ĐÃ CÓ AI CHỊU ÁP LỰC “ PHẢI GIỎI” TỪ CHÍNH NHỮNG NGƯỜI MÌNH YÊU THƯƠNG CHƯA

by admin

Em hiện tại sắp tốt nghiệp và cũng đang trong quá trình thử việc, công việc của em thuộc khối Back office ở công ty nên chỉ nhận lương cứng và phụ cấp. Do đang thử việc nên lương của em chỉ có hơn 4tr. Còn ny em đã đi làm được 7 năm nay, thu nhập của anh tương đối cao, tầm 4x, về thu nhập bọn em khá chênh nhau. Chính vì thế mà mỗi ngày anh đều bắt em học, anh luôn nói những câu khó nghe như “ Yếu mà không tự cố gắng, em nghĩ 4tr thì đủ sống hay sao, em không muốn lo cho tương lai hay sao, công việc của em sau này có kiếm được nhiều tiền không mà học phí 4 năm…” anh bắt em học tiếng anh thật giỏi, thêm tiếng nhật nữa để đi làm công ty nước ngoài, rồi anh định hướng cho em làm 1 ngành mới toanh mà em không thích, với lý do nghành đó mới kiếm được nhiều tiền. Mỗi ngày em đi làm công ty về, cũng phải mất thời gian để tự tìm hiểu công việc, làm luận án tốt nghiệp, làm thêm 1 công việc freelance rồi học thêm những thứ anh đưa cho em. Nhiều lần em nói em chưa cần học bây giờ, thì anh luôn chê em lười, chỉ muốn tốt cho em mà em không hiểu chuyện. Bản thân em tự thấy mình không giỏi, em không năng động, em thuộc dạng hướng nội nên nhiều khi em cũng đánh mất nhiều cơ hội làm việc. Tiếng anh của em chỉ ở mức trung bình 600 Toiec, em cũng đi làm chuyên ngành từ năm 2 với hi vọng ra trường sẽ tìm được công việc tốt. Nhưng hiện tại mức thu nhập của em chỉ vọn vẹn 7tr đổ lại cho công việc hành chính và 1 việc freelance. Mọi thứ không như em mong muốn
Em còn áp lực từ chính gđ mình, từ khi mà em bắt đầu thực tập, gđ em đã để em nuôi 1 em trai học cấp 3. Đến giờ em bắt đầu đi làm thì gánh nặng em còn nhiều hơn, mỗi tháng em cần gửi ít nhất 1-2tr về và nuôi em trai học, việc nuôi 1 học sinh cấp 3 thật sự không dễ khi mà tiền học thêm còn nhiều hơn tiền học chính. Vừa rồi, em trai xin tiền đi học thêm hè, vì bố mẹ không cho, em đã rút gần hết tiền tiết kiệm để cho. Ấy vậy mà em luôn nhận được câu nói khó nghe từ mẹ như là gửi quà cáp về cho gđ, mua quần áo cho các thành viên, rồi con gái nhà bà này đã đi làm lương chục triệu, người ta tự mua xe rồi mà mình vẫn thụt lùi, phải giỏi phải giỏi… Thật sự em đã chia sẻ vấn đề của em với gđ, với ny nhưng chưa một ai lắng nghe, chịu thông cảm cho em. Cũng chỉ vì tiết kiệm tiền xăng mà mỗi ngày em đều đi bộ 4km vừa đi vừa về để đi làm, quần áo cũng không dám mua,cơm trưa của em là khoai lang,ít rau.Đồng nghiệp thắc mắc thì em chỉ cười bảo giảm cân, thỉnh thoảng ny có giúp đỡ 1 chút về tiền nhưng em chưa từng tiêu cho bản thân, tiền ấy em mua quần áo lại cho anh, nếu có dư thì cũng giải quyết những lời từ gđ “ mua quà cho cháu, nạp dt cho bố, nạp cho chị cái dt, chuyển tiền chị mượn rồi đến lúc trả lại bảo cho cháu…”
Có phải ai khi bước qua cánh của đại học cũng chịu áp lực giống như em không. Có phải do em năng lực yếu kém rồi nhìn nhận mọi thứ tiêu cực không.

You may also like

Leave a Comment