Ấn share, rồi sao nữa?

by admin

Tôi thường có ‘tật’ lưu lại những bài viết hay bằng cách share chúng về trang cá nhân và đặt chế độ chỉ mình tôi, đương nhiên là để dành sẽ đọc một lúc nào đó.

Và bạn biết đấy, một lúc nào đó là chẳng khi nào nữa. Mọi thứ bị bỏ xó rồi trôi vào quên lãng. Đến khi cần thì việc tìm lại trở nên khó khăn, thế là không tìm nữa.

Nên tôi đã ra một quyết định, okay, phải trị cái tật xấu này thôi.

Tôi đặt ra nguyên tắc mỗi khi ấn share bất cứ điều gì. Tôi sẽ dùng hashtag cụ thể.

Ví dụ, #kĩnăngsống#tâmlý#giađình#soáicasoáitỉ#kpopvibes #…

Như vậy những lúc cần tôi sẽ dễ dàng tìm thấy chủ đề mình muốn. Cùng với sự thông minh của fbook, nó sẽ đề xuất thêm nhiều bài viết có nội dung tương tự, rất tiện cho một đứa lười tìm kiếm như tôi. Để đảm bảo mình nhớ chính xác hashtag đã đặt, tôi có một post riêng bao gồm hết thảy hashtag mình có, hãy đăng chúng kèm với hình ảnh bất kì, việc vào kho ảnh tìm sẽ nhanh chóng hơn lướt tìm bài viết toàn là chữ.

Phòng khi bạn cần thêm mẹo để không fomo – bỏ lỡ những thứ hay ho mình từng lưu lại. Tôi có sẵn đây Quy tắc ‘ly bia 3 lít’.

Ý tưởng đơn giản là khi ly đã đầy 3 lít, thì sẽ không rót thêm bia, tôi cần uống bớt bia trong ly trước khi thêm vào. Và việc lưu lại cũng vậy, vì là một người hầu như ngày nào cũng ấn share để lưu lại liên tục, tôi thấy cách này rất hiệu quả.

Cứ 3 ngày tôi sẽ không share thêm bất cứ bài viết nào, tôi tìm lại hashtag mình từng lưu ở trên, hoặc đơn giản lướt lại trang cá nhân mình trong 3 ngày vừa rồi, đọc những gì đã lưu.

Quy tắc này không những giúp tôi nạp thêm kiến thức, mà còn nhắc tôi nhớ trong 3 ngày vừa rồi tôi đã làm gì trên mạng xã hội. Rằng một ngày tôi thường tiếp xúc với nội dung nào, có tốt cho cảm xúc và năng lượng một ngày của tôi không, tôi có học được gì từ việc lướt fbook không? Nhờ đó mà tôi bắt đầu điều chỉnh hành vi của bản thân, và cũng không cảm thấy lãng phí thời gian vô ích nữa.

Đây là bài chia sẻ về cách tôi tự rèn luyện thói quen xấu ‘ấn share rồi chẳng bao giờ đọc lại’. Mong nó hữu ích với bạn.

Một ngày tốt lành!

image: @gracieabrams

You may also like

Leave a Comment