Review Phim Twenty Your Life On

by admin

TWENTY YOUR LIFE ON

Đạo diễn: Lê Chí
Diễn viên chính: Quan Hiểu Đồng, Kim Thế Giai, Ngưu Tuấn Phong, Bốc Quan Kim, Lý Canh Hy, Đổng Tư Di, Vương An Vũ
Thể loại: Phim truyền hình, thanh xuân
Tình trạng: Đã hoàn thành
Độ dài: 40 tập
Giới thiệu:
Hai mươi bất hoặc (Twenty your life on) là phim truyền hình Trung Quốc năm 2020 do Lê Chí đạo diễn, với Quan Hiểu Đồng, Kim Thế Giai, Ngưu Tuấn Phong, Bốc Quan Kim, Lý Canh Hy, Đổng Tư Di, Vương An Vũ đóng chính.
Bốn cô sinh viên sắp tốt nghiệp, họ thấu hiểu sự bảo vệ của gia đình, tình yêu và sự hỗ trợ lẫn nhau trong tình bạn. Ý nghĩa của cảm xúc và tình yêu đích thực, và cuối cùng là đạt được sự nghiệp và phát triển. Một vài cô gái mới ra ngoài xã hội, hay gặp phải những vị sếp “khó tính”, hay gặp phải những đối tác “nặng mùi tương tư”, trên con đường đấu tranh, họ chưa bao giờ một mình chống chọi, và mỗi cuộc chạm trán sẽ trở thành một trải nghiệm đáng nhớ, là bài học quan trọng sự trưởng thành của mình.
——
Review:
Tuổi hai mươi là bộ phim khiến mình – một sinh viên ra trường đi làm được một năm, vừa xem vừa phải vỗ đùi đen đét vì đời quá, đồng cảm quá, cuộc sống nó toàn phũ phàng thế này chứ làm gì có màu hồng tí nào đâu.
Chuyện xoay quanh nhóm 4 bạn trẻ cùng phòng kí túc xá, sắp ra trường, bước vào đời, rồi bị đời vả cho sấp mặt =))
KHƯƠNG TIỂU QUẢ – “KHƯƠNG NỖ LỰC”
Ấn tượng ban đầu của mình với Tiểu Quả là một cô nàng cực kỳ bình thường từ ngoại hình cho tới năng lực: đi thực tập chăm chăm pha trà rót nước cho sếp mong sếp cất nhắc lên vị trí chính thức, gặp vấn đề tiền nong với bạn bè thì lằng nhằng giải quyết cồng kềnh, giận cá chém thớt cáu kỉnh với mẹ… Nhưng về sau, đây lại là nhân vật khiến mình ấn tượng sâu sắc vì nỗ lực phi thường của bạn ấy: luôn chăm chỉ làm việc, trau dồi kiến thức, chịu khó lăn xả, không ngại khó ngại khổ; biết dùng các tiểu xảo trong chốn công sở dù đôi khi “khéo quá hoá vụng”. Đối với mình, hai điểm nhấn khiến Tiểu Quả trở nên đáng nể phục là việc hết mình theo đuổi người mình thích cũng như thẳng thắn dứt khoát từ chối người mình không thích. Sau cùng, dù kết quả có ra sao thì đây cũng là một tấm gương về lòng dũng cảm, sống hết mình, không uổng phí thanh xuân.
LA DIỄM – HÀNH TRÌNH PHÁ KÉN
La Diễm (Thạch Đầu) là điển hình cho nhiều bạn trẻ bây giờ, ngày ngày vùi đầu vào game, truyện tranh, hoạt hình. Sắp ra trường nhưng khi hỏi đến định hướng, kinh nghiệm đều hoàn toàn trống rỗng, trắng tinh. Một cô gái có vòng tròn sống đơn giản như vậy, lại phải trải qua những biến cố éo le mà chẳng ai ngờ tới: từ bạo lực mạng, cho đến việc phát hiện mẹ – chỗ dựa duy nhất của mình lại trật đường ray. Cũng như cái tên Thạch Đầu, bạn ấy bướng bỉnh phản kháng trong mối quan hệ với mẹ, một mình bức bối ôm bí mật, vô tình làm tổn thương đến bạn người yêu. Nhiều lúc cũng bực vì cách xử lý tình huống của La Diễm, nhưng sau khi tự ngẫm lại đặt mình vào hoàn cảnh của bạn ấy, liệu mình có đủ lí trí, đủ trưởng thành để hành xử khác đi không?
ĐOÀN GIA BẢO – NGƯỜI GẶP NGƯỜI THƯƠNG
Đặt tit vậy vì đây là nhân vật mình thích nhất phim =)).
Đoàn Gia Bảo hay còn gọi là Đại Bảo, sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ yêu thương. Một cô nàng đam mê ăn uống, tính cách vô tư và cực kỳ biết quan tâm bạn bè thì ai mà ghét được nhỉ? Sự nghiệp đu idol là cái duyên mở đường cho hành trình trở thành quản lý người nổi tiếng của Đại Bảo. Ở những tập đầu, mình thật sự nghi ngờ rằng với tính cách ngây thơ như vậy, liệu bạn ấy có thể làm tốt công việc này? Thế nhưng với cách sống tình cảm, chân thành và tinh thần cầu tiến, Đại Bảo dần trở lên khéo léo và chuyên nghiệp, giỏi ứng biến hơn. Cô bạn nhiều lần lấy tiền riêng ra bù vào các chi phí phát sinh, tặng goods idol mình để tạo mối quan hệ với nhãn hàng. Dù cãi nhau, “chiến tranh lạnh” với nghệ sĩ nhưng lúc đi ăn thấy trà lạnh vẫn nhớ mang về 2 bình cho nghệ sĩ uống bớt mụn, sốt ruột rối rít khi nghệ sĩ nhà mình bỏ nhà đi bụi. Ngoài ra, Đại Bảo còn là cầu nối giúp 4 người cùng phòng kí túc trở nên hoà hợp thay vì nhóm 3 người như ban đầu.
LƯƠNG SẢNG – NỮ CHÍNH KHÔNG NGÔN TÌNH
Đoạn cut nhân vật Lương Sảng do Quan Hiểu Đồng thủ vai là lý do đưa mình đến với bộ phim này. Đây là bạn nghệ sĩ mà Đại Bảo quản lý,

