Review Phim Huyền Thoại Biển Xanh 

by admin

HUYỀN THOẠI BIỂN XANH 
 

Tên tiếng anh: The Legend of the Blue Sea
Đạo diễn: Jin Hyuk
Kịch bản: Park Ji Eun 
Diễn viên: Jun Ji Hyun, Lee Min Ho, Shin Hye Sun, Lee Ji Hoon, Shin Won Ho, Lee Hee Joon…
Thể loại: Phim Hàn quốc, tình cảm, huyền ảo
Tình trạng: Đã kết thúc
Độ dài: 20 tập
Giới Thiệu 
Được truyền cảm hứng từ tập truyện cổ tích về người cá đầu tiên của Triều Tiên của một học giả Thời Joseon tên Yoo Mong In, về một người ngư dân bắt được một nàng tiên cá rồi thả cô lại về với biển, bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa con trai của một gia đình quý tộc tên Kim Dam Ryung (Lee Min Ho thủ vai) và một mỹ nhân ngư tên Sae Hwa (Jun Ji Hyun thủ vai) 
Ở thời hiện đại, kiếp sau của Dam Ryung là Heo Joon Jae, một tay lừa đảo chuyên nghiệp. Anh chàng có biệt tài thôi miên bằng lửa cùng đầu óc siêu thông minh. Joon Jae cùng 2 người bạn lập thành nhóm lừa đảo, từng thực hiện thành công nhiều phi vụ ngoạn mục. Về phần Shim Chung, sau khi lên bờ phần đuôi liền biến thành đôi chân. Cô nàng đột nhập vào căn nhà bên bờ biển, chính là phòng khách sạn của Joon 
Jae. Và đây là sự mở đầu cho nhân duyên kiếp này của hai người. 
Nguồn: Wikipedia 
——
Review by Doll: 
Nhìn vào dàn diễn viên và nhận xét của một số người thì Huyền thoại biển xanh là một bộ phim không có gì ngoài visual và rating. Nhưng với riêng mình, phim còn có cả nội dung, tình tiết và diễn xuất. Mình xem phim năm 2017 và đến hiện tại mỗi năm đều xem lại ít nhất một lần khi tâm trạng không tốt hoặc không có gì để đọc hay xem. 
Về nội dung và tình tiết, ở đầu phim của những tập đầu thường có 5 – 10 phút là về kiếp trước. Đến khi hết các tình tiết bối cảnh của kiếp trước thì sẽ không còn đoạn đầu phim thế này nữa mà sẽ chỉ đan xen những đoạn quan trọng tầm vài phút vào nội dung chính của kiếp sau. Màu phim và tình tiết của kiếp trước thường tạo cảm giác buồn và day dứt. Nhưng hết đoạn kiếp trước đến thời hiện đại thì không khí phim khác hẳn. Vừa sôi động, nhộn nhịp và quan trọng nhất là những tình tiết hài hước được lồng vào phim. Những yếu tố hài hước này là điểm cộng lớn nhất khiến mình xem lại phim nhiều lần. Sự hài hước và vui vẻ này đến từ cả nhân vật chính lẫn phụ nhưng hài nhất vẫn là nữ chính.
Tất nhiên là phim cũng không phải chỉ có hài hước mà còn có sự lắng đọng và hồi hộp qua nội dung từng tập. Ở kiếp trước, để được ở bên nhau, hai nhân vật chính phải đánh đổi nhiều thứ và những nguy hiểm luôn rình rập xung quanh họ. Nhưng rồi cuối cùng họ vẫn cùng nhau ra đi dưới biển sâu lạnh lẽo. 
“Tất cả mọi thứ, đều đang luân hồi lặp lại.
