Hãy khai tử loạt phim Sinh vật Huyền bí đi. Series tiền truyện này cố ăn theo cốt truyện của Harry Potter nhưng kệ mẹ những yếu tố pháp thuật quan trọng nhất của loạt phim gốc

by admin

Cả loạt phim có mỗi 2 nhân vật đáng yêu (Newt và Jacob) và tới thời điểm này thì họ thực sự chả có lý do gì để xuất hiện trong phim nữa.

Sinh vật Huyền bí nên nói về những chuyến phiêu lưu kiểu Indiana Jones của Newt cùng người trợ lý Muggle đáng yêu Kowalski để khám phá những sinh vật huyền bí.

Thay vào đó chúng ta nhận được một series hổ lốn còn chẳng biết nó muốn làm gì. Cốt truyện về Dumbledore / Grindelwald nên là một trilogy (một bộ gồm 3 phần phim) hoàn toàn tách biệt.

>u/PM_me_yer_kittens (958 points)

Đây là câu trả lời chuẩn nhất. Cách diễn giải hay nhất tôi từng thấy. Phiêu lưu đến những vùng xa xôi của thế giới phù thủy để tìm kiếm và ghi chép về những sinh vật huyền bí.

>>u/ZellNorth (496 points)

Như một phù thủy huấn luyện Pokémon à?

____________________

u/JaesopPop (5.7k points)

Ý tưởng về series Fantastic Beasts rất đỉnh. Ý tưởng series tiền truyện dựa trên Grindelwald cũng khá hay.

Kết hợp vào thì thành hổ lốn.

>u/BigChung0924 (1.4k points)

Grindelwald thì về ý tưởng nghe rất hay nhưng cũng chẳng thú vị đến thế. Về cơ bản thì mục tiêu cũng y chang Voldemort.

>>u/TheBSisReal (782 points)

Đó là lý do tại sao nên khai thác từ góc nhìn của Dumbledore. Kiểu như, tìm hiểu cách mà đôi khi “kẻ xấu” cũng bắt đầu từ những ý tưởng có phần tốt đẹp, hay cách mà người tốt cũng ủng hộ những ý tưởng tồi tệ, v.v.

>>u/Cheddarface (382 points)

Grindelwald cũng giống Voldemort mà còn chẳng có tí hồi hộp nào vì ai cũng thừa biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi.

_____________________

u/CH23 (16.3k points)

Tôi thích phần một lắm, nhưng về sau thì phim không còn chút nào về Newt và cuộc tìm kiếm sinh vật huyền bí nữa.

>u/MeatHamster (4.5k points)

Những phần phim sau cho cảm giác rằng Newt không nên xuất hiện trong phim luôn ấy.

>>u/Algaean (2.3k points)

Vì đúng là thế mà. Mấy ông điều hành hãng phim làm cả loạt phim lộn tùng phèo hết.

>u/egnards (6.3k points)

Tôi thấy vấn đề ở chỗ này nè.

Bộ phim đầu tiên rất hay vì nó cho ta thấy một phần của thế giới Harry Potter mà ta chưa thấy bao giờ, nhưng rồi người ta quyết định quay lại khai thác tiếp Harry Potter nên thành ra chưng hửng.

Tôi muốn xem thêm về Newt và về thế giới chưa được khai phá kia, nhưng thứ tôi nhận được lại là Harry Potter: Tiền truyện.

Một bộ phim tên là “Dumbledore”, hay ho đấy, cho tôi biết thêm về cốt truyện đó cũng được, nhưng nó chẳng phải thứ tôi mong đợi từ loạt phim Sinh vật Huyền bí.

>>u/dakralter (151 points)

Chính xác! Và chúng ta đang ở thời kỳ của vũ trụ điện ảnh mà, vậy sao không để Dumbledore xuất hiện một chút trong phim về Newt, qua đó thiết lập trilogy về Dumbledore và Grindelwald luôn, và Newt có thể làm cameo trong chuỗi phim đó.

Tôi còn tưởng loạt phim Sinh vật Huyền bí sẽ được xây dựng kiểu Indiana Jones của giới phù thủy, mỗi phần phim có một cốt truyện hoàn chỉnh (có vài nhân vật chung cũng được), trong đó Newt sẽ chu du khắp thế giới và có nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau.

>>u/BilIionairPhrenology (4.8k points – x1 wholesome – x1 take my energy)

Nói thẳng ra thì chỉ cần làm phim về phù thủy Pokémon là được.

_____________________

u/TheGreatDingALing (3.4k points)

Tôi chỉ muốn xem Newt trở thành bậc thầy huấn luyện Pokémon nhưng thay vào đó thì nhận được chuyện tình tệ vcl của Dumbledore và Grindelwald.

_____________________

>u/Rhed0x (176 points)

Theo tôi thì vấn đề lớn nhất nằm ở kịch bản.

>u/doctorcunts (3.3k points – x1 wholesome)

Tôi ghét cái phong cách mà Yates mang đến cho mấy bộ phim này và cách ông ta hút hết cả màu sắc và sự sống ra khỏi phim và chỉ để lại một màu xám vô tận. Nhất là sau khi đạo diễn Cuarón có thể tạo ra những cảnh quay còn đen tối hơn trong phần ba mà vẫn giữ được màu sắc và sức sống cho bộ phim. Việc để Yates làm điều ông ta đã làm với những tập phim sau thực sự là tội ác. Tôi nhớ tôi đã rất háo hức được xem tập 5 và tôi nhớ mọi thứ trông thật tẻ nhạt, và càng ngày càng đi xuống.

Bất cứ ai đảm nhiệm những phần tiếp theo cần phải đem đến chút pháp thuật và điều kỳ diệu, chứ đừng có đưa mọi thứ qua bộ lọc màu xám.

_____________________

u/derpferd (366 points)

Theo tôi thấy thì vấn đề là những phim này không thực sự mang ý nghĩa nào ngoại trừ cốt truyện.

Bộ truyện Harry Potter kể về một cậu bé phải chịu nhiều tổn thương khi còn nhỏ, mất cha mẹ và phải tham gia vào một hành trình dẫn dắt cậu đối mặt với kẻ gây ra những tổn thương trong quá khứ của cậu.

Khi bỏ đi những yếu tố pháp thuật hay hiệu ứng đặc biệt, đó vẫn là một câu chuyện khá phổ biến. Đó là khuôn mẫu cơ bản cho hành trình của Luke Skywalker trong Star Wars.

Loạt phim Sinh vật Huyền bí nói về cái gì nào?

Bỏ đi yếu tố pháp thuật hay hiệu ứng đặc biệt, thì loạt phim còn lại gì?

>u/Sketch13 (221 points)

Newt bị lôi vào một cuộc phiêu lưu lớn mà anh không hề muốn? Không, đợi đã, hay là đi tìm và ghi chép lại các Sinh vật Huyền bí? Không, đợi dã, Grindelwald à??? Không, đợi đã, Dumbledore sao?????? …. Tôi bó tay luôn.

>u/Austin4RMTexas (21 points)

Thiên tài, tỉ phú, tay chơi, nhà từ thiện?

_____________________

Dịch bởi harrie.

You may also like

Leave a Comment