Hot girl bỏ bằng kiến trúc, theo học phi công để không phải chạy ‘deadline’! 

by admin

Mạch Thị Thuỳ Khanh (sinh năm 1996) vốn là cô sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Nhưng sau khi ra trường, Khanh cảm thấy công việc đúng chuyên ngành không phù hợp với mình.

“Từ hồi sinh viên, em đã đi làm cả những việc đúng ngành và không đúng ngành. Sau đó, em nhận ra rằng mình không thích những công việc mà phải mang việc về nhà, phải chạy deadline…” – Mạch Khanh chia sẻ.

Vì vậy, Thùy Khanh đã suy nghĩ và tìm hướng đi khác phù hợp hơn. Trong thời gian này, Khanh bắt đầu nhận thấy bản thân có niềm yêu thích với việc trở thành phi công. Sở dĩ như vậy là vì cô chịu ảnh hưởng từ gia đình vì mẹ cô là người công tác trong ngành hàng không. Từ bé, Thùy Khanh đã có nhiều cơ hội được tiếp xúc với ngành này, có lẽ nhờ vậy nên “hạt giống bay lượn” đã gieo mầm từ lâu.

Khi nghe con gái nói muốn học Phi công, bà đồng ý cho Khanh đi thi thử cho biết, chứ không nghĩ là con sẽ đậu.

Trong quá trình trở thành phi công, Thùy Khanh đã phải du học tại hai nước là Mỹ và Singapore để hoàn thành tất cả các khóa huấn luyện. Khanh chia sẻ rằng ở Mỹ là giai đoạn bay cơ bản, bay máy bay thật, 4 chỗ ngồi, 2 người lái, bay để biết về chiếc máy bay và có thêm kinh nghiệm giờ bay. Sau đó Thùy Khanh qua Singapore học về chiếc máy bay thật mà cô sẽ lái ở Việt Nam, là máy bay Airbus A320.

Sau thời gian chăm chỉ không ngừng nghỉ, hiện tại Thùy Khanh đã chính thức trở thành phi công và bắt đầu những chuyến bay đầu tiên của mình. Tính đến nay, Khanh đã bay được hơn 300 giờ, đi đến nhiều quốc gia trên thế giới.

(Tổng hợp)

iFact

You may also like

Leave a Comment