Review Phim Skam

by admin

SKAM

Thể loại: Phim truyền hình Na Uy, thanh xuân vườn trường, nam truy, sủng ngọt, có chút xíu ngược, 18+, HE.
Thời lượng: 12 tập, mỗi tập tầm 30ph, dài nhất 50ph. Có link vietsub.
CP: Trai hư rick kid × Gái ngoan.
“LẠI là một câu chuyện tình giữa một chàng trai hư và một cô gái ngoan?” Điều này liệu có khiến bạn cảm thấy ngần ngại trước bộ phim với mô típ kinh điển xem ra chẳng có gì hứa hẹn bất ngờ hay mới mẻ này? Nhưng dĩ nhiên, đó là khi bạn CHƯA gặp cô gái xinh đẹp như thiên thần khiến người ta khó có thể rời mắt khỏi suốt 12 tập phim, Noora, và chàng trai với ánh nhìn ấm áp có năng lực làm tan chảy tảng băng cứng nhất Cực Nam, Willam. Tin mình đi, một khi bạn gặp họ, bạn sẽ không thể tránh được việc đổ đứ đừ giống như mình cho mà coi.
 Noora là một cô gái tốt bụng, xinh đẹp, thông minh, luôn đặt bạn bè lên trên hết, và vừa bước chân vào Trung học năm đầu đầy mới mẻ. Tại đây, cô gái không thích tiệc tùng, ưa ẩn mình và sống trong vòng tròn nhỏ với các mối quan hệ bạn bè và xã hội mà cô dựng xây cùng hết lòng hết dạ bảo vệ ấy có lẽ sẽ chỉ là một chấm nhỏ mờ nhạt trong cuộc đời tiệc tùng đầy phóng túng, nổi loạn và ầm ĩ của chàng trai ngầu nhất, nổi nhất, được thèm muốn nhất trường đang hết mình tận hưởng năm cuối Trung học William. Cho đến một ngày, vì bảo vệ người bạn trân quý của mình trước những lời nói phũ phàng của anh, mà Noora, cô gái năm nhất nhỏ bé ấy đã đứng ra trước mặt bạn bè anh, bạn bè cô, ném ra những lời mắng chửi anh đầy khí phách: “Hãy bắt đầu học cách cư xử như một người bình thường, đừng đi loanh quanh như một tên khốn sáo rỗng nữa.”
Ồ, điều đó thật sự đã gây ấn tượng với William. Dáng vẻ ngang bướng ấy, cái giọng điệu dạy đời châm chọc ấy đã thu hút sự chú ý của anh. Và càng tìm hiểu về cô gái nhỏ ấy, anh càng thích cô hơn. Nhưng nàng Noora có chính kiến, cứng đầu cứng miệng, luôn đầy khí thế và tự trọng lại luôn tỏ ra ghét bỏ anh. Và nhất định không cho anh cơ hội tiến lại gần mình. “Anh ta là một kẻ ngạo mạn, thao túng, ích kỉ. Tớ sẽ không bao giờ chạm vào anh ta.”
Cho đến khi anh quyết định chơi xấu để ép buộc cô chấp nhận cuộc hẹn đầu tiên với mình. “Nghe này, Noora Amalie Sætre, em là một cô gái thông minh, em phải biết rằng em càng từ chối tôi thì chỉ càng khiến tôi muốn em nhiều hơn nữa. Nên nếu em thật sự muốn tống khứ tôi đi, em chỉ cần hẹn hò với tôi mà thôi.” (Khôn như anh quê em đầy  )
