Review Truyện Từ Bi Thành

by admin

TỪ BI THÀNH

Tác giả: Đinh Mặc
Thể loại: Ngôn tình, hắc bang, gương vỡ lại lành, chia xa gặp lại, thâm tình, cảm động, HE
 CP: Nữ giám đốc × Nam xã hội đen
Tình trạng: Sách xuất bản
Trong suốt những năm qua, “Từ bi thành” vẫn là bộ ngôn tình hắc bang số 1 trong lòng mình.
“Từ bi thành” là khúc ca của những chuyện tình xót xa, day dứt. Mộ Thiện và Trần Bắc Nghiêu yêu nhau từ thời đi học. Tình cảm ấy chân thành, nồng nhiệt, điên cuồng, đến nỗi hai người họ đã đi quá giới hạn. Bi kịch xảy ra, Mộ Thiện bị bố mẹ uy hiếp, ép buộc rời xa Trần Bắc Nghiêu. Còn anh, sau khi chia tay với Mộ Thiện cũng rơi vào biến cố đau thương, tan cửa nát nhà.
8 năm sau, tất cả đã thay đổi. Mộ Thiện tự mình thành lập một công ty, trở thành cô giám đốc trẻ xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ. Trần Bắc Nghiêu lại càng thay đổi nhiều hơn. Anh như lột xác hoàn toàn, biến thành nhân vật lẫy lừng mà người khác phải kính nể. Không còn sự non nớt của tuổi trẻ, Trần Bắc Nghiêu bây giờ thâm trầm, lạnh lùng, suy tính những âm mưu lớn. Duy chỉ có một điều vẫn không thay đổi, đó chính là tình cảm năm xưa của hai người.
Tình cờ gặp lại ở một thành phố, lần này, Trần Bắc Nghiêu đã quyết sẽ không buông tay cô gái năm xưa. Anh dùng mọi cách đưa cô về bên mình, lấy lòng cha mẹ cô dù từng bị họ coi thường, đuổi đánh. Mộ Thiện chưa từng hết yêu anh, nhưng lại hận anh vì anh không phải là người lương thiện. Cô chỉ muốn làm một người bình thường, không muốn ở bên một kẻ mà cô cho là tàn nhẫn, phạm pháp. Cứ thế, Mộ Thiện dằn vặt giữa tình yêu và lý trí.
Những cuộc đấu đá đẫm máu giữa các phe cánh nổ ra. Mộ Thiện bị cuốn vào thế giới ngầm đen tối, nhơ nhớp. Từ Trung Quốc đến tam giác vàng Thái Lan, hai người không biết đã trải qua bao nhiêu cuộc rượt đuổi, bắt cóc, ám sát. Các cuộc đấu trí, đấu sức, những âm mưu lớn được thể hiện vô cùng hấp dẫn, không thể rời mắt.
Một điều khiến mình

ấn tượng trong “Từ bi thành” chính là tình cảm sâu sắc của Trần Bắc Nghiêu dành cho Mộ Thiện. Suốt 8 năm, anh vẫn giữ tình yêu ấy trong lòng. Khi gặp lại, anh vẫn nhớ và thực hiện những hứa hẹn năm xưa. Vì được ở bên Mộ Thiện, anh sẵn sàng vứt bỏ tất cả, chấp nhận trả giá để được hoàn lương, được làm một con người bình thường bên cạnh người mình yêu.
Tuyến nhân vật phụ cũng là một thành công lớn của truyện. Mỗi nhân vật đều ôm trong mình câu chuyện riêng thương tâm và xót xa. Khi đọc xong, mình vẫn không thể ngừng nghĩ về kết cục của mỗi người. Có lẽ cặp nhân vật chính rất may mắn vì cuối cùng vẫn được ở bên nhau, nhưng những người khác lại không được như vậy.
Với những bạn đã quen đọc ngôn tình hắc bang, có lẽ sẽ thấy bối cảnh của “Từ bi thành” chưa đủ hoành tráng. Nhưng với mình, “Từ bi thành” đã để lại những cảm xúc mà không truyện hắc bang nào thay thế được, đó không chỉ là sự hấp dẫn về những thù hận, tranh giành, đấu đá đẫm máu trong thế giới ngầm mà còn là những chuyện tình khiến người đọc day dứt không nguôi.

Đọc truyện tại: https://truyen5z.net/tu-bi-thanh

You may also like

Leave a Comment