi tiết liên kết. Tác phẩm được mở đầu bằng một vụ án đầy kinh hoàng và đáng sợ, nhưng không quá hack não, vì chủ yếu để Phương Mộc thể hiện tài năng của mình, nhưng cũng chính vì vụ án này, mà một vụ án đẫm máu hơn, đáng sợ hơn ở phía sau mở ra. Có thể nói, Đề thi đẫm máu là do chính Phương Mộc tạo ra, cho dù chỉ là vô tình. Từng vụ án bắt đầu xuất hiện, các vụ án sau lại càng đáng sợ, đẫm máu hơn các vụ án trước.

Nhân vật chính – Phương Mộc là một chàng trai trầm tính, hướng nội, có phần cô độc, lạnh lùng, là một thiên tài trong việc nhận diện tội phạm. Nhưng dù sao thì cậu cũng còn quá trẻ, mà đối đầu với cậu là một ác ma tài năng không kém gì cậu, thậm chí có thể còn hơn một bậc. Hung thủ không chỉ giết những người xa lạ, mà còn vươn tay tới cả những người bên cạnh cậu, điều đó khiến tinh thần của Phương Mộc chịu áp lực rất lớn. Nhưng cậu chưa từng từ bỏ hy vọng tìm ra tên ác ma ấy, cho dù bị bỏ rơi, cho dù chỉ còn lại một mình thì cậu nhất quyết phải tìm ra hắn. Cuối cùng Phương Mộc đã làm được, kẻ xấu đã phải chịu cái kết thích đáng.

Ngoại trừ Phương Mộc thì còn một nhân vật nữa, mà khi đọc truyện, chúng ta không biết nên dùng thái độ như thế nào để đối mặt với người đó – thầy của Phương Mộc, vị giáo sư đức cao vọng trọng cũng là thầy của tên ác ma kia. Cuối truyện, ông vì Phương Mộc mà chết đi, thậm chí trước khi chết nhẫn nhịn đau khổ bị thiêu sống để không đẩy Phương Mộc vào con đường cụt như ông từng làm với đứa học trò năm xưa.

Có thể nói đây là một tác phẩm rất xuất sắc của Lôi Mễ, từng vụ án đẫm máu, điên cuồng, biến thái gây ám ảnh cho người đọc. Nhưng cuối cùng vẫn là tinh thần nhân văn quen thuộc, mang đậm dấu ấn Lôi Mễ.

Link đọc truyện: Đề thi đẫm máu

5, Bản thông báo tử vong

 Tác giả: Chu Hạo Huy

Thể loại: Linh dị, trinh thám

Số chương: 32

ban thong bao tu vong
Ảnh bìa truyện Bản thông báo tử vong của tác giả Chu Hạo Huy

Tác phẩm là sự đối đầu trực tiếp và không hồi kết giữa hai phe, cảnh sát (tổ chuyên án 14.8) và một kẻ sát nhân tự xưng là Eumenides. Trong thần thoại Hy Lạp, Eumenides là Nữ thần Báo thù, và nhân vật Eumenides xuất hiện với mong muốn giải quyết hết đám người thối nát của xã hội mà pháp luật không thể giải quyết. Vì vậy ngay từ tập đầu tiên, đã có một câu hỏi được chính tác giả đưa ra: Eumenides là người tốt hay kẻ xấu? Trước khi giết hại bất cứ ai, Eumenides sẽ gửi cho người đó một bản thông báo tử vong, trên đó là đầy đủ thời gian mà hắn sẽ đến lấy mạng người đó. Nhưng cho dù cảnh sát có bày ra thiên la địa võng thì lần nào hắn cũng có thể giải quyết được mục tiêu một cách hoàn mỹ, không để lại dấu vết gì. Vậy rốt cuộc phải làm gì mới có thể bắt được hắn?

Thật ra đối với Eumenides thì đối thủ của hắn không phải tổ chuyên án 14.8 mà chỉ là nhân vật chính La Phi, đối thủ cũng đồng thời là người sáng tạo ra Eumenides. Mà đồng thời, người duy nhất La Phi thật sự coi trọng cũng chỉ có hắn. Bọn họ vừa đối đầu, vừa tán thưởng cũng như lợi dụng lẫn nhau. La Phi coi Eumenides như công cụ giúp anh xử lý đám cặn bã mà pháp luật không thể làm gì được, mục tiêu của anh ta, đơn giản là cuộc đấu trí giữa bọn họ, là người thắng cuộc.