Noora có thể nghĩ ra hàng trăm nơi mà William sẽ đưa mình đến trong buổi đi chơi riêng ấy. Một bữa tiệc. Một quán bar. Một khách sạn. Nhưng không, anh để cô cùng ngắm cảnh thành phố từ một góc nhìn ít nhộn nhịp nhất, bình yên nơi băng ghế dài khi mà anh rót cho cô cốc ca cao nóng và bắt đầu nói về tuổi thơ của mình. Ok, Noora bảo, anh có chiêu trò đấy nhưng tôi sẽ không dính bẫy đâu.
Nhưng thật sự thì, cô đã bắt đầu dính bẫy rồi  .
 Chắc chắn, Noora không hề ngây thơ hay dễ xiêu lòng. Cô đầy lí trí, nhất là với một người đã thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ và học cách tự lập từ sớm. Cô là con nhím mạnh mẽ đầy thông minh biết bảo vệ bản thân sau những tổn thương. Chỉ là, lần này, cô gặp phải đối thủ mạnh quá mà thôi.
William hội tụ tất cả những gì hấp dẫn nhất mà người ta có thể trông chờ ở một chàng trai tuổi 18. Đẹp trai, ngầu, giàu có, nhiều tài lẻ và đầy nghĩa khí. Nhưng anh ấy không chỉ có cái vẻ ngoài sáng bóng chết người đó, anh ấy còn thông minh, thông minh đến nỗi anh ấy có thể khiến một cô gái đầy nguyên tắc và lý lẽ như Noora phải lặng yên trước những lập luận của mình. Mình thật sự rất thích những đoạn hội thoại giữa hai người. Có khi bất đồng, nhưng sẽ không bao giờ là những cuộc cãi vã bởi những người thông minh luôn có cách nói lên quan điểm của mình một cách bình tĩnh và thuyết phục nửa còn lại. Anh ấy cũng đầy ngọt ngào, dịu dàng. Kể cả khi cô công kích anh bằng sự lạnh lùng quyết liệt, đáp lại cô chỉ có nụ cười và cái lắc đầu bất đắc dĩ. Kể cả khi ban đầu bị cô không nao núng chỉ trích “Anh là cái đồ ích kỉ, tự phụ. Anh chẳng quan tâm đến ai ngoài bản thân mình”, thì William đã trả lời rằng “Anh quan tâm đến Em”. Đấy, ngọt thế đấy, chịu hay không chịu thì vẫn phải đổ thôi.
 Tình yêu của hai bạn trẻ bắt đầu bằng những định kiến từ phía Noora và tò mò của William. Chưa phải là tình yêu. Nhưng rồi sẽ là, đã là tình yêu. Bởi dần dần, họ bắt đầu hiểu nhau hơn, tìm thấy sự thấu hiểu và đồng điệu nơi tâm hồn. Bên ngoài sự cứng cỏi, mạnh mẽ của Noora là một tuổi thơ bất hạnh, là gia đình vụn vỡ và một trái tim mềm yếu luôn khát khao yêu thương, giống như William. Bên ngoài lối sống bất cần của William là một chàng trai tử tế, tinh tế và đầy dịu dàng, tựa như Noora. Giữa hai con người tưởng chừng khác biệt đó lại có nhiều điểm chung đến không ngờ. Hai tâm hồn lẻ loi đã tìm thấy nhau để bớt cô đơn trong cuộc đời. Nhờ yêu William, Noora đã biết nhìn nhận con người và cuộc sống với nhiều góc cạnh hơn, cởi mở hơn, như chính slogan cô đã dán trong phòng để nhắc nhở bản thân hàng ngày “Everyone you meet is fighting a battle you know nothing about. Be kind. Always.” (Mỗi người bạn gặp đều đang chiến đấu trong một cuộc chiến mà bạn chẳng biết

