Review Phim Huyện Ma Ám Ở Trang Viên Bly

by admin

CHUYỆN MA ÁM Ở TRANG VIÊN BLY

(The haunting of Bly manor)
Tác giả: Mike Flanagan
Diễn viên chính: Victoria Pedretti,Oliver Jackson-Cohen,Henry Thomas
Thể loại: Phim kinh dị, phim truyền hình chính kịch
Tình trạng: Đã hoàn thành mùa 1
Độ dài: 08 tập – mùa 1
Giới thiệu:
Đến từ tác giả Mike Flanagan của “Chuyện ma ám ở căn nhà họ Hill”, dựa trên các câu chuyện ma của Henry James.
Chết không có nghĩa là biến mất. Một cô gia sư bị cuốn vào những bí mật rùng rợn trong phim lãng mạn kiểu gothic này, từ tác giả của “Chuyện ma ám ở căn nhà họ Hill”.
The haunting of Bly manor kể câu chuyện về cô gia sư trẻ Dani được đại gia Henry Wingrave thuê về làm bảo mẫu toàn thời gian cho 2 đứa cháu mồ côi. Chạy trốn quá khứ không mấy tươi đẹp tại quê nhà, Dani kì vọng sẽ tìm được cuộc sống mới nơi dinh thự bình yên ở vùng ngoại ô Bly cùng những đứa trẻ ngây thơ. Cô không ngờ căn dinh thự thơ mộng lại là nơi ẩn chứa nhiều bí mật kinh hoàng, để lại dư chấn tâm lí dai dẳng cho 2 đứa trẻ cũng như tất cả những người giúp việc sinh sống và làm việc tại đây. Sau khi cha mẹ qua đời và cô bảo mẫu trước là Rebecca tự sát, cả hai đứa trẻ Flora và Miles đều có vấn đề về mặt tâm lý và lối hành xử vô cùng kì quặc.
——
Review:
It’s not ghost story, it’s a love story
Đây là mùa 2 của seri phim kinh dị, mùa 1 về 1 trang viên khác. Tập trung 1 trang viên khác, về 1 con ma khác, chủ đề tình cảm gia đình nhưng chất phim quá u ám làm mình không thể chịu nổi nên phần này ra mình đã để đến 1 năm sau mới xem. Cuối cùng nó hợp gu mình quá làm đã làm hết cả mùa trong 1 buổi tối. 
 Câu chuyện về 1 cô giáo trẻ người Mỹ, tóc vàng, mới khoảng giữa tuổi 20, trẻ trung xinh đẹp đến nhận làm gia sư cho 2 đứa trẻ mồ côi (anh 10 tuổi, em gái 8 tuổi) trong 1 trang viên xa xôi hẻo lánh.  Nghe giới thiệu vậy đã cảm giác rất kinh dị, rất ma rồi đúng không? Đã vậy trước cô đã có 1 nữ gia sư tự tử, công việc toàn thời gian, nhà có thêm 1 quản gia, 1 người làm bếp, 1 người làm vườn nhưng đến tối chỉ cô và lũ trẻ. Tời tời, mình đã nghĩ đến màn dọa giật nảy mình, ma lởn vởn rồi tự dưng vỗ vai hà hơi…
Nhưng không, mà ở đây trừ con ma trùm thì theo kiểu nhảy nhót chơi vời làm bối cảnh để phòng phim chán quá ta có thể mở sáng hết mức màn hình tìm … ma. Nghe nói có 134

con ma trong phim. Mình mới đến được độ 30 mọi người xem 888 xem có cảnh nào có ma nữa nhé. 
Phải nói là trang viên Bly rất đẹp, cổ kính, sang trọng và nên thơ dưới sự chăm bẵm của người làm vườn Jamie – một người cầu toàn. Nên nước phim của phim dù hơi ảm đạm nhưng nó vẫn đầy màu sắc, không gian trong lành thể hiện qua từng thước phim xẻn lẫn giọng nói cao vút lanh lảnh của Flora cô bé trong phim – everything is very blessing (ngoại trừ phòng học boring) 
Như đã giới thiệu ở trên mình nghĩ cái cuốn hút của bộ phim này ở việc truyền tải câu chuyện qua nhưng tình yêu trong phim, tập trung vào tình yêu của cô giáo người Mỹ, cái tình yêu ích kỉ và sở hữu áp đặt của cặp đôi phản diện, mối tình không dám nói của cô quản gia, hay tình yêu tội lỗi của người chú của 2 đứa trẻ. Ma thật sự hay là bóng ma trong lòng? Và cái giam giữ tất cả mọi thứ, tạo nên đau khổ tại Bly mình nghĩ đều là những thứ mà ham muốn của lòng người tạo ra hết.
 Mình thấy phim không hề nặng nề: Đan xen những phân cảnh hù dọa, hay trường nội tâm thì những phân đoạn tình yêu của cô gia sư Mỹ rất nuột, đáng yêu, ngọt như mía; sự dễ thương của tụi nhỏ – đặc biệt lại còn người Anh, nói chuyện kiểu cách đến phát hờn; lòng tốt và sự hướng thiện everywhere…. 
Có một câu rất nổi tiếng của 2 cả mùa của bộ phim it’s you, it’s me, it’s us thật hài là cặp phản diện dùng nó để thực hiện mục đích của mình suýt nữa đẩy mọi thứ lún sâu vào vực thẳm thì nữ 9 cùng sự tốt đẹp của mình để giải quyết mọi thứ, giải phóng mọi thứ, kết thúc tất cả. Bộ phim mình nghĩ là kết GE, dù vẫn day dứt rất nhiều

You may also like

Leave a Comment