Review Phim The One

by admin

THE ONE

Tác giả: Howard Overman
Diễn viên: Frances McDormand, David Strathairn, Linda May, Swankie
Thể loại: Chương trình truyền hình khoa học viễn tưởng
Độ dài: 08 tập – Mùa 1
Giới thiệu:
The One là một bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng của Anh dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2016 của John Marrs. Nó được tạo ra bởi Howard Overman và được phát hành trên Netflix vào ngày 12 tháng 3 năm 2021.
Tình yêu – và những lời nói dối – đan xen quay cuồng khi một nhà nghiên cứu ADN giúp khám phá ra cách tìm nửa kia lí tưởng, và tạo ra dịch vụ mai mối đột phá mới.
——
Review:
Trong xã hội hiện đại những phần mềm hẹn hò đã trở nên quen thuộc với khá nhiều người, có người nghiêm túc, có người chỉ là tìm kiếm những cuộc vui, “The One” là tên phim cũng đồng thời là tên phần mềm hẹn hò trong phim nhưng điều khiến nó khác biệt đó là nó sẽ giúp người ta match nhau thông qua DNA chứ không phải một cách ngẫu nhiên như các phần mềm khác. Phim gồm ba cặp đôi chính và xoay quanh các mối quan hệ của họ.
Rebecca Webb là một nhà khoa học đồng thời là người tạo ra The One với mong muốn tất cả mọi người sẽ tìm được true love của đời mình. Ban đầu bắt đầu từ việc muốn chứng minh hiệu quả từ khoa học nhưng rồi sau đó người phụ nữ này bắt đầu đi lầm đường khi để sự tham vọng về tiền bạc và danh lợi đánh mất mục đích ban đầu. Sau tất cả bà ta yêu nhất vẫn chỉ là chính bản thân mình, bà ta lợi dụng tất cả những người có thể lợi dụng được để bản thân thành công. Rebecca là nhân vật được xây dựng xuất sắc khi người ta vừa thích lại vừa ghét nhân vật này. Bởi lẽ bà ta sẽ làm mọi việc không từ thủ đoạn nhưng ẩn sâu sau đó vẫn là sự cô độc khôn nguôi. Bà ta lớn lên trong gia đình chứng kiến cha mẹ ghét bỏ nhau từ nhỏ nên đánh mất niềm tin vào tình yêu, The One là cứu cánh, là tất cả nên bà ta sẽ không cho phép ai tước đoạt nó khỏi mình.
Kate là nhân vật mình khá thích trong phim bởi vì cô ấy không chùn bước trong cuộc điều tra. Cô ấy từng có bạn trai nhưng khi match của mình là một cô gái thì cô ấy vẫn hoàn toàn chấp nhận điều ấy. Đến khi cô ấy biết match mình có vẻ dường như “lừa dối” thì cô ấy vẫn phân tích đầy lý trí. Cô ấy là người duy nhất nhận ra

bộ mặt thật và tội ác của Rebecca, nhưng hành trình để đi tìm ra sự thật không hề dễ dàng chút nào. Kate gặp phải đồng nghiệp bán đứng, bị lộ video sex với bạn trai, bị đe doạ, nhưng nó vẫn không thể ngăn cô hành động.
Hannah là nhân vật đời thường nhất trong phim, cô và chồng quen nhau qua bạn bè, họ không phải match nhau qua The One, vì thế Hannah luôn lo sợ mình không phải là true love của chồng. Vậy nên cô ấy đã làm điều điên rồ khi tìm match của chồng và còn tiếp cận với cô gái kia. Chính điều ấy đã hoàn toàn thay đổi mối quan hệ giữa cô và chồng. Hannah là một cô gái bình thường như bao người luôn sợ mất đi người mình yêu thương bởi cô chứng kiến cô bạn thân của mình đã mất chồng vì anh ta tìm được match của mình. Vậy nên những hành động của Hannah cũng dễ hiểu chỉ là cách cô ấy giải quyết nó quá vụng về.
Phim phản ánh mặt tối của công nghệ khi con người quá dựa dẫm vào phần mềm hẹn hò và tin tưởng rằng đó là true love duy nhất của mình. Hơn thế nữa cũng là bài học cảnh báo khi con người tham gia các phần mềm và vô tình bán những thông tin quan trọng của chính bản thân mình cho các công ty công nghệ. Phim chỉ mượn một phần mềm hẹn hò nhưng qua đó ta thấy được sự tác động tích cực lẫn tiêu cực khi quá đắm chìm với một phần mềm. Thế giới hiện thực còn nhiều thứ tốt đẹp hơn rất nhiều với những phần mềm ảo trên mạng. Hiện phim đã có đầy đủ season 1 gồm 8 tập trên Netflix.

You may also like

Leave a Comment