Nhìn lên mình chẳng bằng ai, nhìn xuống chẳng ai bằng mình.

by admin

Nếu cứ nghĩ rằng cuộc đời mình khổ, bạn đang đi theo lối mòn tiêu cực đấy. “Nhìn lên mình chẳng bằng ai, nhìn xuống chẳng ai bằng mình.”. Bạn cứ ngẫm mà xem, câu nói đó lúc nào cũng đúng cả.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn, biết bao nhiêu mới là đủ? Thử nhìn đi, hình hài cơ thể mình đã lành lặn hơn những người khiếm khuyết rồi, người khiếm khuyết thì cũng còn may mắn chán so với người bệnh nặng. Dù có cân đo đong đếm thế nào, bản thân mình cũng vẫn là sung sướng, chỉ là có nhận ra không mà thôi. Vậy nên hãy sống tích cực lên, cuộc đời sướng hay khổ là do bạn lựa chọn.

Nếu vẫn thấy mình khổ, bạn hãy trả lời câu hỏi: “Mình đã nỗ lực để thay đổi cuộc đời chưa?”.

Những tấm gương vượt khó trong cuộc sống không hiếm, lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp. Họ cho ta thấy, có nghị lực và sự cố gắng thì mọi khó khăn cũng sẽ vượt qua.

Đôi khi chính vì cái lòng tham, sự sân si của bản thân mà khiến mình cảm thấy cực khổ. Đừng thấy người ta giàu mà ước muốn, đừng thấy ghen tị khi người khác có cái gì, đừng so sánh mình với bất kỳ ai. Muốn gì thì hãy hành động mà có được điều đó, tự mình đạt được bằng chính năng lực của mình mới thấy hạnh phúc. Không tham sân si, cuộc đời thanh thản vô cùng.

Việc bạn cần làm, là nhìn nhận lại bản thân, vạch ra kế hoạch cho tương lai và hành động để đạt được những gì bạn muốn. Biết hài lòng với những gì mình có cũng là một trong những điều bạn cần nữa đấy.

——-

? Pinterest

You may also like

Leave a Comment