Trên đời này, ngoài gia đình và tiền bạc, những thứ khác không là cái gì cả

by admin

Mình là mẹ đơn thân, có một bé trai 3 tuổi. Bố của con mình là đồng nghiệp cũ của mình. Trước đây, lúc mới có bầu, gia đình người đó nhất định không cho chúng mình lấy nhau, lý do được đưa ra, là hai nhà xa nhau và chúng mình không hợp tuổi. Người đó cũng nghe lời mẹ và không lấy mình. Dùng dằng mãi cho tới tận lúc sinh. Hồi đó ngây thơ, vẫn tin rằng chỉ cần có lòng, khó khăn mấy rồi cũng sẽ được chấp thuận.
Ngày mình sinh con, là ngày anh lấy vợ. Vì người đó hợp tuổi, mẹ anh bảo thế. Cô bé kia biết chúng mình vẫn qua lại với nhau, nhưng vẫn chen chân vào. Anh bảo, anh lấy vợ nhưng anh vẫn thương em. Nếu là trước đây, thì chắc là mình sẽ tin đó, nhưng từ khi mình có con, thì hông pé ơi. Anh cưới buổi sáng, buổi chiều anh đi 300 cây số trời mưa rét tới bệnh viện mình sinh. Thực sự lúc nhìn anh quần áo lấm lem, tay đỏ lên vì lạnh mình đã động lòng, nhưng nghĩ tới đứa con vừa lọt lòng, thì mình không biết phải làm sao nữa.
Bố của con lấy vợ rồi. 3 năm nay, hai người đó vẫn không có con. Anh vẫn nói thương mình, nhưng vẫn hạnh phúc với vợ. Nực cười thật. Mình trở thành kẻ thứ ba trong mắt gia đình vợ anh trong khi mình là người tới trước. Nhưng lý do mình vẫn không cắt đứt với anh, không phải chỉ vì thương, mà còn vì tiền.
Đúng thế, vì tiền, vì mình cần tiền để nuôi con mình, và bố nó có thể làm được điều đó. Hàng tháng anh đều gửi tiền cho mình, không ít thì nhiều, nhưng là gần hết số tiền thu nhập hàng tháng của anh. Thỉnh thoảng, mình sẽ lại than thở chuyện chi tiêu hàng ngày, tiền ăn tiền bỉm sữa, tiền nhà trẻ của con. Và bố nó sẽ lại chu cấp không than vãn một lời. Còn tiền đâu anh chi tiêu cho bản thân? Xin vợ!
Mình biết chuyện này sau cái trend các anh xin tiền vợ, và con bé kia thì lại đem khoe trên story là cho tiền chồng hàng ngày. Thế nhưng em ơi, chồng người ta xin tiền là vì lương của chồng người ta đem về nộp hết cho vợ, còn chồng em? Lương của chồng em đưa hết cho con của anh ta rồi em ơi :))) Thu nhập của anh chỉ có lương hàng tháng, mà bảng lương thì gửi thẳng về mail của mình từ ngày vẫn còn mới yêu, anh có bao nhiêu tiền mình đều biết.
Một đứa con gái cố chấp và chưa tỉnh ngộ :))) Mỗi lần thấy con bé đó share mấy bài đăng video trẻ con dễ thương rồi xin vía có con mình lại buồn cười. Em ơi em không nhận ra là em không chửa được là vì chồng em không muốn em bầu hả. Nuôi chồng 3 năm để chồng dành tiền đi nuôi con riêng nhưng vẫn hão huyền nghĩ rằng mình chỉ cần có lòng thì người ta sẽ thương mình. 3 năm chưa đủ để em tỉnh ngộ hở em.
Còn mình, giờ mình chỉ cần tiền để nuôi con mình thôi, còn những người khác như thế nào, thì là việc của họ, mình không quan tâm. Cuộc sống vốn dĩ nghiệt ngã vậy đó. Sau này, có thể con mình nó sẽ thắc mắc nhiều thứ, nhưng con chỉ cần biết, mọi việc mẹ làm, đều chỉ là để con có một cuộc sống tốt nhất có thể thôi. Cuộc đời mẹ, từ khi có con, là mẹ sống vì con. Còn những người khác, không quan trọng.

You may also like

Leave a Comment