Bản thông báo tử vong là một tác phẩm trinh thám xuất sắc với cuộc đấu trí căng não giữa hai thế lực. Mỗi người đều mang theo lý lẽ của chính mình, để rồi cuối cùng ai đúng ai sai thì không ai có thể đưa ra câu trả lời. Văn phong Chu Hạo Huy rất chắc tay, tư duy logic cực kì mạnh, vì vậy mà tất cả các tình tiết trong truyện đều vô cùng gắn kết, không chút sơ hở, không có hạt sạn, và cực kỳ thu hút người đọc, cho dù nội dung lẫn tình huống đều không có gì quá mới mẻ.

 

6, Sự im lặng của bầy cừu

Tác giả: Thomas Harris

Thể loại: Trinh thám, phương Tây

Số chương: 80

su im lang cua bay cuu
Ảnh bìa truyện Sự im lặng của bầy cừu của tác giả Thomas Harris

Sự im lặng của bầy cừu là tác phẩm về bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter. Ngay từ lần đầu xuất bản, nó đã tạo nên một cơn sốt cho độc giả, và nó vẫn nổi tiếng sau 30 năm. Cái tên của câu chuyện hoàn toàn không liên quan đến nội dung, mà là một hình ảnh ẩn dụ xuyên suốt tác phẩm, về sĩ quan FBI Starling, người phải đấu trí với con quái vật Hannibal. Starling mỏng manh nhưng luôn giả vờ là thật mạnh mẽ, luôn cố gắng để cứu sống nạn nhân vô tội mà đám sát nhân biến thái nhắm vào. Tuy nhiên, điều giúp cô ấy hoàn thành điều đó không phải trí thông minh của cô, mà là một tên sát nhân liên hoàn còn biến thái hơn – Hannibal. Một vị giáo sư xuất sắc từng giết chết 9 người để ăn thịt bọn họ. Vậy ông ta là ai mà đến FBI cũng phải nhờ sự giúp đỡ của ông ta?

Giáo sư tâm thầm Hannibal Lecter, đúng như tên gọi, ban đầu, ông là một bác sĩ tâm thần chuyên chữa trị các căn bệnh về tâm lý cho đám biến thái, sau này tính cách của ông ta cũng trở nên méo mó, thậm chí còn có một sở thích bệnh hoạn, đó là ăn thịt người. Phải nói là ông ta thật sự rất thông minh, kết hợp với hiểu biết về tâm lý trước đó, ông ta có thể dễ dàng thao túng một người. Và cũng chính vì điều đó mà ông ta trở thành một trong những tên sát nhân hư cấu nổi tiếng và đáng sợ nhất. Sát nhân liên hoàn không đáng sợ, mà kẻ đáng sợ là một tên sát nhân liên hoàn có trí thông minh cực cao, đó là câu nhận xét cực kì phù hợp với Hannibal. Bề ngoài ông ta luôn tỏ ra thần trí không bình thường, có lúc sẽ điên lên, trở nên kích động, cắn người,…nhưng ông ta có điên thật hay không? Hannibal hoàn toàn không điên, nhưng độc ác thì có thừa. Là một kẻ thông minh, ông ta biết hành động như thế nào là cách hành động tốt nhất cho bản thân, vì thế ngay cả khi đã giết chín người và ăn thịt họ, thì ông ta vẫn có thể thoải mái sống ở một nhà tù riêng lẻ, độc lập. Thậm chí còn được chính FBI đến nhờ giúp đỡ.

Tác giả thật sự đã lôi cuốn người đọc bởi vị hiểu biết trong lĩnh vực điều tra tội phạm và cả tâm lý. Những vụ án trong “Sự im lặng của bầy cừu” được lấy cảm hứng từ những vụ án có thật xảy ra ở nước Mỹ, với cách hành văn mạch lạc và trôi chảy, Thomas kể lại những vụ án khác nhau nhưng không hề bị rời rạc. Và cái kết của truyện cũng là một điểm thu hút, khi Hannibal Lecter đã thoát khỏi nhà tù, trở thành mối đe dọa hàng đầu của xã hội.

Đọc ngay: Sự im lặng của bầy cừu

7, Kỳ án ánh trăng

 Tác giả: Quỷ Cổ Nữ 

Thể loại: Trinh thám, linh dị

Số chương: 32

ky an anh trang
Ảnh bìa truyện Kỳ án ánh trăng của tác giả Quỷ Cổ Nữ

Đây không chỉ là một câu chuyện trinh thám đơn điệu, chính xác thì nó là một tác phẩm trinh thám linh dị thần quái. Tác giả của truyện cũng khá đặc biệt, đó là một đôi vợ chồng, lấy bút danh là Quỷ Cổ Nữ. Tác phẩm này đối với các bạn thích thể loại trinh thám, linh dị chắc hẳn không quá xa lạ.