Duyên phận ở nơi này sẽ kéo dài đến nơi đó. Nghiệt duyên cũng như vậy.
Hãy đề phòng người nguy hiểm hãm hại. 
Người con gái đó, ngươi nhất định phải bảo vệ cô ấy chu toàn.”
Trích: Kim Dam Ryung
Kim Dam Ryung có thể mơ thấy những việc xảy ra ở kiếp sau và Heo Joon Jae có những giấc mơ không rõ ràng về kiếp trước. Biết mình sẽ mất ở tuổi 27 như trong ghi chép lịch sử khi Joon Jae xem ở thư viện nên Dam Ryung đã cố tìm cách nhắn nhủ lời này đến kiếp sau của mình. Nhưng liệu lời cảnh báo này có thay đổi được số phận đau thương như kiếp trước của họ hay không, khi ngoài thiện duyên thì nghiệt duyên cũng đang được lặp lại?
Ở kiếp này, duyên phận kéo họ đến gần nhau từ chiếc vòng tay khắc tên Kim Dam Ryung mà anh đã tặng lại cho Sae Hwa trong kiếp trước. Chiếc vòng đã rơi xuống biển sâu như cách mà họ ra đi. Shim Chung đã nhặt được nó dưới lòng biển và do bão nên cô bị cuốn lên bờ nơi khách sạn của Joon Jae đang ở tại Tây Ban Nha. Với thân phận là một tay lừa đảo chuyên nghiệp biết nhìn hàng thì Joon Jae không thể nào bỏ qua cho chiếc vòng này được. Khi đã lừa lấy được chiếc vòng và bỏ đi thì chính sự ngây ngô của cô người cá lần đầu lên bờ, cái gì cũng không biết, hoàn toàn tin tưởng vào anh đã khiến anh quay lại tìm cô. Và khi anh gặp nguy hiểm rơi xuống biển, cô với hình dánh người cá đã cứu anh và xóa đi ký ức như cách mà kiếp trước cô đã làm. Nhưng chỉ với một lời hứa ngắn ngủi là sẽ cùng nhau ngắm pháo hoa ở Seoul và mặc cho anh đã không còn nhớ gì về cô nữa nhưng cô vẫn bơi hơn 3 tháng từ Tây Ban Nha đến Hàn Quốc để tìm anh. Và mối lương duyên chặt không đứt, bứt không rời của họ được tiếp tục như thế đó.
“Đến đây tìm em có thể là lòng tham của cô ấy.
Nhưng không để cô ấy đi thì đó lại là lòng tham của em rồi.”
Trích: Heo Joon Jae
Cả hai đều có lòng tham, lòng tham được ở cạnh nhau. Nhưng một người là người, một người là người cá. Số phận luân hồi, luôn khiến họ gặp nhau rồi phải xa nhau. Nghiệt duyên cũng đang luân hồi, nguy hiểm vẫn luôn rình rập. Người mình tưởng là tốt thì lại xấu, kẻ mình tưởng là xấu nhưng lại tốt. Liệu họ có nhận ra nghiệt duyên là ai và ai là người đứng về phía họ? Tình yêu của họ có đủ để vượt qua những khó khăn, trắc trở đó và viết nên một cái kết hạnh phúc cho mình? Để biết câu trả lời thì mời bạn xem phim nhé!
Diễn xuất của mợ chảnh Jun Ji Hyun thì không ai phải nghi ngờ rồi. Vai diễn người cá Shim Chung có một số nét khá giống vai “mợ chảnh Chung Song Yi”, đó là vai trò gây cười cho phim như mình đã đề cập. Nhưng ở vai diễn này những cảnh kiếp trước cần nét trầm lắng, ưu thương, đến kiếp này cần có nét ngây ngô, đáng yêu và mình cảm thấy cô đã làm khá

