“XẤU NHƯ MÀY MÀ CŨNG CÓ NGƯỜI THÍCH À?”

by admin

“Mắt thằng đó có vấn đề rồi hay sao?”

“Xấu như mày cũng có người thích à?”

Đối với tôi đó chẳng phải là một lời nói đùa không có thiện chí mà chính xác hơn là một lời xúc phạm nặng nề. Tôi là một cô gái có ngoại hình to béo mặt lại còn có rất nhiều mụn, thời cấp 3 đi học tôi không có nhiều bạn. Mỗi ngày chỉ đơn giản là đi học sau đó về nhà, tôi ngại ra ngoài bởi tôi sợ những ánh nhìn dòm ngó xung quanh. Tệ hơn nữa là có thời gian tôi đã từng ước mình chưa từng tồn tại trên thế giới này để không phải nghe những lời đay nghiến, chỉ trích, xúc phạm.

Đến năm học lớp 12, tôi có một người bạn thân. Nó xuất hiện giống như chiếc phao cứu hộ của tôi vậy, vào quãng thời gian áp lực thi cử, mệt mỏi đủ mọi thứ thì tôi có người ở bên cạnh. Hầu như mọi câu chuyện tôi đều tâm sự cùng nó, mỗi ngày đi học về đều có người đi cùng. Lúc thi cử chán nản thì có người động viên an ủi. Cho đến một ngày tôi được một chàng trai tỏ tình, vì chưa có kinh nghiệm yêu đương nên tôi có kể cho bạn thân. Tôi vốn nghĩ rằng nó sẽ vui cho mình, không ngờ sự thật như tạt thẳng một gáo nước lạnh vào mình. Nó nói tôi xấu như thế cũng có người thích sao, câu nói đó làm tôi đau đớn vô cùng. Ngoài mặt tôi chỉ cười cười cho qua chuyện, sau đó vì tự ti nên đã không đồng ý lời tỏ tình của chàng trai ấy. Tôi và đứa bạn thân cũng ngày càng xa cách.

Xấu phải chăng là một cái tội? Phải làm sao mọi người mới không ghét mình? Tôi chỉ ước cuộc sống của mình cũng bình thường như bao người khác. Tôi không cần ai đó khen mình xinh đẹp chỉ cần không nhận lời chỉ trích vậy là đủ lắm rồi. Có một khoảng thời gian tôi không dám nhìn vào gương, tôi không dám đối diện với chính mình, một khuôn mặt béo ú chi chít mụn, tôi chán ghét chính bản thân mình.

Vì quá stress bởi những lời chê bai về ngoại hình tôi quyết định thay đổi bản thân. Khi lên học đại học tôi đã thành công giảm cân và mặt đỡ mụn hơn rất nhiều, tôi tự tin hơn. Cảm giác mỗi ngày ra ngoài không cần phải lo lắng nghĩ xem mọi người nghĩ gì về ngoại hình của mình, có ai chê mình béo hay không. Hiện tại mọi thứ đã ổn hơn rất nhiều nhưng nghĩ lại về quãng thời gian ấy tôi vẫn ám ảnh.

Một câu nói chê người khác da mặt nhiều mụn, một lời cười đùa khi thấy người khác ngoại hình không xinh đẹp. Đó không phải là lời trêu đùa mà là xúc phạm nặng nề đến đối phương, xin bạn đừng tùy tiện dùng ngôn từ để hành hạ người khác. Họ cần được yêu thương chứ không phải chỉ trích, hãy cẩn trọng với lời nói của mình. Bạn lỡ miệng nói ra một câu xúc phạm đến ngoại hình của người khác, bạn nghĩ đó chỉ là một lời trêu đùa. Thế nhưng với người khác thì đó chính là sự sỉ nhục đến họ.

Cuối cùng, ai cũng xứng đáng được yêu thương. Nếu không thể nói những lời ngọt ngào xin đừng buông những lời cay đắng hay xúc phạm ai đó.

Dương Hạnh

You may also like

Leave a Comment