Câu chuyện nói về những vụ án ly kỳ vào nửa đêm ngày 16 tháng sáu mỗi năm, sẽ có một người leo lên bậu cửa phòng 405 lao đầu xuống sân và chết. Cho dù đã làm đủ mọi cách, thì vào thời điểm định mệnh ấy, người tới số vẫn mò về, nhận lấy số phận của mình. Và nữ chính – Diệp Hinh chính là người tới số năm nay. Nhưng cô không giống những cô gái khác, mềm yếu, sợ hãi, mà Diệp Hinh không cam chịu trước lời nguyền, cô cố gắng tìm cách phá bỏ lời nguyền ấy, và rồi cô tìm gặp người duy nhất đã thoát nạn trong suốt mười sáu năm nay. Nhưng rồi chính người đó lại trèo lên bậu cửa ngã xuống ngay trước mặt cô. Diệp Hinh và người bạn trai Tạ Tốn cứ thế bị cuốn vào bi kịch của ánh trăng.

Đây là một truyện ma, trinh thám dễ đọc, ngoại trừ các yếu tố tâm linh quen thuộc của Quỷ Cổ Nữ thì tác giả còn thêm vào đó kiến thức về pháp y, về khoa học làm nền tảng cho truyện. Cốt truyện không quá mới mẻ nhưng đủ để thu hút người đọc, cao trào được diễn đạt khá tốt, cách gỡ từng nút thắt về vụ án năm xưa của tác giả cũng rất thú vị và cẩn thận. Bên cạnh đó, truyện có một số yếu tố ngôn tình nhẹ nhàng, ngọt ngào của nữ chính Diệp Hinh và người bạn trai Tạ Tốn, làm bầu không khí của truyện thoải mái hơn, không quá chìm đắm vào sự sợ hãi hay u ám. Chỉ có một điều khá tiếc là cái kết của truyện khá nhanh, làm người đọc cảm giác khá hụt hẫng. Đồng thời thì truyện vẫn còn một số câu hỏi chưa có lời giải đáp như: vì sao Diệp Hinh có thể nhìn thấy, nghe thấy những lời của ma quỷ?

Link xem truyện: Kỳ án ánh trăng

8, Mật mã Da Vinci

 Tác giả: Dan Brown

Thể loại: Trinh thám, huyền huyễn, thám hiểm

Số chương: 62

mat ma davince
Ảnh bìa truyện Mật mã Da Vinci của tác giả Dan Brown

Mật mã Da Vinci (Da Vinci code) được giới thiệu là một tác phẩm trinh thám, nhưng giá trị cũng như sự nổi tiếng của nó đã vượt xa một tiểu thuyết trinh thám bình thường. Cốt truyện của tiểu thuyết kể về âm mưu của Giáo hội Công giáo nhằm che giấu sự thật về Chúa Giê-su. Truyện ám chỉ rằng Tòa thánh Roma biết rõ âm mưu này từ hai ngàn năm qua, nhưng vẫn giấu kín để giữ vững quyền lực của mình. Sau khi vừa xuất bản, cuốn tiểu thuyết đã khơi dậy mạnh mẽ sự tò mò khắp thế giới đi tìm hiểu sự thật về Sự tích Chén Thánh, và vai trò của Mary Magdalene trong lịch sử Giáo hội Công giáo.

Chính vì nội dung đầy kịch tính và bí ẩn ấy, mà Mật mã Da Vinci nhận được nhiều phê bình sâu sắc. Những người ủng hộ cho rằng quyển tiểu thuyết rất sáng tạo, đầy kịch tính và làm cho người xem phải suy nghĩ. Người chỉ trích thì cho rằng quyển sách không chính xác và viết rất kém, những chỉ trích còn lên án các ẩn ý xấu của Dan Brown về Giáo hội Công giáo.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, đây là một tác phẩm cực kỳ xuất sắc, nó dẫn dắt người đọc đi từ bắt ngờ này đến bất ngờ khác một cách cực kì khéo léo. Đồng thời, độc giả cũng phải thán phục, kinh ngạc trước lượng kiến thức khổng lồ về nghệ thuật, kiến trúc, tôn giáo,… bên trong tác phẩm, cùng với đó là khả năng liên kết dữ liệu, sự kiện cực kỳ xuất sắc của Dan Brown.