tròn những yêu cần cần thiết của vai diễn này. 
Về phần Lee Min Ho, anh thường hay bị nói là đóng vai một màu, không khác nhiều so với các vai trước. Mình thấy “ừm… cũng đúng đó” nhưng như vậy thì có vấn đề gì đâu nhỉ? Nếu một màu mà làm tốt vai diễn đó của mình, diễn được đúng yêu cầu của nhân vật đó và phim vẫn hay thì một màu với mình là không sao cả. Thế nên mình cảm thấy Heo Joon Jae là vai diễn khá ổn của Lee Min Ho, nếu so với các bộ phim trước như The Heirs thì thậm chí mình cảm thấy còn tốt hơn một chút.
Các diễn viên phụ cũng làm tốt vai trò của mình. Cần visual thì có 2 anh nam phụ là Shin Won Ho (vai Tae Oh hacker trợ thủ đắc lực của Joon Jae) và Lee Ji Hoon (vai anh trai khác cha khác mẹ của Joon Jae). Cần diễn xuất thì có Shin Hye Sun (vai nữ phụ thích Joon Jae) mà sau vai phụ này thì cô ấy đã lên hàng vai chính, hay Lee Hee Joon (vai người dẫn dắt Joon Jae vào con đường lừa đảo) là một trong những cây hài của phim sau nữ chính. Và một số diễn viên khác. 
Một điểm phải khen nữa là phim khá đầu tư nên màu phim và cảnh phim rất đẹp, nhất là những cảnh quay ở Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, list nhạc ballad của phim cũng rất hợp gu mình. Từ những bài ballad vui tươi như Love Story, You are my world đến man mác buồn như WindFlower hay If Only, thỉnh thoảng mình vẫn hay nghe lại.
Một bộ phim dù có hay và chỉnh chu đến mấy thì cũng không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người được. Về diễn viên thì hai nhân vật chính ngoài bị nói một màu với vai cũ thì còn bị nói không hợp nhau, không tạo nên cảm giác couple vì mợ chảnh lớn tuổi hơn Lee Min Ho nhiều. Những bạn nói thế chắc là các bạn ấy quên đi tra xem Cụ giáo tạo cảm giác siêu couple với mợ chảnh sinh năm bao nhiêu. Thêm nữa là trong phim vai Joon Jae là 27 tuổi, dù anh hay gọi Shim Chung là cô nhóc này, cô nhóc kia và trong phim cũng không nhắc đến tuổi của cô nhưng khi miêu tả về Shim Chung thì anh dùng “tầm/gần 30 tuổi” nên tự các bạn ấy đang nghĩ Shim Chung nhỏ tuổi hơn anh rồi tự lấn cấn thôi à. Vậy nên với mình, dù không phải là quá hợp nhau đến mức ship couple nhưng việc tạo phản ứng hóa học trên phim thì hai người vẫn làm được. 
Về nội dung thì phim bị bắt bẻ một số tình tiết như kiểu kiếp trước là người cá Hàn Quốc mà kiếp này qua Tây Ban Nha, chiếc vòng cũng rơi ở Hàn Quốc mà nhặt ở Tây Ban Nha, giám định chiếc vòng 6 tỷ qua ảnh chụp, laptop pin trâu xài xuyên đêm,… Và hơn hết là biên tập phim làm khá cẩu thả, cắt nhiều đoạn… À thì những cái này là mình mới đi search google xem người ta chê thế nào để về nói lại ấy ạ. Nên nếu bạn cảm thấy đây là những điểm không tốt của phim thì mình cũng không có ý kiến gì. Còn riêng mình thì mang một tâm lý muốn xem phim thoải mái, thư giãn nên không quá khắt khe với những điều này. 
Tóm lại, nếu bạn muốn tìm một bộ phim vừa có visual vừa có diễn xuất, vừa có nội dung vừa có tình tiết, vừa hài hước vừa hồi hộp thì Huyền thoại biển xanh là một lựa chọn khá ổn. Dù có những điều làm chưa tốt, nhưng không thể phủ nhận độ hot và rating của phim. Vậy nên hy vọng bạn sẽ thuộc phe cảm thấy phim ổn như mình!
Đánh giá: 8.5/10
Mọi người có thể xem bản lồng tiếng trên app VieOn (free) hoặc bản Vietsub trên app iQiYi (free) hay Netflix để ủng hộ bản quyền nhé ạ!
Cuối cùng cảm ơn mọi người đã đọc bài review định viết ngắn mà lại viết dài thòn này của em  

You may also like

Leave a Comment