cũng là thành viên cuối cùng nhập hội do tính cách ban đầu quá khó ưa.
Lương Sảng xuất hiện với hình ảnh như bao nữ chính ngôn tình khác: xinh đẹp, cao ráo, ăn mặc thời thượng, người yêu giàu có chiều chuộng. Tuy nhiênnnn, cuộc sống nào có màu hồng như vậy. Anh người yêu thiếu gia hoá ra là tra nam bắt cá hai tay, đã có vị hôn thê. Khởi nghiệp với công việc yêu thích: blogger làm đẹp, thời trang tưởng chừng dễ dàng vì bản thân vốn xinh đẹp, yêu thích mỹ phẩm, thời trang. Lương Sảng phải học từ đầu việc quay, dựng video, chỉnh ảnh, làm plan. Đằng sau cuộc sống có vẻ hào nhoáng trên mạng xã hội, là những lần chai mặt ở quầy test mỹ phẩm cũng như khoản nợ tín dụng khổng lồ so với một sinh viên không có nguồn thu ổn định. Cũng như nhiều bạn trẻ mới vào đời, bạn ấy đầy tự tin, có chút ngông cuồng, háo thắng, rằng mình rất đặc biệt, mình nhất định sẽ thành công. Tuy nhiên, cái mình thích làm, khăng khăng muốn làm chưa chắc đã là cái mình thực sự giỏi. Nếu không tự tạo ra điểm khác biệt, nổi bật, bạn cũng chỉ là một hạt cát trong sa mạc bao la. Chúng ta chứng kiến Lương Sảng ngùn ngụt nhuệ khí khi mới khởi nghiệp, khủng hoảng khi gặp khó khăn, giãy giụa tìm đủ cách thay đổi để khác biệt, và cuối cùng là thoả hiệp với cuộc sống.
Về tuyến tình cảm trong phim, đa phần đều dở dang, nhưng khiến người xem có cảm giác “nó nên kết thúc như vậy”. Đó là Lương Sảng từng động lòng khi lúc lạc lõng, yếu lòng nhất gặp lại người yêu cũ, được hứa hẹn về tương lai sự nghiệp rực rỡ nếu chịu “trở về bên anh”. Đó là tình yêu gà bông của Thạch Đầu, cùng nhau ôn thi, cùng nhau cày game nhưng cả hai lựa chọn kết thúc do biến cố mà cả 2 còn quá non nớt để đối mặt. Đó là cặp đôi tưởng như sinh ra để dành cho nhau nhưng đằng gái Đại Bảo lại chẳng hề có chút rung động nào của tình yêu. Hay như Tiểu Quả và anh sếp cô ròng rã theo đuổi. Cả hai đều thừa nhận thích nhau, nhưng nhận ra khác biệt trong quan niệm tình yêu, Tiểu Quả đã lựa chọn dừng lại kịp thời.
Chứng kiến hành trình dần trưởng thành của 4 nhân vật chính, mình tin là ai trong mỗi chúng ta đều có thể thấy thấp thoáng bóng dáng bản thân, khi mới hơn 20 tuổi, cố gắng thích nghi với môi trường làm việc, mông lung trong định hướng tương lai hay còn loay hoay với các mối quan hệ gia đình và tình cảm.
Lâu rồi không đu hết một bộ phim dài tập, cảm giác trọn vẹn nhưng vẫn bồi hồi tiếc nuối khi xem tập cuối này giờ mình còn đọng lại mỗi Reply 1988 với phim này thui. Mùa giãn cách này tranh thủ cày liền đi mọi người, rất thư giãn và healing không drama nhức đầu đâuuu.

You may also like

Leave a Comment