gì cả. Hãy tử tế. Luôn luôn). Nhờ Noora, William cũng trở nên tốt đẹp hơn. Một số người xem nói rằng việc William từ trai hư trở thành trai ngoan là việc quá nhanh và phi lý, nhưng mình lại nghĩ khác. Mình thấy cậu ấy chưa bao giờ là xấu cả, chỉ là cậu ấy chưa tìm được lý do để sống nghiêm túc hơn. Và giờ thì cậu ấy đã có. NOOOOORA.
 SKAM là một bộ phim nổi đình nổi đám dành cho giới trẻ của Na Uy cách đây 4 năm, nó khiến thanh thiếu niên trời Âu thích tới nỗi đến giờ đã có rất nhiều phiên bản làm lại tại các nước Bỉ, Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ…. Tuy nhiên, có lẽ do không có trên Netflix nên chưa quá nhiều người Việt trẻ biết đến nó. Mình cũng là một trong số những kẻ chậm chạp ấy, nhưng không sao, gặp sớm hay muộn thì mình cũng vẫn thích mê bộ phim ấy thôi.
SKAM có 4 season, mỗi mùa sẽ là câu chuyện tình yêu của các cặp đôi khác nhau, nam-nữ có, friends with benefits có, nam-nam cũng có. Tuy nhiên, ấn tượng nhất với mình, là phần phim mình xem đầy đủ nhất thì chỉ có season 2, với cặp đôi trai hư gái ngoan Noora-William mà mình review thôi. Mặc dù rằng đây là mô típ điển hình và dễ gặp nhất trong rất nhiều phim hay truyện ngôn tình, nhưng từ xưa đến nay, nó vẫn sẽ luôn dễ dàng khiến người ta siêu lòng vì cảm giác kích thích đầy lãng mạn mà nó mang lại. Quan trọng nhất vì đó là Noora và William, cặp đôi hoàn hảo dành cho nhau. Nhan sắc của Josephine trong vai Noora chính là vẻ đẹp lộng lẫy nhất, tỏa sáng lấp lánh trong từng khung hình, da trắng tóc bạch kim môi đỏ, một cô búp bê sống có hồn thực thụ. Trước nhan sắc đó thì William ngầu lòi của chúng ta có chút bị lu mờ rồi :)), nhưng thật ra thì điểm thu hút mình nhất ở chàng trai này lại là ánh mắt của cậu ấy. Dịu dàng, mãnh liệt, chuyên nhất. Đúng kiểu khi anh ấy nhìn cô ấy, đó là ánh nhìn trong mắt anh chỉ có em mà thôi, và nó chỉ có thể là tình yêu chứ không thể là bất kì điều gì khác.
 SKAM có điểm yếu không, với mình thì hẳn là thứ tiếng Na Uy không hề quen thuộc và chẳng giống với bất kì ngôn ngữ nào mình từng nghe. Nhưng, vâng, bù lại ưu điểm thì nhiều vô kể. Âm nhạc, thời trang giản dị nhưng đầy phong cách, lời thoại chất ngất. Và dĩ nhiên, nếu đã tới gặp mình thì bạn biết đấy, không thể thiếu mất thứ tinh hoa của tình yêu mà mình vẫn luôn tôn thờ (just kiddingggg!!!). Cảnh H. Ngoài những nụ hôn nóng bỏng của đôi trẻ thì sẽ có các cảnh giường chiếu, nhưng mọi người cũng đừng hi vọng quá nhiều nhé bởi vì Noora là cô gái (từng) nói không với sex trước hôn nhân nha :)). Và William đội vợ lên đầu trường sinh bất lão ấy thì lại cực kì tôn trọng ý kiến của nàng :)). À, ừ, nhưng dù thế nào thì vẫn sẽ có thịt cho chúng ta thôi. Tuổi trẻ mà  .
Ừm, nói thêm một chút thì ngoài tình yêu, SKAM còn thể hiện cuộc sống giới trẻ với không chỉ là về những mối quan hệ bạn bè, trường học, tình yêu… mà trong cả những vấn đề chung của xã hội. Và mặc dù là cuộc sống của thanh thiếu niên trung học thôi nhưng sự thoáng trong vấn đề tình dục thể hiện nhất là qua cách nói chuyện thẳng thắn của họ có lẽ sẽ phù hợp với lứa tuổi 18+ của Việt Nam mình hơn. Thậm chí 20+. Mọi người cân nhắc khi xem phim ạ.
 Cuối cùng, chúc mọi người xem phim vui vẻ. Và nếu rảnh thì hãy quay lại đây tám với mình. Đang bị phát cuồng đây  .

You may also like

Leave a Comment