Ngoại trừ Mật mã Da Vinci thì các tác phẩm khác của Dan Brown cũng đáng đọc không kém, như Thiên thần và Ác quỷ, Hỏa Ngục, Điểm dối lừa,…

 

9, Phía sau nghi can X

 Tác giả: Higashino Keigo

Thể loại: Linh dị, trinh thám

Số chương: 19

phia sau nghi can x
Ảnh bìa truyện Phía sau nghi can X của tác giả Higashino Keigo

Đây thật sự là một tác phẩm khiến người đọc không thể đoán được kết thúc.

Ngay từ những chương đầu tiên, người đọc đã biết được hung thủ cuối cùng là ai, tại sao hung thủ lại làm như vậy? Đã biết hung thủ, vậy kết truyện là gì và nó có đủ hấp dẫn và đáng đọc hay không? Câu trả lời chỉ có một: cực kỳ đáng đọc.

Hung thủ của vụ án là Yasuki, và người giúp chị ta che giấu tội ác là thiên tài toán học đã ẩn dật – Ishigami, ngay từ đầu, tác giả đã khẳng định với người đọc như thế. Hắn ta vì tình yêu với Yasuki mà không ngần ngại giúp đỡ cô, tạo nên một kế hoạch hoàn mỹ không chút sơ hở, khiến cảnh sát chỉ có thể bị “dắt mũi”. Ishigami được miêu tả là một kẻ lạnh lùng, nghiêm nghị, nhưng ẩn sâu trong đó là một nhân cách cực kì phức tạp, hắn cô độc, cảm giác cô độc của một thiên tài mà không ai có thể thấu hiểu. Nửa đầu tác phẩm khá nhàm chán, một phần vì đặc điểm của văn phong Nhật Bản, một phần là do ẩn ý của tác giả. Cuộc điều tra đầy ‘nhảm nhí, ngớ ngẩn” của cảnh sát chính là một chiêu đánh lừa đầy tinh vi của Keigo. Cuối cùng để cái kết hé lộ một cách đầy bất ngờ.

Tác phẩm này mang đậm phong cách Nhật Bản là nhịp độ chậm, và những thước phim tâm lý được lồng vào trong. Đồng thời nó cũng thể hiện rõ tài năng kể chuyện của Keigo, dẫn người đọc đi từ góc nhìn này sang góc nhìn khác cực kỳ mượt mà, mỗi chi tiết cho dù nhỏ đến đâu dường như cũng mang theo ẩn ý nào đó của tác giả. Có thể khẳng định đây là một tác phẩm trinh thám xuất sắc với bước ngoặt lớn mà khó có thể đoán ra.

Mời đọc truyện: Phía sau nghi can X

10, Tội lỗi không chứng cứ

 Tác giả: Tử Kim Trần

Thể loại: Đô thị, trinh thám

Số chương: 69

toi loi khong chung cu
Ảnh bìa truyện Tội lỗi không chứng cứ của tác giả Tử Kim Trần

Nếu là một fan trinh thám, hẳn mọi người đã quen thuộc với Tử Kim Trần, một tác giả mới nhưng đầy triển vọng trong dòng văn học trinh thám với cách xây dựng nhân vật và cách kể chuyện khá đặc biệt. Giống như những tác phẩm khác của mình, lần này, hung thủ vẫn xuất hiện từ trước, dẫn dụ độc giả vào mê trận của hắn, để rồi khi kết thúc tác phẩm, lại để lại trong lòng người đọc cảm xúc lẫn lộn. Bời vì không giống những kẻ ác độc, tàn nhẫn, máu lạnh giết người, cướp của, mà hung thủ ở đây, giết người lại bởi vì cứu người.

Động cơ phạm tội và cách thức gây án trong “Tội lỗi không chứng cứ” khá đơn giản, độc giả có thể đoán được khi đọc hết một nửa cuốn sách. Tuy nhiên, điều khiến cuốn sách này được đánh giá cao, ngoài tư duy logic kín kẽ không chút sơ hở của tác giả trong tác phẩm, thì chính là sự đề cao lòng trắc ẩn của con người của Tử Kim Trần. Hung thủ trong sách thực hiện hoàn hảo mọi hành động khiến cảnh sát không thể tìm ra hắn, cách tác giả mô tả diễn biến tâm lý nhân vật và cách mà hung thủ phản trinh thám thật sự rất tuyệt vời.

Mời xem truyện: Tội lỗi không chứng cứ

Kết

Trên đây là top 10 tiểu thuyết trinh thám hay nhất, bạn đã đọc bao nhiều truyện trong 10 truyện trên, bạn ấn tượng với bộ truyện và nhân vật nào nhất? Hãy để lại comment ở dưới phần bình luận nhé.

You may also like

Leave a Comment