“Người đẹp là người tìm được một người khen mình đẹp. Đôi khi cả đời chỉ cần một người thôi.”

by admin

Mình từng đọc được đoạn văn này “Bạn không thể phủ nhận thực tế là ngoại hình chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả. Yếu tố chủ chốt giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai và gặt hái nhiều thành công chẳng phải vẻ bề ngoài mà chính là con người bên trong bạn.”

Bạn nghĩ sao về những lời này?

Mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, mỗi người đều là phiên bản tốt nhất của chính mình. Đừng bao giờ ép mình phải trở thành một người “hoàn hảo”, mà làm gì có ai hoàn hảo? Đến trái táo còn phải khuyết thì mới có giá trị. Và thực tế, chẳng có ai quy định rằng phải như thế này, như thế kia mới gọi là đẹp.

“Người đẹp là người tìm được một người khen mình đẹp. Đôi khi cả đời chỉ cần một người thôi.” (Hà Anh Tuấn)

Bạn chính là bạn. Mục đích lớn nhất của bạn không phải là kiếm tìm sự công nhận “mình đẹp” từ người khác, mà là phụng dưỡng bố mẹ thật tốt, xây dựng một gia đình hạnh phúc, nuôi dạy những đứa con nên người và sống một cuộc đời có ý nghĩa, mang lại giá trị cho cộng đồng, cho xã hội.

Hãy nhớ rằng, bạn sinh ra không phải để biến mình thành “bản sao” của người khác. Đừng cố tạo dựng vẻ bề ngoài của mình theo một hình mẫu sẵn có, đừng cố xây dựng một cuộc đời quá hoàn hảo. Và quan trọng hơn, bạn không cần để tâm quá nhiều đến ánh mắt, lời nói hay suy nghĩ của người khác về mình, nếu bạn không làm sai điều gì cả. Vì suy cho cùng, người khác cũng chỉ là người khác.

“Nếu như bạn không thể trở thành cây tùng trên đỉnh núi thì hãy làm một cây nhỏ trong khe núi, nhưng phải làm một cây nhỏ tốt nhất bên bờ suối.

Nếu như bạn không thể trở thành một cây lớn thì hãy làm một lùm cây nhỏ; nếu như không thể trở thành một lùm cây nhỏ thì hãy làm một thảm cỏ nhỏ.

Nếu như bạn không thể trở thành một cây lộc hương thì hãy làm một chú cá nhỏ, nhưng phải là một chú cá hoạt bát nhất trong hồ.

Tất cả chúng ta không thể ai ai cũng đều trở thành thuyền trưởng, mà phải có người trở thành thủy thủ.

Ở đây có rất nhiều việc cần chúng ta làm, có chuyện lớn có chuyện nhỏ, nhưng quan trọng nhất là những chuyện xung quanh ta.

Nếu bạn không thể trở thành một con đường quốc lộ thì hãy làm một con đường nhỏ.

Nếu bạn không thể trở thành mặt trời thì hãy trở thành ngôi sao”. (Douglas Malloch)

Trần Ngọc Duy – the simpler the happier

Ảnh: Pinterest

You may also like

Leave a Comment