Ông bà tớ

by admin

Ông bà tớ kết hôn vào tuổi mười tám, đôi mươi. Có với nhau bốn mặt con, nhưng chưa từng một lần hàng xóm thấy ông bà tớ to tiếng hay đánh nhau. Mặc dù ở thời ông bà tớ vợ chồng đánh nhau, thậm chí lùa nhau quanh làng là chuyện bình thường.

Ông tớ kể lại rằng bà chính là tiếng xét ái tình của ông, ông tớ đẹp trai lắm, vừa là hot boy, vừa là good boy. Khi ấy ông có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng với ông bà là sự ưu tiên duy nhất.

Ông tớ kể rằng ông rất thích bà, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt ông đã biết đây chính là người sẽ chung sống với mình cả đời. Ông tớ quyết tâm theo đuổi bà, ngày nào cũng tới nhà bà. Nhưng khi ấy bà chảnh lắm, còn không thèm nói chuyện với ông. Nhưng rồi, cái duyên tới, đã là định mệnh thì không thể làm khác được. Cuối cùng ông bà tớ kết hôn với sự chúc phúc của mọi người.

Hơn 60 năm chung sống, không chỉ là vợ chồng, ông bà tớ còn là những người bạn. Ông tớ rất khéo tay, hầu hết quần áo của bà là do ông tự mua vải, tự cắt tự may và đương nhiên những đồ ông may bà đều giữ gìn rất kỹ, chỉ mặc vào những dịp quan trọng. Còn bà tớ luôn nhớ tất cả những thói quen của ông, nhớ những thứ ông thích.

Tớ may mắn khi được sống cùng với ông bà từ bé. Và tớ biết được rằng ông bà tớ yêu nhau đến nhường nào. Cuộc hôn nhân của ông bà tớ khiến chúng tớ thật sự ngưỡng mộ, là minh chứng quý giá cho tình yêu chọn vẹn, giúp chúng tớ tin tưởng vào tình yêu.

Cho đến khi ông rời cuộc sống này, trở về cõi vĩnh hằng, ông đã thực hiện được lời hứa của mình là “Yêu bà đến giây phút cuối cùng”

Tình yêu của ông bà tớ luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ, là hạnh phúc mà con người ta luôn mong muốn có được. Tình yêu của ông bà tớ trông thì bình dị, nhưng lại rất đắt giá.

Có lẽ, hạnh phúc chỉ đơn giản là được dừng chân bên người mình thương.

?

You may also like

Leave a Comment