“Sự tử tế, dù nhỏ tới cỡ nào cũng không bao giờ là lãng phí”

by admin

Chúng ta đang sống trong một xã hội đầy rẫy sự ganh đua, con người tranh nhau quyền lợi từng tí một. Nhưng không phải vì những điều tiêu cực ấy mà ta quên mất mình cần phải là một người tử tế.

Mình tin rằng, một hành động tốt đẹp sẽ dẫn tới một hành động tốt đẹp khác. Những hành động tốt đẹp ấy sẽ được người khác noi theo. Khi chúng ta bắt gặp một sự tử tế, ta sẽ cảm thấy cuộc sống này đáng trân quý đến nhường nào.

Có một sự việc nhỏ thôi, nhưng làm mình nhớ mãi. Lần ấy, mình cùng bạn đến trung tâm thương mại chơi, khi quay về mới phát hiện ra không mang theo tiền mặt để trả tiền gửi xe. Chúng mình khá ngại ngùng và phải nhờ một người lạ gần đấy trao đổi tiền mặt bằng cách chuyển khoản. Thế nhưng chị ấy đề nghị được trả tiền vé xe cho chúng mình luôn mà không cần chúng mình chuyển trả lại. Dù chỉ 5k thôi, nếu là chúng mình thì cũng sẽ làm thế, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy rất vui khi được người lạ đối xử một cách tử tế như vậy.

Có lần xếp hàng mua sắm ở siêu thị, một bác lớn tuổi đứng ngay sau mình, chỉ cầm một ổ bánh mì. Mình chủ động đề nghị mời bác lên thanh toán trước và nhận được một nụ cười kèm câu nói cảm ơn rất chân thành. Hành động lúc đấy của mình cũng chẳng có gì to tát cả, nhưng mình cảm thấy đối phương lại vô cùng cảm kích, khiến mình cũng thấy vui cực kỳ.

Tạo ra những hành động tốt đẹp không hề khó. Chắc chắn, mình sẽ tiếp tục làm một người tử tế, để cuộc sống của mình luôn thật ý nghĩa!

———-

You may also like

Leave a Comment