Snape không cần phải bắt nạt Neville để đóng tròn vai của mình

by admin

Tôi luôn đọc được rằng Snape bắt nạt các học sinh để trông có vẻ trung thành với Voldemort trong mắt các Tử Thần Thực Tử. Nếu đó là lý do, thì ông ta nên bắt nạt những phù thủy gốc Muggle như Hermione, chứ không phải hành hạ Neville như vậy. Dù Neville có hậu đậu cỡ nào, thì cậu ấy vẫn là phù thủy thuần chủng, thậm chí chính Voldemort còn muốn chiêu mộ cậu ấy trong phần Bảo bối Tử thần mà. Snape bắt nạt Neville chỉ vì thích, có thể là vì lời tiên tri. Nghiêm túc đấy, tất cả những người biện hộ cho Snape nên nghĩ về chuyện này đi.

____________________

Ông ta có đóng vai gì đâu, ông ta đơn giản chỉ là một thằng khốn thôi.

>u/notsostupidman (618 points)

Mỗi khi có ai đó nói Snape tốt, tôi lại nhớ lại cách ông ta phủ nhận việc răng Hermione bị trúng bùa.

(T/N: Ở chương 18, tập 4, Harry và Draco xài phép choảng nhau và Hermione vô tình dính đạn, trúng bùa Densaugeo – Răng mọc dài ra. Khi Snape đến nhìn thấy Hermione thì nói “Ta không thấy có gì khác cả.”)

>>u/Key_Cryptographer963 (79 points)

Snape tốt (good), chứ không tử tế (nice). Ông ta là kẻ khốn nạn, nhưng là một kẻ khốn nạn tốt đẹp.

>>>u/KateLady (358 points)

Xin lỗi chứ ông ta cũng đâu có tốt. Ông ta là một con người tồi tệ làm những việc tồi tệ. Ông ta ám ảnh với một người con gái và cô ấy bị giết và ông ta cố gắng sửa sai bằng cách làm việc cho phe kia. Điều đó không biến ông ta trở thành người tốt, và tôi cũng không tin Snape tự coi mình là người tốt. Ông ta là một tên khốn đáng thương chuyên bắt nạt đám trẻ con để cảm thấy tốt hơn về con người tồi tệ của mình.

>>>>u/chuckusadart (95 points)

Đúng vậy, ông ta lún sâu vào những hành động kinh khủng của đám Tử Thần Thực Tử đối với các phù thủy khác khi mà đó không phải người con gái ÔNG TA yêu. Những vụ giết người rồi tra tấn không đếm xuể mà ông ta có ý kiến gì đâu, cho đến khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến ông ta.

Nếu nói đến thì chuyện đó còn khiến ông ta tồi tệ hơn cách người ta nói. Nếu Harry thất bại và Snape không phải tham gia vào vụ cây đũa Cơm Nguội và phải chết trước mắt Voldemort, thì tôi dám cá ông ta sẽ vui vẻ quay về làm Tử Thần Thực Tử đấy.

>>>>>u/FpRhGf (5 points)

Snape không phải người tốt, nhưng tôi không nghĩ ông ta sẽ vui vẻ quay lại ủng hộ kẻ đã giết Lily đâu. Ông ấy tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của thầy Dumbledore để xóa đi cảm giác tội lỗi về cái chết của Lily và dù Harry có thất bại thì điều đó cũng không thay đổi đâu.

>>>>>u/RationalDeception (10 points)

Ờ… Không phải đâu? Nói gì vậy má? Snape còn nói ông ấy sẽ cứu càng nhiều người càng tốt và có ý rằng ông hối hận vì đã không thể cứu nhiều người hơn mà.

>>>>u/Lightspite03 (36 points)

Tưởng tượng xem Neville sẽ cảm thấy ra sao khi biết rằng Harry Potter, người bạn tốt bụng, mạnh mẽ, thành công mà câu luôn kính trọng và hy sinh vì, lại đặt tên con theo người đã khiến cậu khốn khổ khi còn bé, cũng chính là nỗi sợ lớn nhất của cậu.

>>>>>u/Kellidra (24 points)

Tôi coi như phần kết đó chưa từng tồn tại.

Vậy thì Harry Potter và chiếc Fanfic Bị Nguyền Rủa cũng khuất mắt luôn.

>>>>u/strikingfancy (22 points)

Thôi thì, ai cũng xứng đáng có cơ hội sửa sai mà. Mà cũng nên nói thêm, Snape cũng chỉ cuối tuổi thiếu niên/đầu 20 khi hành động của ông gây ra cái chết cho người ông yêu và gia đình cô ấy. Nếu Snape bị ám ảnh với CÔ ẤY, ông đã cố gắng hủy hoại mối quan hệ của cô với Potter rồi, nhưng ông đâu có làm vậy. Ông bị ám ảnh với hậu quả hành động của mình, điều ông không thể rút lại được. Snape là một tên khốn nạn có đạo đức phức tạp, và dù chưa từng học cách trở nên tử tế, ông vẫn luôn cố gắng làm điều đúng đắn, kể cả sau khi thầy Dumbledore mất đi. Không thể biến ông thành thánh được, nhưng cũng chẳng thể gọi ông là ác quỷ.

____________________

u/S0mniatores (657 points)

Mỗi khi đọc được lời biện hộ nào cho Snape, tôi sẽ tưởng tượng cảnh ông ta tìm đến Voldy ở cuối phần Chiếc cốc lửa và cố gắng chứng tỏ lòng trung thành với hắn. Tôi chịu không được á, vì nó hài vcl.

“Thưa Chúa tể, tôi đã khiến 30 đứa con nít phải khóc, thậm chí còn trở thành nỗi sợ lớn nhất của một đứa. Tôi trừ điểm của nhà Gryffindor chả vì lý do gì cả và có một lần tôi còn dọa sẽ đầu độc thú cưng của một đứa.”

>u/gunghoun (290 points)

“Tại sao mi lại làm mấy việc đó? Làm vậy thì ta được lợi gì?”

“Thì để duy trì vỏ bọc của tôi!”

“Vỏ bọc với lão Dumbledore à? Không phải sẽ tốt hơn nếu mi vờ như không có thành kiến để lão ta nghĩ lão có thể tin mi sao? Nghe như thể hành động của mi là để duy trì vỏ bọc với ta vậy, nhưng nếu thực sự về phe ta thì mi đâu cần vỏ bọc làm quái gì.”

>u/KokoroTsu (14 points)

Mỗi khi đọc được lời biện hộ nào cho Snape

Nhìn thẳng vào sự thật đi, 99% những lần mấy người như bạn nghĩ có người đang “biện hộ cho Snape”, họ thực ra chỉ đang xem xét động cơ hành động của nhân vật, còn bạn thì chặn họng họ khi coi đó là lời biện hộ.

Chẳng có ai biện hộ cho Snape cả. Và chẳng có ai nên lên án mọi thứ mà ông làm. Snape quá phức tạp đối với cuộc tranh cãi thiện – ác này.

_____________________

Dịch bởi harrie.

Ui sẵn nói đến snape, mng có ai đọc the cursed child chưa ạ ? đáng ra cuốn đấy phải tên là the cursed professor vì có chi tiết snape mỉm cười dịu dàng và cảm ơn harry vì đã đặt tên con theo ổng ? lạy merlin đúng là phải bị nguyền rồi chứ bình thường sao ổng làm dị được ?

You may also like

Leave a Comment